Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Không 'yêu' theo kiểu truyền thống, lần này họ thử cảm giác mạnh qua 'cửa sau' nhưng chưa 'làm ăn' được gì anh chồng đã 'á' lên một tiếng rồi đổ gục…

Người vợ trẻ hoảng hốt gọi taxi rồi mặc nguyên quần áo ngủ, xộc xệch bế chồng đến bệnh viện. Tại đây, khi bác sĩ hỏi lý do, người vợ trẻ đỏ mặt lí nhí cho biết nguyên nhân cả hai thử quan hệ qua đường hậu môn, nhưng chồng mạnh quá nên… bị gãy gục ngay khi cuộc yêu mới chớm đến độ cao trào.   

Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Kiên Cường, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn cho biết, việc gãy dương vật do quan hệ sai vị trí cũng đã được ghi nhận và có thể xảy ra. Hay gặp nhất trong quan hệ đồng tính nam hoặc khi quan hệ qua đường hậu môn.

Theo đó, nhiều cặp đôi hiện nay rất hay sử dụng hậu môn như một cách quan hệ bên cạnh kiểu quan hệ như truyền thống qua âm đạo. Việc xâm nhập vào vùng hậu môn cũng sẽ khó khăn hơn so với việc quan hệ đường âm đạo truyền thống.

“Chính vì vậy khi quan hệ qua đường hậu môn cần phải nhẹ nhàng, chậm rãi và sử dụng gel bôi trơn (vì hậu môn không có hiện tượng tiết dịch như âm đạo) để giúp việc quan hệ được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, các cặp đôi cũng cần có kiến thức, hiểu rằng khi các cặp đôi quan hệ qua đường hậu môn thì khả năng gặp chấn thương sẽ cao hơn” Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Kiên Cường nhấn mạnh.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Lý giải nguyên nhân dẫn đến cậu nhỏ bị gãy, bác sĩ Trịnh Kiên Cường cho  biết, cậu nhỏ gãy trong y khoa hay gọi là vỡ vật hang, trong đó vật hang là hai thể hình trụ ở hai bên lưng dương vật chứa đầy máu khi dương vật cương cứng.

Bao bọc thể hang là một bao xơ gọi là cân Albuginea (bao trắng vật hang), khi dương vật cương thì bao trắng sẽ giãn căng và mỏng ra và có thể bị tổn thương khi có ngoại lực tác động, khi rách bao trắng thì máu sẽ thoát ra ngoài gây tụ máu lớn ở dương vật, cong vẹo dương vật, tiểu khó, đau khi cương dương và ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bệnh nhân sau này nếu không điều trị.

“Chính vì vậy, vỡ vật hang hay gặp khi dương vật đang cương cứng và có thể vì những nguyên nhân sau đây: Tự bẻ dương vật (khi thủ dâm); Giao hợp ở tư thế đặc biệt (nhất là tư thế nữ ở phía trên, vội vàng gây lạc đường đi của dương vật); Tai nạn giao thông… Đôi khi gãy dương vật có thể gặp trong các trường hợp phạm tội như cưỡng hiếp… Ghi nhận tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, theo Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Kiên Cường gãy dương vật chủ yếu nguyên nhân là do bệnh nhân tự bẻ dương vật (trong khi thủ dâm) và quan hệ sai tư thế.

Đáng ngại là đa phần bệnh nhân và bạn tình đều rất lo lắng xen lẫn xấu hổ khi bị tình trạng như vậy, có những trường hợp vì sợ xấu hổ nên không đi khám ngay gây hậu quả là các rối loạn cương dương sau này.

Trong khi đó, cũng có những trường hợp chủ quan, thiếu hiểu biết nên cũng đến viện muộn cũng gây những hệ luỵ về sau.

“Với sự phát triển của các phương tiện thông tin thì đa phần các bệnh nhân đa phần khi có triệu chứng gãy dương vật đều đi khám và được phẫu thuật kịp thời, tuy vậy với những bệnh nhân ở vùng nông thôn và vùng cao, việc đi khám vẫn còn là vấn đề nan giải.

Bản thân tôi đã từng mổ cho một bệnh nhân người dân tộc thiểu số sau khi gãy dương vật 1 tuần sau mới đi viện khám. Khi nhập viện, bệnh nhân đau tới mức không thể đi lại.

Rất may mắn là đường vỡ không quá phức tạp và phù nề dương vật ít, không gây tổn thương niệu đạo. Sau đó bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy bỏ máu tụ và khâu lại cân trắng, hiện tại sức khỏe ổn định nhưng tình trạng cương dương không còn tốt như trước và vẫn đang được tiếp tục điều trị”, BS Kiên Cường cho hay.

Theo thống kê tại các cơ sở chuyên khoa nam học, tình trạng cấp cứu gãy dương vật sau quan hệ khá thường gặp, trung bình mỗi tháng ghi nhận 1-2 ca tuỳ theo từng cơ sở đến viện khám, điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp chuyên khoa Nam học Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Ghi nhận tại Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội, mỗi tháng có thể tiếp nhận trung bình từ 2-3 ca cấp cứu do tình trạng gãy dương vật sau quan hệ”.

Theo các nghiên cứu thống kê trên thế giới, tỉ lệ nam giới trong độ tuổi từ 20-30 thường gặp tình trạng gãy dương vật sau quan hệ hơn so với độ tuổi từ 40 trở lên. Bên cạnh đó, tình trạng chảy máu do đứt phanh hãm, bạn tình cắn vào bộ phận sinh dục… cũng là những tai nạn có thể gặp khi nam giới quan hệ với bạn tình.

Để tránh gặp phải tình trạng gãy dương vật do quan hệ, Bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp khuyến cáo nam giới cần chú ý một số điều sau:

Giữ trạng thái tinh thần tỉnh táo khi quan hệ. Không quan hệ sau khi sử dụng rượu bia, các chất kích thích.

Tránh quan hệ thô bạo, vội vàng, không nên thử các tư thế mới lạ, khó, dễ gây nguy cơ dương vật bị gập góc, gãy.

Giai đoạn dạo đầu cần diễn ra chậm rãi, đủ thời gian để nam giới và đối tác cảm thấy thoải mái, có sự chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình quan hệ sau đó.

Đặc biệt nam giới khi có dấu hiệu của gãy dương vật nên đi khám và điều trị sớm nhất có thể, tránh các biến chứng đáng tiếc về sau.

H. Phong 

Đàn ông giọng trầm sẽ hấp dẫn tình dục phái đẹp hơn?

Đàn ông giọng trầm sẽ hấp dẫn tình dục phái đẹp hơn?

ThS. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản TW) cho rằng trong y học tình dục, một chất giọng trầm ấm cũng tạo ra hấp dẫn tình dục cho phái đẹp.

Quý ông cho 'cậu nhỏ' “gánh tạ”, bôi gel mong tăng kích cỡ

Quý ông cho 'cậu nhỏ' “gánh tạ”, bôi gel mong tăng kích cỡ

Nhiều quý ông dù kích thước 'cậu nhỏ' của mình hoàn toàn bình thường nhưng vẫn ám ảnh ngắn và tìm mọi cách để tăng kích thước.

Nam thanh niên tái dại, lo lắng hỏng 'súng' vì thói quen nhiều quý ông từng làm

Nam thanh niên tái dại, lo lắng hỏng 'súng' vì thói quen nhiều quý ông từng làm

Nếu người bệnh không được phẫu thuật kịp thời, gãy 'súng' có thể khiến 'cậu nhỏ' bị thiểu dưỡng, lưu thông máu kém dẫn tới hoại tử và buộc phải cắt bỏ.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !