Vô lăng vàng 2017: Bốn lái xe đạt giải "Văn hoá giao thông"

Uỷ ban ATGT Quốc gia đã trao giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 04 cá nhân vì có những hành động đẹp, ý thức và nhân văn trong quá trình làm việc của mình, đây cũng là một trong những điểm mới của giải thưởng Vô Lăng vàng 2017.

Các đơn vị nhận cúp và bằng khen của giải thưởng Vô Lăng vàng 2017.

Tối qua (25/12), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức lễ trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ 5.  

“Vô lăng vàng” là giải thưởng đầu tiên ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, thông qua giải thưởng, ban tổ chức kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao.

Sau 05 năm tổ chức và phát động, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ lái xe trên khắp mọi miền tổ quốc, điều đó đã được chứng minh qua sự phát triển cả về quy mô và số lượng các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải tham gia giải thưởng.

Nếu như, năm 2013, năm đầu tiên tổ chức giải thưởng đối tượng tham gia chủ yếu là các doanh nhiệp vận tải khách, với số lượng tham gia còn hạn chế khoảng trên 50 đơn vị và gần 300 lái xe, từ năm 2014 đến nay, đã có thêm các doanh nghiệp vận tải hàng hóa tham gia, số lượng doanh nghiệp và lái xe cũng tăng qua từng năm.

Năm 2017, Hội đồng bình xét của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã lựa chọn ra 18 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đại diện cho gần 100 đơn vị kinh doanh vận tải của các vùng, miền trên phạm vi cả nước, đăng ký tham dự giải và 46 lái xe đại diện cho hàng nghìn lái xe kinh doanh vận tải đã có thành tích lái xe an toàn cùng các hành động thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng và cách ứng xử văn minh, lịch sự của người lái xe.

Cũng trong Lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 5 năm 2017, Ban tổ chức đã trao giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 04 cá nhân vì có những hành động đẹp, ý thức và nhân văn trong quá trình làm việc của mình, đây cũng là một trong những điểm mới của giải thưởng Vô Lăng vàng 2017.

Tại Lễ trao giải thưởng “Vô Lăng Vàng” lần thứ 5, Ủy ban An toàn giao thông  Quốc gia tiếp tục phát động Phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” năm 2018 và bình chọn giải thưởng “Vô Lăng Vàng” lần thứ 6.

Là lái xe có 4 năm liên tiếp đoạt giải Vô lăng vàng, anh Nguyễn Hữu Châu, lái xe của Công ty CP xe khách số I Sơn La chia sẻ, khi biết được năm nay mình cũng đoạt giải tôi rất vui mừng và thấy mình cần càng phải có ý thức trách nhiệm hơn trong nghề.

“Tôi luôn ý thức rằng, dù là vì mưu sinh thì cũng phải đảm bảo ATGT, vì mình vì mọi người. Phải luôn tâm niệm tính mạng con người là trên hết. Trong quá trình lái xe, tôi luôn chú ý đến yếu tố an toàn, mang lại dịch vụ tốt cho hành khách, nhất là phải thường xuyên di chuyển trong điều kiện đường đèo dốc. Năm 2017, tôi đã có trên 50.000 km không để xảy ra các sự cố về giao thông, giúp đỡ hành khách, đồng nghiệp khi gặp sự cố nhưng tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực nhiều hơn nữa”, anh Châu nói.

Hoàng Nam

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !