Đàn ông giọng trầm sẽ hấp dẫn tình dục phái đẹp hơn?

ThS. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản TW) cho rằng trong y học tình dục, một chất giọng trầm ấm cũng tạo ra hấp dẫn tình dục cho phái đẹp.

Anh Phạm Thế H. 30 tuổi, Hà Nội đã học xong thạc sĩ, công việc ổn định, thu nhập cao nhưng tới nay anh chưa có bạn gái. Anh H. rất đau khổ vì giọng “trong trẻo” quá mức của mình. Ngày còn đi học, bạn bè thường trêu chọc anh giọng con gái. Người thì vừa cười vừa nói rằng giọng anh bị “lai gái”, nhưng kẻ ác ý thì nói thẳng vào mặt anh rằng “thằng bóng”. Thi thoảng, giọng của anh còn bị bạn bè nhại lại rồi cười cợt trêu đùa.

Vì giọng nói trong trẻo quá, đôi khi anh ngại  không muốn giao tiếp với ai. Sau đó, anh H. phải đi học cách phát âm lại để có một giọng nói nam tính hơn. Sau hơn 1 năm kiên trì thay đổi, tìm lại giọng nói mày râu đích thực, anh H. đang thay đổi chính mình. Hàng ngày, anh ngồi luyện giọng, ghi âm vào băng cassette để máy đối chiếu kết quả, phân tích để khắc phục những điểm yếu trong giọng của anh, gạt bỏ tiếng “thằng bóng”.

Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Vợ trẻ quần áo xộc xệch bế chồng đi cấp cứu, lí nhí khi nói lí do

Không 'yêu' theo kiểu truyền thống, lần này họ thử cảm giác mạnh qua 'cửa sau' nhưng chưa 'làm ăn' được gì anh chồng đã 'á' lên một tiếng rồi đổ gục…

BS Phan Chí Thành cho rằng có nhiều yếu tố quyết định sự hấp dẫn của đàn ông với phái đẹp, cả về mặt cảm xúc lẫn những quyến rũ tình dục. Thế nhưng, giọng nói trầm là một lợi thế cần được phát huy. Trong giao tiếp, đôi khi một chút mê lực âm thanh phát ra cũng có thể tạo ấn tượng sâu sắc và khó quên cho người đối diện. 

Theo bác sĩ Thành, cao độ là đặc trưng nổi bật nhất trong giọng nói của con người. Trước tuổi dậy thì, giọng nam và nữ khá giống nhau. Đến khi dậy thì, hàng loạt thay đổi đáng chú ý xảy ra. Ở các bé trai diễn ra sự gia tăng đáng kể về độ dài của các nếp thanh âm, dài hơn 60% so với bé gái. Các nếp thanh âm và đường dẫn âm dài hơn tạo ra âm vực sâu hơn, vang hơn. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Testosterone kích hoạt sự thay đổi này ở các bé trai tuổi dậy thì, và mức testosterone cao dự đoán giọng nói trầm hơn ở nam giới trưởng thành. Vì thế, giọng nói thường được xem là một trong các yếu tố giúp chúng ta định dạng và phân biệt giữa 2 giới. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ nhất định khi một số nữ giới mang chất giọng trầm hơn hay nam giới có chất giọng khá cao.

Bác sĩ Thành cho biết, một giọng nói trầm ở nam giới có sức hút với phái đẹp. Vì vậy, nhiều cánh mày râu cố gắng gây ấn tượng với các chị em bằng cách khiến giọng nói thấp hơn. Bằng chứng khoa học đầu tiên về sở thích của phụ nữ đối với giọng nam trầm đến từ một nghiên cứu, trong đó phụ nữ đánh giá giọng nam trầm, vang như của Luciano Pavarotti hấp dẫn hơn so với giọng nam cao như của Truman Capote. 

{keywords}
Bác sĩ Phan Chí Thành. 

Theo BS Phan Chí Thành, điều này có thể không quá ngạc nhiên. Nhưng ba cuộc điều tra gần đây hơn cho thấy bối cảnh ghép đôi là rất quan trọng trong cách phụ nữ đánh giá giọng nói của nam giới. Nhà nhân chủng học tiến hóa David Puts đã thu được bản ghi âm giọng nói của 30 người đàn ông đang cố gắng thuyết phục một người phụ nữ đi hẹn hò. 

Sau đó, 142 phụ nữ dị tính nghe các đoạn ghi âm này và đánh giá mức độ hấp dẫn của mỗi người đàn ông trong hai bối cảnh ghép đôi: Cho một lần quan hệ tình dục thoáng qua và cho một mối quan hệ lâu dài. Mặc dù họ cho rằng giọng trầm hấp dẫn hơn trong cả hai bối cảnh, nhưng sự yêu thích tăng lên đáng kể khi bối cảnh được cân nhắc là những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, thuần túy về tình dục. Điều đó thể hiện rằng chất giọng trầm có khả năng kích thích phái đẹp. Trong mắt họ, âm thanh này sẽ giúp minh chứng cho mức độ nam tính của người đàn ông.

Không chỉ vậy, theo bác sĩ Thành giai đoạn dễ thụ thai nhất là thời kỳ rụng trứng, đây cũng là thời điểm phụ nữ bị thu hút một cách mạnh mẽ nhất bởi nam giới có giọng trầm. Câu trả lời nằm trong các nghiên cứu về ếch cái, chúng có xu hướng bị hấp dẫn bởi tiếng kêu trầm và vang của ếch đực, một tín hiệu đáng tin cậy (đối với loài ếch) về kích thước và sức khoẻ của bạn đời. Chúng ta cũng biết, phụ nữ đặt ra tiêu chuẩn khá cao khi lựa chọn bạn tình. Không chỉ nhằm mục đích thỏa mãn cá nhân, hơn hết là những lợi ích về di truyền. 

Khánh Chi  

Quý ông cho 'cậu nhỏ' “gánh tạ”, bôi gel mong tăng kích cỡ

Quý ông cho 'cậu nhỏ' “gánh tạ”, bôi gel mong tăng kích cỡ

Nhiều quý ông dù kích thước 'cậu nhỏ' của mình hoàn toàn bình thường nhưng vẫn ám ảnh ngắn và tìm mọi cách để tăng kích thước.

Nam thanh niên tái dại, lo lắng hỏng 'súng' vì thói quen nhiều quý ông từng làm

Nam thanh niên tái dại, lo lắng hỏng 'súng' vì thói quen nhiều quý ông từng làm

Nếu người bệnh không được phẫu thuật kịp thời, gãy 'súng' có thể khiến 'cậu nhỏ' bị thiểu dưỡng, lưu thông máu kém dẫn tới hoại tử và buộc phải cắt bỏ.

Quý ông 'săn lùng' loại rượu này cải thiện tình trạng 'trên bảo dưới không nghe' hậu Covid-19

Quý ông 'săn lùng' loại rượu này cải thiện tình trạng 'trên bảo dưới không nghe' hậu Covid-19

Rượu ba kích, tắc kè… được nhiều quý ông săn lùng thời gian này nhằm cải thiện tình trạng “trên bảo dưới không nghe” sau thời gian mắc Covid-19.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !