Vợ đòi ly hôn, chuyện hai con không phải của người chồng gây ra tranh cãi

Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tổ chức xét xử sơ thẩm công khai vụ án tranh chấp hôn nhân gia đình giữa đôi vợ chồng trẻ. Điều đáng nói,hai đứa con đều không phải của người chồng dù trước đó 2 vợ chồng thuận tình làm thụ tinh nhân tạo.

Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân, nơi phiên tòa hy hữu xảy ra sự việc.

Theo nội dung vụ án, sau quá trình tự do tìm hiểu, chị Nguyễn Thị H. (SN 1990, trú tại huyện Nghi Xuân) và anh Phan Trọng K. (SN 1987, trú tại huyện Lộc Hà), đến với nhau trên cơ sở tự nguyện và tiến hành đăng ký kết hôn vào tháng 5/2014.

Trong quá trình sống chung, chị H. và anh K. (*) có 2 con sinh đôi là Phan Trọng P.M. và Phan Trọng A.K (sinh năm 2018). Tuy nhiên do tính cách không hợp nên hai vợ chồng luôn luôn xảy ra mâu thuẫn, thường xuyên cãi cọ lẫn nhau, vì vậy, vợ chồng sống ly thân từ cuối năm 2018.

Đến đầu năm 2019, do mẫu thuẫn không thể điều hòa được, tình cảm vợ chồng không còn, không thể hàn gắn hạnh phúc gia đình, chị H. làm đơn yêu cầu tòa án cho ly hôn và xin được nuôi hai con mà không yêu cầu anh K. cấp dưỡng nuôi con.

Ngoài ra, chị H. còn yêu cầu đưa anh K. ra khỏi giấy khai sinh của các con; có trách nhiệm trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký khai sinh lại cho con và chuyển khẩu cho các con theo hộ khẩu nơi chị H. sinh sống.

Đơn xin ly hôn và những yêu cầu của chị H. được anh K. chấp thuận. Tuy nhiên, để có căn cứ pháp lý, anh K. yêu cầu Tòa án trưng cầu giám định lại ADN để xác định mình có phải là cha của hai con hay không?

Ngay sau đó, mẫu tóc và tế bào niêm mạc miệng của Phan Trọng K., chị Nguyễn Thị H., và hai cháu Phan Trọng P.M, Phan Trọng A.K. được gửi đi giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Từ kết quả tách chiết, định lượng, nhân bội ADN và điện di, phân tích, đã thu được đầy đủ kiểu gen (ADN) từ các mẫu tế bào nói trên. Ngày 18/10/2019, Viện Khoa học hình sự Bộ сông an có Kết luận giám định số 370A/C09-TT3, khẳng định "anh Phan Trọng K. không phải là cha đẻ của cháu Phan Trọng P.M, Phan Trọng A.K". 

Qua tài liệu, chứng cứ và lời khai của các đương sự, Tòa án huyện Nghi Xuân nhận định, mâu thuẫn giữa vợ chồng đã trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được, nên giải quyết yêu cầu ly hôn theo nguyện vọng của các bên là phù hợp.

Trên cơ sở xem xét toàn diện chứng cứ và ý kiến phát biểu của đại diện Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử quyết định: Công nhận sự tự nguyện ly hôn giữa chị Nguyễn Thị H. và anh Phan Trọng K; chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn anh Phan Trọng K. không phải là cha đẻ của cháu P.M. và A.K; giao Phan Trọng P.M. và Phan Trọng A.K. cho chị Nguyễn Thị H. (là mẹ đẻ) nuôi đến 18 tuổi.

Theo thông tin tìm hiểu thêm của Infonet, hai người con chung của 2 vợ chồng có được là do thụ tinh nhân tạo. Trong quá trình xin tinh trùng, người vợ đã được sự thuận tình của chồng. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tranh cãi và bất hòa trong hôn nhân và dẫn tới ly hôn nên đã có sự "tranh cãi" giữa 2 vợ chồng về "nguồn gốc" của 2 đứa con và những tranh chấp phát sinh liên quan đến chuyện này.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Trần Hoàn
Từ khóa: Ly hôn Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân Giám định ADN Nguyễn Thị H. Con riêng Phan Trọng K.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !