Vietcombank 60 năm: Trao giọt máu, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng

Ba chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Hạ Long và Vietcombank Đông Quảng Ninh đã kết hợp tổ chức hiến máu nhân đạo, trao đi những giọt máu hồng. Hành động này thể hiện trách nhiệm và sự sẻ chia với cộng đồng.

Vợ chồng cùng đi hiến máu

Thứ Sáu (ngày 24/2), thay vì đến trụ sở làm việc như những ngày khác, vợ chồng anh Nguyễn Việt Hải và chị Đặng Thị Ly lại cùng nhau đi hiến máu. 

Hai anh chị làm việc tại Vietcombank đã nhiều năm nay. Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu, khi thấy thông tin về chương trình, cả hai không ngần ngại đăng ký hiến máu nhân đạo cho những người cần.

Tương tự, chị Dương Thuỳ Liên và chị Phạm Quỳnh Trang (cán bộ Vietcombank) cũng không đến điểm hiến máu nhân đạo một mình. Đi cùng họ là người bạn đời. Không phải là “người của Vietcombank” nhưng khi thấy chương trình thiết thực, những người chồng đã đồng hành cùng vợ để cho đi những giọt máu.

Việc làm của họ góp phần làm tăng thêm ý nghĩa của chương trình “Trao giọt hồng trao yêu thương” nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vietcombank. 

Với ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện và xuất phát từ mong muốn góp phần hỗ trợ các bệnh viện đáp ứng nhu cầu truyền máu cứu người, hàng năm, Ngân hàng Viecombank đều có các chương trình huy động tình nguyện viên hiến máu. 

Nhưng năm nay, năm 2023, chương trình trở nên đặc biệt hơn khi được triển khai rộng rãi nhằm chào mừng 60 năm thành lập ngân hàng (1/4/1963-1/4/2023). 

Chuyện của những người “chăm” hiến máu

Không chỉ góp phần tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia, kịp thời phục vụ, cấp cứu điều trị cho người bệnh tại các thời điểm cao điểm khan hiến máu như dịp Tết Nguyên đán và dịp nghỉ hè, chương trình còn góp phần xây dựng hình ảnh một ngân hàng thân thiện, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Chương trình được Vietcombank tổ chức cao điểm vào tháng 2/2023. Ba chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Hạ Long và Vietcombank Đông Quảng Ninh đã kết hợp tổ chức vào ngày 24/2 vừa qua. 

Đối tượng tham gia chương trình không chỉ giới hạn ở cán bộ công nhân viên. Khách hàng, đối tác, người nhà của các cán bộ công nhân viên của Vietcombank… đều có thể tham gia. Điều đặc biệt, khách hàng, đối tác… chiếm đến 30% số người đến hiến máu.

Sau ngày 24/2, 111 đơn vị máu (250ml/1 đơn vị) đã được thu về. Trong đó, có không ít người từng hiến máu nhiều lần. Chị Trương Thị Hằng Minh (cán bộ tín dụng phòng giao dịch trực thuộc VietcomBank) là một trong những người như vậy. Trước khi đến điểm hiến hiến máu ngày 24/2 vừa qua, chị đã có 8 lần hiến máu.

Lý giải về việc “chăm” đi hiến máu, các cán bộ ở 3 chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Hạ Long và Vietcombank Đông Quảng Ninh cho biết, hành động này giúp những người đi hiến máu có cảm giác tự hào và hạnh phúc vì có thể cứu giúp tính mạng của ai đó.

Các cán bộ công nhân viên, khách hàng, đối tác của Vietcombank… đến hiến máu còn được kiểm tra, tư vấn sức khỏe, giúp bản thân tự giám sát sức khỏe của mình.

Mỗi lần tặng máu, họ được kiểm tra sức khỏe như cân nặng, các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu như HIV, virus viêm gan B, C, giang mai… Họ tự tin vào sức khỏe bản thân khi hiến được máu cũng biểu hiện chứng tỏ sức khỏe tốt, chất lượng máu tốt. 

Bên cạnh đó, việc hiến máu làm giảm lượng sắt dư thừa và giúp quá trình thải sắt thuận lợi, giảm nguy cơ xuất hiện các cơn đột quỵ, tim mạch. 

Đặc biệt, mỗi lần hiến máu là một lần người hiến được gửi máu của mình vào ngân hàng máu. Khi không may mắn, người hiến xuất trình giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện sẽ được bồi hoàn máu miễn phí tại các cơ sở y tế.

“Máu được xem là một thuốc đặc biệt mà không có chế phẩm nào có thể thay thế. Không chỉ cần trong điều trị bệnh, máu rất cần sẵn sàng dự trữ cho thảm họa, an ninh, quốc phòng. Với những lý do đó, chúng tôi tham gia hiến máu lần này và những lần sau nữa nếu đủ điều kiện”, một cán bộ Vietcombank chi nhánh Hạ Long nói thêm. 

Ngoài chương trình hiến máu, nằm trong chuỗi sự kiện chào đón 60 năm ngày thành lập, Ngân hàng Vietcombank còn tổ chức giải chạy việt dã, trồng cây xanh... Ở chuỗi hoạt động này, ngân hàng sẽ huy động sự tham gia của toàn bộ cán bộ công nhân viên chức, đối tác, khách hàng của Vietcombank.

Với ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của chương trình, Đoàn thanh niên Vietcombank hy vọng sẽ lan tỏa hành động đẹp đến toàn xã hội trong hành trình chia sẻ yêu thương, góp phần làm cuộc sống thêm ý nghĩa.

Anh Thư

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.