Vòng 3 V-League 2019: Derby thủ đô, cuộc đối đầu đầy duyên nợ

Loạt trận muộn vòng 3 V-League 2019, chẳng có gì phải nghi ngờ trận Hà Nội FC đụng độ Viettel là trận đấu được mong chờ nhiều nhất.

Trận đấu chiều nay sẽ tái hiện lại những trận derby giữa Thể Công vs Công an HN cách đây hàng chục năm

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Việt Nam mới lại được chứng kiến cuộc đụng độ thực sự chất lượng và nhiều ý nghĩa giữa 2 thế lực tên tuổi nhất của bóng đá Thủ đô là Hà Nội FC và Viettel. Đây chỉ là 2 cái tên mới còn trước đó, họ là những đội bóng hùng mạnh nhất Việt Nam chứ chẳng riêng gì Hà Nội. 

Những năm trước đây, các trận derby Thủ đô luôn đầy ắp cảm xúc và ăn sâu vào trong ký ức đẹp của biết bao thế hệ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Ấy là những lần sân vận động Hàng Đẫy đầy ắp khán giả khi Công An Hà Nội (tiền thân của Hà Nội FC ngày nay) đụng độ với Thể Công (tiền thân của Viettel hiện tại).

Mỗi khi họ đối đầu, đó là lúc người Hà Nội chia đôi chiến tuyến, không thèm nhìn mặt và bầu không khí trên các khán đài sân Hàng Đẫy trở nên nóng rực chẳng kém gì khi CAHN hay Thể Công đối đầu kỳ phùng địch thủ SLNA hay CA TP.HCM. Theo thời gian, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Cả CAHN lẫn Thể Công đều đã đánh mất tên và có những sự cải cách, chuyển giao hay sát nhập với các CLB khác khiến thương hiệu ít nhiều mai một.

Nhưng khi mà Hà Nội FC dưới sự đầu tư của bầu Hiển thăng hoa trở lại ở sân chơi cao nhất V-League, người hâm mộ mong chờ Thể Công cũng sẽ làm được như thế, cũng sẽ trở lại là chính mình sau khi giải thể và được chuyển giao cho Thanh Hóa trước khi làm lại từ đầu với cái tên Viettel. Và giờ đây, điều mong mỏi đã thành hiện thực, sau nhiều năm làm bóng đá trẻ, Viettel đã thăng hoa và giành quyền lên chơi tại V-League.

Mặc dù vẫn chưa chính thức lấy lại cái tên Thể Công huyền thoại nhưng việc họ vẫn giữ thương hiệu đội bóng áo lính cũng đã đủ làm người hâm mộ bóng đá thủ đô phân khởi. Trận derby chiều nay chắc chắn đã không ít người, những CĐV thâm niên bồi hồi sống lại trong ký ức đẹp về các cuộc chiến giữa hai đội bóng thủ đô lẫy lừng ngày nào. 

Trở lại với trận đấu, lúc này, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Viettel. Điều đó là chẳng có gì khó hiểu bởi đội bóng nhà bầu Hiển đang là đội ĐKVĐ V-League. Họ còn được đánh giá cao nhờ có lực lượng vô cùng hùng hậu và đều trên mọi phương diện. Lực lượng của họ được đánh giá cao nhất tại V-League mùa này và thậm chí đủ sức vươn ra sân chơi châu lục với những cái tên đã thành thương hiệu như Văn Quyết, Oseni, Samson, Moses, Quang Hải, Omar…

Nhưng nói như thế không có nghĩa là Viettel sẽ lép vế hay chấp nhận là đội chiếu dưới. Sự tự hào, truyền thống, quyết tâm và niềm kiêu hãnh của người lính không bao giờ cho phép họ dể dàng bị đối thủ khuất phục. Thắng hay thua là chuyện thường nhưng với Viettel lúc này, đã vào sân là phải chiến, phải cháy và thi đấu hết mình với quyết tâm cao nhất. Không có gì tuyệt vời hơn để đánh dấu và khẳng sự trở lại của mình bằng việc đánh bại hoặc chí ít là cầm hòa Hà Nội FC.

Rất khó nhưng chẳng có gì là không thể. Viettel sẽ đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải sau án treo giò 1 trận vì chiếc thẻ đỏ quá nặng ở trận gặp SHB Đà Nẵng. Hải Quế sẽ cùng Bùi Tiến Dũng tạo thành lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Thế Tài và ngần đó là đủ tạo nên sự an tâm cho đội bóng áo lính. Hà Nội cực đều và sắc sảo nhưng Viettel cũng có những nhân tố đủ sức gây bất ngờ như Vũ Minh Tuấn, Hoàng Đức, Thanh Bình hay cặp tấn công ngoại Gustavor, Souza.

Lúc này, Hà Nội FC đang khá mỏi mệt sau khi phải di chuyển liên tục để tham gia một loạt mặt trận như vòng loại, play-off dự AFC Champios League, Siêu cúp quốc gia hay AFC Cup. Sự mệt mỏi của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phần nào được thể hiện ở trận hòa mới đây trên sân của Quảng Nam. Đó hẳn là một lý do nữa để người hâm mộ có quyền tin Viettel sẽ làm nên chuyện ở trận đấu này.

Cũng tại vòng 3, trong khuôn khổ loạt trận sớm, trong khi TP.HCM tiếp tục bay cao với trận thắng thứ 3 liên tiếp, Hải Phòng cũng thắng nghẹt thở trên sân của S.Khánh Hòa thì HAGL lại tiếp tục gây thất vọng, Ở trận đấu thứ 2 liên tiếp được chơi trên sân nhà Pleiku, đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đã để thua Sài Gòn FC với tỷ số đậm 1-3.

Đó là một trận đấu mà đội trưởng Tuấn Anh không đá chính, lối chơi của HAGL quá đơn giản dễ bị phá vỡ và quan trọng là hàng thủ tiếp tục thể hiện sự kém cỏi. 3 bàn thua và chỉ một pha lập công duy nhất của Nguyễn Văn Toàn, đội bóng phố núi đã có trận thua thứ 2 mùa này đồng thời tụt xuống thứ 8 trên BXH. 

Lịch thi đấu ngày 6/3:

17h00 Than QN vs Thanh Hóa

19h00 Viettel vs Hà Nội

Hoàng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !