Voi chở khách du lịch ở Đắk Lắk bị chảy máu nghi do bạo hành, chủ voi lên tiếng

Trước thông tin voi chở khách du lịch tại Đắk Lắk bị bạo hành chảy máu, chủ voi đã lên tiếng lý giải nguyên nhân.

{keywords}
Hình ảnh một chú voi bị chảy máu khi phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 10/2, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng một số cơ quan liên quan tiến hành xác minh, làm rõ thông tin voi Đắk Lắk bị bạo hành chảy máu để phục vụ khách du lịch được lan truyền nhiều ngày qua trên mạng xã hội.

Theo ông Phước, chiều nay (10/2), đơn vị đã hoàn tất báo cáo về nội dung voi bị chảy máu gửi UBND tỉnh và các đơn vị liên quan.

“Qua xác minh, chỉ có một con voi tại huyện Buôn Đôn tham gia phục vụ khách du lịch bị chảy máu. Ngoài ra, những con voi khác hoàn toàn bình thường”, ông Phước trao đổi.

Còn theo báo cáo của Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, con voi bị chảy máu thuộc sở hữu của ông Y Gai Byă (huyện Buôn Đôn). Qua làm việc với ông Y Gai, người này cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ông có dẫn voi đang chăn thả từ rừng về để phục vụ khách du lịch tại Khu du lịch Cầu Treo (huyện Buôn Đôn). Trong quá trình dẫn voi ra khỏi rừng, voi bị gai đâm nên chảy máu ở tai, không phải do bạo hành.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết của một nữ du khách bày tỏ xót xa khi đến Đắk Lắk tham quan và chứng kiến cảnh voi bị chảy máu, bị các nài voi dùng cây có đầu nhọn bằng sắt móc vào tai, đầu để điều chỉnh hướng đi để phục vụ khách.

Chủ tài khoản này còn đăng tải nhiều hình ảnh voi bị chảy máu ở đầu, tai.

{keywords}
Du khách chia sẻ hình ảnh các vết thương trên đầu một chú voi chở khách du lịch ở Đắk Lắk.

Bài viết trên đã thu hút hàng ngàn lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều bình luận bày tỏ mong muốn tỉnh Đắk Lắk sớm có biện pháp chấm dứt mô hình du lịch cưỡi voi, hướng tới mô hình du lịch thân thiện với voi.

Liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với PV Infonet, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, vào tháng 12/2021, Tổ chức động vật Châu Á (AAF) đã ký kết hợp tác với UBND tỉnh Đắk Lắk để xây dựng và triển khai mô hình du lịch thân thiện với voi, hướng tới chấm dứt sử dụng loại hình du lịch cưỡi voi…

Tuy nhiên, theo ông Phước, ký kết trên đang ở giai đoạn đầu, hiện chưa có quy định nào cấm chủ voi không được cho khách du lịch cưỡi voi.

“Hiện phía AFF đang tìm các nguồn hỗ trợ để có kinh phí hỗ trợ cho voi và chủ voi. Chỉ khi AFF có hỗ trợ thì mới có quy chế để ràng buộc chủ voi, hướng tới mô hình du lịch thân thiện với voi”, ông Phước thông tin thêm.

Trần Nhân

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !