Vòng 2 V-League: HAGL thất thủ, Hà Nội FC có cơ hội tách nhóm

Lại thêm bất ngờ đã xảy ra, HAGL đang trong đà hưng phấn đã gục ngã ngay trên sân nhà trước một TP HCM không được đánh giá cao.

Hà Nội FC đang có cơ hội rất lớn để vượt lên dẫn đầu bảng V-league 2019.

Tự tin đón tiếp các vị khách Sài thành trên sân nhà Pleiku, HAGL đã chuẩn bị tâm thế cho một chiến thắng. Ngay cả các CĐV của họ cũng như giới chuyên môn trong nước cũng có cùng nhận định rằng đội bóng phố núi hoàn toàn có thể làm nên một chiến thắng.

Tuy nhiên điều ít người tin lại xảy ra, trong một ngày thi đấu kém cỏi và thiếu hiệu quả, đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đã để đối thủ giành chiến thắng ngay tại lãnh địa của mình. Với đội hình gần như không có gì thay đổi so với trận thắng S.Khánh Hòa, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Walsh... vẫn đá chính, tuy nhiên mọi thứ đã không còn đơn giản như cách đây 1 tuần nữa.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, cựu giám đốc kỹ thuật của chính HAGL, TP.HCM đã chơi rất tốt và chặt chẽ. Họ không để những ngôi sao của đội chủ nhà như Văn Toàn, Minh Vương hay Hồng Duy có nhiều đất diễn khi chơi chặt chẽ, chắc chắn và không ngần ngại phạm lỗi. Cách chơi ấy của đội bóng Sài thành đã khiến HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng ở phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên và hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm con đường vào khung thành đội khách.

Thực tế HAGL cũng có một số cơ hội nhưng lại tỏ ra thiếu chính xác ở các tình huống chuyền bóng cuối cùng. Trong hiệp thi đấu thứ 2, mọi thứ càng đáng buồn hơn cho HAGL khi họ tỏ ra lỏng lẻo và thiếu tập trung trong khâu phòng ngự. Dĩ nhiên TP.HCM không bỏ lỡ thời cơ tốt như thế để ghi liền 2 bàn thắng do công của Hoàng Thịnh và Joel.

Những nỗ lực của đội bóng phố núi chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng đúng ở phút cuối trận do công của Văn Toàn trên chấm phạt đền. Thua chung cuộc 1-2, đây thực sự là điều đáng buồn với HAGL, còn đáng nói hơn khi trận đấu này còn được dự khán bởi HLV ĐT Việt Nam Park Hang-seo. Ông đã rất kỳ vọng vào một màn trình diễn tốt của các cầu thủ con cưng ở ĐTQG nhưng đã không được như ý.

Ở các trận đấu khác, S.Khánh Hòa tiếp tục gây thất vọng khi để thua trước Sài Gòn FC, trận thua thứ 2 liên tiếp của họ ở mùa giải này. Trong khi đó, Hải Phòng đã tìm được chiến thắng đầu tay với việc vượt qua Nam Định với tỉ số 2-1. Tại Hà Nội, tân binh Viettel đã có được trận thắng đầu tay ở mùa giải này khi vượt qua một Thanh Hóa không được đánh giá quá cao sau sự ra đi của một loạt trụ cột. Bùi Tiến Dũng và ngoại binh Joao Paulo là những người ghi bàn cho đội bóng áo lính ở trận đấu này trước khi Đình Tùng gỡ lại 1 bàn cho đội bóng xứ Thanh. 

Chiều nay 2/3, vòng 2 V-League sẽ được tiếp tục với 2 trận đấu đáng chú ý. Sau trận thắng đậm Than QN tới 5-0 tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng đàn em Quảng Nam. Đây được đánh giá là đối thủ không quá khó của đội bóng thủ đô và điều này luôn được khẳng định trong những lần đối đầu đã qua. Trong nhóm các đội bóng nhà bầu Hiển, Hà Nội FC là “anh cả”, sau đó tới lượt SHB Đà Nẵng rồi mới tới Quảng Nam. Ngần đó đủ để thấy sự chênh lệch về sức mạnh giữa hai đội ở trận đấu này.

Bất ngờ rất khó có thể xảy ra bởi lẽ Hà Nội FC nổi trội hơn hẳn về mọi phương diện như lực lượng, chất lượng các cầu thủ, sự đa dạng trong lối chơi và độ hiệu quả. Việc phải thi đấu trên sân khách thực tế chẳng phải là chuyện gì quá ghê gớm, bằng chứng là họ đã chơi rất tốt trước các đối thủ mạnh của nước ngoài như Thái Lan, Trung Quốc và mới đây là trận thắng đậm tới 10-0 trước đại diện của Campuchia trong khuôn khổ AFC Cup.

Cái khó của Hà Nội FC ở trận đấu này có chăng chỉ là vấn đề thể lực khi họ phải thi đấu liên tục với mật độ quá dày. Tuy nhiên với bề dày lực lượng cùng đẳng cấp vượt trội, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm thừa biết phải chiến đấu thế nào để đạt được điều mình muốn là một chiến thắng. Bất ngờ chỉ xảy ra nếu họ muốn thể hiện tình hữu hảo với đàn em mà thôi.

Ở trận đấu cùng giờ, Than QN sẽ vất vả trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tay khi phải đón tiếp SLNA trên sân nhà. Việc phải di chuyển ra thi đấu tại sân vận động Cửa Ông thay vì sân Cẩm Phả như trước đây sẽ khiến đội bóng đất mỏ hao hụt đáng kể lực lượng CĐV và đó là khó khăn lớn. Trong khi đó SLNA không hề yếu và dễ bị bắt nạt dù vắng chân sút chủ lực Phan Văn Đức vì chấn thương. Sự ngang ngửa về sức mạnh và quyết tâm giành chiến thắng sẽ khiến đây trở thành một trận đấu rất khó đoán.    

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN SỚM

Hải Phòng 2-1 Nam Định

Sài Gòn 2-1 S.Khánh Hòa

HAGL 1-2 TP HCM

Lịch thi đấu ngày 2/3

17h00 Than QN vs SLNA

17h00 Quảng Nam vs Hà Nội

Hoàng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !