Vô lăng vàng 2017: Bốn lái xe đạt giải "Văn hoá giao thông"

Uỷ ban ATGT Quốc gia đã trao giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 04 cá nhân vì có những hành động đẹp, ý thức và nhân văn trong quá trình làm việc của mình, đây cũng là một trong những điểm mới của giải thưởng Vô Lăng vàng 2017.

Các đơn vị nhận cúp và bằng khen của giải thưởng Vô Lăng vàng 2017.

Tối qua (25/12), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức lễ trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ 5.  

“Vô lăng vàng” là giải thưởng đầu tiên ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, thông qua giải thưởng, ban tổ chức kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao.

Sau 05 năm tổ chức và phát động, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ lái xe trên khắp mọi miền tổ quốc, điều đó đã được chứng minh qua sự phát triển cả về quy mô và số lượng các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải tham gia giải thưởng.

Nếu như, năm 2013, năm đầu tiên tổ chức giải thưởng đối tượng tham gia chủ yếu là các doanh nhiệp vận tải khách, với số lượng tham gia còn hạn chế khoảng trên 50 đơn vị và gần 300 lái xe, từ năm 2014 đến nay, đã có thêm các doanh nghiệp vận tải hàng hóa tham gia, số lượng doanh nghiệp và lái xe cũng tăng qua từng năm.

Năm 2017, Hội đồng bình xét của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã lựa chọn ra 18 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đại diện cho gần 100 đơn vị kinh doanh vận tải của các vùng, miền trên phạm vi cả nước, đăng ký tham dự giải và 46 lái xe đại diện cho hàng nghìn lái xe kinh doanh vận tải đã có thành tích lái xe an toàn cùng các hành động thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng và cách ứng xử văn minh, lịch sự của người lái xe.

Cũng trong Lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 5 năm 2017, Ban tổ chức đã trao giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 04 cá nhân vì có những hành động đẹp, ý thức và nhân văn trong quá trình làm việc của mình, đây cũng là một trong những điểm mới của giải thưởng Vô Lăng vàng 2017.

Tại Lễ trao giải thưởng “Vô Lăng Vàng” lần thứ 5, Ủy ban An toàn giao thông  Quốc gia tiếp tục phát động Phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” năm 2018 và bình chọn giải thưởng “Vô Lăng Vàng” lần thứ 6.

Là lái xe có 4 năm liên tiếp đoạt giải Vô lăng vàng, anh Nguyễn Hữu Châu, lái xe của Công ty CP xe khách số I Sơn La chia sẻ, khi biết được năm nay mình cũng đoạt giải tôi rất vui mừng và thấy mình cần càng phải có ý thức trách nhiệm hơn trong nghề.

“Tôi luôn ý thức rằng, dù là vì mưu sinh thì cũng phải đảm bảo ATGT, vì mình vì mọi người. Phải luôn tâm niệm tính mạng con người là trên hết. Trong quá trình lái xe, tôi luôn chú ý đến yếu tố an toàn, mang lại dịch vụ tốt cho hành khách, nhất là phải thường xuyên di chuyển trong điều kiện đường đèo dốc. Năm 2017, tôi đã có trên 50.000 km không để xảy ra các sự cố về giao thông, giúp đỡ hành khách, đồng nghiệp khi gặp sự cố nhưng tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực nhiều hơn nữa”, anh Châu nói.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !