Vietcombank 60 năm: Trao giọt máu, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng

Ba chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Hạ Long và Vietcombank Đông Quảng Ninh đã kết hợp tổ chức hiến máu nhân đạo, trao đi những giọt máu hồng. Hành động này thể hiện trách nhiệm và sự sẻ chia với cộng đồng.

Vợ chồng cùng đi hiến máu

Thứ Sáu (ngày 24/2), thay vì đến trụ sở làm việc như những ngày khác, vợ chồng anh Nguyễn Việt Hải và chị Đặng Thị Ly lại cùng nhau đi hiến máu. 

Hai anh chị làm việc tại Vietcombank đã nhiều năm nay. Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu, khi thấy thông tin về chương trình, cả hai không ngần ngại đăng ký hiến máu nhân đạo cho những người cần.

Tương tự, chị Dương Thuỳ Liên và chị Phạm Quỳnh Trang (cán bộ Vietcombank) cũng không đến điểm hiến máu nhân đạo một mình. Đi cùng họ là người bạn đời. Không phải là “người của Vietcombank” nhưng khi thấy chương trình thiết thực, những người chồng đã đồng hành cùng vợ để cho đi những giọt máu.

Việc làm của họ góp phần làm tăng thêm ý nghĩa của chương trình “Trao giọt hồng trao yêu thương” nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vietcombank. 

Với ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện và xuất phát từ mong muốn góp phần hỗ trợ các bệnh viện đáp ứng nhu cầu truyền máu cứu người, hàng năm, Ngân hàng Viecombank đều có các chương trình huy động tình nguyện viên hiến máu. 

Nhưng năm nay, năm 2023, chương trình trở nên đặc biệt hơn khi được triển khai rộng rãi nhằm chào mừng 60 năm thành lập ngân hàng (1/4/1963-1/4/2023). 

Chuyện của những người “chăm” hiến máu

Không chỉ góp phần tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia, kịp thời phục vụ, cấp cứu điều trị cho người bệnh tại các thời điểm cao điểm khan hiến máu như dịp Tết Nguyên đán và dịp nghỉ hè, chương trình còn góp phần xây dựng hình ảnh một ngân hàng thân thiện, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Chương trình được Vietcombank tổ chức cao điểm vào tháng 2/2023. Ba chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Hạ Long và Vietcombank Đông Quảng Ninh đã kết hợp tổ chức vào ngày 24/2 vừa qua. 

Đối tượng tham gia chương trình không chỉ giới hạn ở cán bộ công nhân viên. Khách hàng, đối tác, người nhà của các cán bộ công nhân viên của Vietcombank… đều có thể tham gia. Điều đặc biệt, khách hàng, đối tác… chiếm đến 30% số người đến hiến máu.

Sau ngày 24/2, 111 đơn vị máu (250ml/1 đơn vị) đã được thu về. Trong đó, có không ít người từng hiến máu nhiều lần. Chị Trương Thị Hằng Minh (cán bộ tín dụng phòng giao dịch trực thuộc VietcomBank) là một trong những người như vậy. Trước khi đến điểm hiến hiến máu ngày 24/2 vừa qua, chị đã có 8 lần hiến máu.

Lý giải về việc “chăm” đi hiến máu, các cán bộ ở 3 chi nhánh Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Hạ Long và Vietcombank Đông Quảng Ninh cho biết, hành động này giúp những người đi hiến máu có cảm giác tự hào và hạnh phúc vì có thể cứu giúp tính mạng của ai đó.

Các cán bộ công nhân viên, khách hàng, đối tác của Vietcombank… đến hiến máu còn được kiểm tra, tư vấn sức khỏe, giúp bản thân tự giám sát sức khỏe của mình.

Mỗi lần tặng máu, họ được kiểm tra sức khỏe như cân nặng, các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu như HIV, virus viêm gan B, C, giang mai… Họ tự tin vào sức khỏe bản thân khi hiến được máu cũng biểu hiện chứng tỏ sức khỏe tốt, chất lượng máu tốt. 

Bên cạnh đó, việc hiến máu làm giảm lượng sắt dư thừa và giúp quá trình thải sắt thuận lợi, giảm nguy cơ xuất hiện các cơn đột quỵ, tim mạch. 

Đặc biệt, mỗi lần hiến máu là một lần người hiến được gửi máu của mình vào ngân hàng máu. Khi không may mắn, người hiến xuất trình giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện sẽ được bồi hoàn máu miễn phí tại các cơ sở y tế.

“Máu được xem là một thuốc đặc biệt mà không có chế phẩm nào có thể thay thế. Không chỉ cần trong điều trị bệnh, máu rất cần sẵn sàng dự trữ cho thảm họa, an ninh, quốc phòng. Với những lý do đó, chúng tôi tham gia hiến máu lần này và những lần sau nữa nếu đủ điều kiện”, một cán bộ Vietcombank chi nhánh Hạ Long nói thêm. 

Ngoài chương trình hiến máu, nằm trong chuỗi sự kiện chào đón 60 năm ngày thành lập, Ngân hàng Vietcombank còn tổ chức giải chạy việt dã, trồng cây xanh... Ở chuỗi hoạt động này, ngân hàng sẽ huy động sự tham gia của toàn bộ cán bộ công nhân viên chức, đối tác, khách hàng của Vietcombank.

Với ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của chương trình, Đoàn thanh niên Vietcombank hy vọng sẽ lan tỏa hành động đẹp đến toàn xã hội trong hành trình chia sẻ yêu thương, góp phần làm cuộc sống thêm ý nghĩa.

Anh Thư

Từ 10/3, vé chơi Ba Na Hills cho người miền Trung, Tây Nguyên chỉ 350.000 đồng

Từ ngày 10/3 đến hết ngày 15/4/2025, khu du lịch Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dân 19 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với mức giá vé vào khu du lịch ưu đãi sâu chưa từng có, chỉ còn 350.000 đồng.

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

6 người con bất ngờ 'làm đám cưới' cho bố mẹ, bù đắp thanh xuân gian khó

Lễ kỷ niệm 37 năm ngày cưới của ông Trần Văn Mai và bà Mai Thị Mười là món quà bất ngờ của 6 người con dành cho ông bà nhân chuyến du lịch của đại gia đình vào dịp Tết vừa qua.

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Đang cập nhật dữ liệu !