Vụ cháy kinh hoàng tại thành phố lớn thứ 5 ở Mỹ khiến 13 người tử vong

Người dân Philadelphia vừa chứng kiến một trong những vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất trong lịch sử thành phố khiến 13 người tử vong. 

Vụ cháy xảy ra ở một tòa nhà 3 tầng được chuyển đổi thành 2 căn hộ tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania của Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 13 người bao gồm 7 trẻ em. Đây là một trong những vụ cháy kinh hoàng nhất trong lịch sử tại thành phố lớn thứ 5 của Mỹ.

Ngoài 13 người tử vong, đám cháy lớn xuất hiện vào sáng sớm ngày 5/1 tại tòa nhà gồm 2 căn hộ ở thành phố Philadelphia còn khiến 2 người khác bị thương. Điều đáng nói, lực lượng cứu hỏa phát hiện tất cả thiết bị phát hiện khói cháy trong tòa nhà đều không hoạt động.

Đám cháy xuất hiện từ tầng 2 của tòa nhà vào lúc 6h30 và sau đó được dập tắt sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, theo quan chức thuộc Sở Cứu hỏa Philadelphia. Một số cư dân sinh sống trong tòa nhà đã tự chạy thoát thân. Một số người khác được các nhân viên cứu hỏa cứu sống, sau khi lực lượng chức năng đục một lỗ từ trên mái tòa nhà xuống dưới. 

Trong số 13 nạn nhân tử vong có 7 trẻ em. Số ca tử vong được cho có thể sẽ tăng lên do 2 người còn sống được chuyển vào viện đang trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.

Được biết khoảng 26 người sống trong tòa nhà bị cháy. Trong đó, một căn hộ có tới 18 người cùng chung sống. Các quan chức Philadelphia nhấn mạnh, 4 thiết bị báo khói trong tòa nhà đều không hoạt động. Hiện nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn chưa được xác định.

“Tôi đã làm nghề được 35 năm và đây là một trong những vụ cháy tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến”, ông Craig Murphy, một quan chức Sở Cứu hỏa nói với các phóng viên.

Tòa nhà cháy nằm ở khu Fairmount và gần một nhà tù của bang Philadelphia.

Chia sẻ với CBS News, một người hàng xóm cho biết ông bị đánh thức bởi những tiếng la hét và gào khóc của người dân.

“Tôi chỉ nghe thấy những tiếng gào khóc. Ngọn lửa quá lớn. Bạn không thể tưởng tượng chuyện gì kinh khủng như thế”, người đàn ông nói.

Đám cháy xảy ra hôm 5/1 là một trong những vụ hỏa hoạn khủng khiếp nhất trong lịch sử thành phố Philadelphia. Trong quá khứ, đám cháy bắt nguồn từ một tòa nhà buôn nội thất và lan sang nhà dân xung quanh đã cướp đi sinh mạng của 22 người vào năm 1901.

Giây phút chàng trai sắp chết đuối trên sông thoát khỏi tay tử thần trong tích tắc

Giây phút chàng trai sắp chết đuối trên sông thoát khỏi tay tử thần trong tích tắc

Sĩ quan cảnh sát kịp thời lao xuống sông cứu chàng trai sắp chết đuối khỏi bàn tay tử thần trong tích tắc. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !