Hàng nghìn bạn trẻ Hà Nội đội rét đi hiến máu

Sáng 18/12, hàng nghìn sinh viên, các bạn trẻ ở Hà Nội đã tới Đại học Bách Khoa Hà Nội tham dự chương trình hiến máu tình nguyện Chủ Nhật Đỏ do Báo Tiền phong, viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức.

Bạn Nguyễn Thị Mai Anh - sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, cho biết: “Không khí tại Chủ nhật Đỏ thật sôi động với vô vàn các bạn tình nguyện viên. Tôi cảm thấy đây là một chương trình ý nghĩa và cho các bạn tình nguyện viên như mình có cơ hội được tham gia và góp phần vào sự thành công của chương trình trong việc thu hút và truyền đi thông điệp hiến máu cứu người. Tôi sẽ chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội để thu hút bạn bè đến hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ”.
 

Nhiều bạn trẻ đến từ rất sớm để được đăng ký hiến máu trong ngày chính hội Chủ nhật Đỏ.


Bạn Trương Đức Khiêm – Sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết đây là năm đầu tiên em hiến máu tình nguyện. Nhiều năm trước em thường xem mọi người chia sẻ về việc đi hiến máu, em đã rất thích và sẽ hiến máu khi mình thành sinh viên. Chương trình Chủ nhật đỏ tổ chức tại trường của mình, Khiêm và nhiều bạn cùng lớp đã rủ nhau đi hiến máu tình nguyện. Dù cân nặng 60 kg nhưng Khiêm đăng ký hiến 350 cc máu. 

Khiêm chia sẻ về lần đầu đi hiến máu của mình.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ chia sẻ: Chúng ta đến với nhau trong một buổi sáng giá lạnh.

Trong 15 năm qua, chúng ta đã đi qua rất nhiều buổi sáng lạnh, không hiếm khi buổi sáng mưa rét của các tỉnh phía Bắc; những buổi sáng nóng bức của các tỉnh phía Nam.

Rất nhiều buổi sáng đã đi qua và chúng ta đã xây dựng chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ từ sự kiện hiến máu nhỏ bé ban đầu thành phong trào lớn với lực lượng đông đảo trên khắp đất nước sẵn sàng chìa cánh tay của mình để hiến những giọt máu quý giá cứu chữa bệnh nhân, nhân lên tinh thần tình nguyện, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện của đất nước chúng ta.

Tính đến ngày 17/12/2022, Chủ nhật Đỏ lần thứ XV – năm 2023 đã tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố với 15 điểm hiến máu từ tháng 11/2022. Số lượng máu tiếp nhận trên 8.000 đơn vị máu.

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lấy máu trong hai ngày 17 và 18/12. Ngày 17/12 đã tiếp nhận 898 đơn vị máu.

Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023 nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 40 tỉnh/thành phố, dự kiến được tổ chức trong 4 tháng (11/2022 – 2/2023) và tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị dịp cuối năm, trước và sau Tết Nguyên đán.

Chương trình ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Đặc biệt khi đến với Tây Nguyên, Chủ nhật Đỏ thực sự trở thành ngày hội đại đoàn kết các dân tộc khi ở một số nơi, đồng bào các xã, các buôn làng đến với Chủ nhật Đỏ trong trang phục đẹp nhất của dân tộc mình cùng dàn chiêng trống lễ hội.

Khánh Chi 
 
 

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đang cập nhật dữ liệu !