Nam thanh niên tái dại, lo lắng hỏng 'súng' vì thói quen nhiều quý ông từng làm

Nếu người bệnh không được phẫu thuật kịp thời, gãy 'súng' có thể khiến 'cậu nhỏ' bị thiểu dưỡng, lưu thông máu kém dẫn tới hoại tử và buộc phải cắt bỏ.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Kiên Cường, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết từng tiếp nhận và mổ cấp cứu cho nhiều bệnh nhân bị vỡ vật hang hay gãy dương vật.

Gần đây nhất là một trường hợp thanh niên 24 tuổi mang khuôn mặt tái dại, hoảng loạn. Nói lý do nhập viện cậu ngập ngừng cho biết “cậu nhỏ” bị phù nề, bầm tím.

{keywords}
Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Kiên Cường thăm khám cho bệnh nhân 

Khi bác sĩ kiểm tra thì không chỉ có hai dấu hiệu trên, “súng” của chàng thanh niên này còn cong vẹo hẳn sang một bên. Theo lời bệnh nhân, dù hơn 20 tuổi nhưng do mải học, rồi đi làm tại nơi nhiều áp lực. Nên dù có đôi lúc cũng thèm được có người yêu nhưng rồi công việc cứ cuốn đi, nhu cầu yêu của chàng thanh niên này lại bị lãng quên.

Sự cố xảy ra khi anh chuyển công ty, nơi công việc nhàn nhã lại có rất nhiều đồng nghiệp nữ, nhu cầu “yêu” của người đàn ông trong bệnh nhân lại trỗi dậy.

“Hôm đó là ngày nghỉ. Vừa xem phim em vừa làm nhưng đang cao trào bất ngờ nghe tiếng “rắc”, “khục” sau đó là cơn đau nhói chạy lên não.

Ngay sau đó cậu nhỏ sưng nề lên và cứ ngả sang một hướng khác. Đụng nhẹ là đau, làm mọi cách cũng không thể như cũ”, thanh niên phân trần.

Bệnh nhân cũng bộc bạch trong suốt quá trình thủ dâm không sử dụng bất kì chất bôi trơn nào cả. Và anh thường có thói quen tự bẻ dương vật để đạt được khoái cảm. Sau sự cố lần này khi nhận thấy sự bất thường ở dương vật, nam thanh niên đã rất hoảng sợ và lập tức tới bệnh viện thăm khám.

“May mắn sau đó, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy bỏ khối máu tụ và khâu phục hồi cân trắng vật hang, hiện tại tình trạng đã ổn định, chức năng cương cứng và khả năng hoạt động tình dục bình thường”, Thạc sĩ, Bác sĩ Cường cho hay.

Gãy dương vật là một chấn thương hiếm gặp và nguy hiểm có thể xảy ra khi quan hệ tình dục. Gãy dương vật là sự đứt gãy ở thể hang của dương vật và bao trắng dương vật.

Các bác sĩ cho biết, chấn thương gãy dương có thể để lại tổn thương lâu dài về chức năng sinh dục và tiết niệu của nam giới nên cần phải được cấp cứu kịp thời. Hiện tại chưa có một phân độ chính thức nào cho tình trạng gãy dương vật.

“Một số cách phân loại đơn giản đã được phát triển nhưng nó không được sử dụng rộng rãi và chưa được sự công nhận bởi các hiệp hội phẫu thuật tiết niệu”, Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Kiên Cường cho biết.

Hệ thống phân độ này được đánh giá qua hình ảnh siêu âm gồm có 5 độ:

Độ 0: cân trắng còn nguyên vẹn, có khối máu tụ ở bề mặt hoặc đến màng đệm của cân Buck.

Độ I: tổn thương cân trắng và/ hoặc thể hang.

Độ II: tổn thương cân trắng và/ hoặc tụ máu thể hang.

Độ III: tổn thương cân trắng , tụ máu đến cân Buck và thể xốp.

Độ IV: Có tổn thương đến niệu đạo và/ hoặc tổn thương mạch máu, dị dạng mạch.

“Thông thường trường hợp nhẹ, tức là chỉ có tổn thương gây tụ máu nhỏ dưới da dương vật, không gây phù nề và bầm tím và đau nhiều thì có thể điều trị bảo tồn tại nhà, có thể chườm đá để co mạch và hạn chế bầm tím.

Nhưng nếu dương vật phù nề to, cong vẹo và đau nhiều thì người bệnh nên lập tức tới các cơ sở y tế chuyên khoa để điều tị kịp thời vì nếu để lâu sẽ gây ra các biến chứng như cong vẹo dương vật, xơ cứng vật hang, rối loạn cương dương ảnh hưởng tới đời sống tình dục sau này.

Thậm chí với những trường hợp tổn thương niệu đạo có thể gây ra bí tiểu, nhiễm trùng. Nguy hiểm hơn, nếu người bệnh không được phẫu thuật kịp thời, gãy dương vật có thể khiến dương vật bị thiểu dưỡng - lưu thông máu kém dẫn tới hoại tử và phải cắt bỏ dương vật”, Thạc sĩ, bác sĩ Kiên Cường nhấn mạnh.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo khi quý ông nghi ngờ bị “gãy súng” thì cần được đi khám ngay tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

H. Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !