Viện Y học Hải Quân mở rộng khám theo yêu cầu

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển dù phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng đến nay Viện Y học Hải Quân vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bộ đội Hải Quân

GS Phạm Minh Thông - Phó Giám đốc BV Bạch Mai khám cắt băng khánh thành

Dự án hợp tác, hỗ trợ toàn diện Quân Y Hải Quân giai đoạn 2015 – 2020 giữa Bộ tư lệnh Hải Quân và Bệnh viện Bạch Mai đã thu được rất nhiều thành công, tạo tiếng vang trong toàn quân chủng Hải Quân.

Đến thời điểm này, hai tiêu chí đầu ra trọng điểm của Dự án hợp tác đã đạt được là: nâng số lượng bệnh nhân khám bệnh ngoại trú toàn bệnh viện lên gấp 2 lần so với năm 2015; Đơn vị khám theo yêu cầu chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 27/09/2017.

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển dù phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng đến nay Viện Y học Hải Quân vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bộ đội Hải Quân, tuy nhiên đáp ứng với nhu cầu phát triển khoa học, kỹ thuật cũng như yêu cầu ngày càng cao của Quân, Dân vùng Biển, Đảo, tập thể lãnh đạo, cán bộ Viện Y học Hải Quân luôn trăn trở và không ngừng lỗ lực xây dựng đơn vị xứng tầm đơn vị quân y đầu ngành của Quân chủng Hải Quân.

Điển hình là Đề án ”Phát triển Viện Y học Hải Quân giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực điều hành hệ thống quản lý y tế bệnh viện, xây dựng Viện Y học Hải Quân trở thành Bệnh viện đa khoa chất lượng cao, hiện đại và thân thiện, chuyên sâu về Y học dưới nước. Viện đã chủ động hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trong và ngoài quân đội để đào tạo, cập nhật, chuyển giao kỹ thuật... nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và các kỹ năng cho đội ngũ y, bác sỹ, đặc biệt là Dự án hợp tác, hỗ trợ toàn diện Quân Y Hải Quân giai đoạn 2015 – 2020 giữa Bộ tư lệnh Hải Quân và Bệnh viện Bạch Mai đã thu được rất nhiều thành công, tạo tiếng vang trong toàn quân chủng Hải Quân. Một trong những mục tiêu trọng điểm của Dự án hợp tác là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngoại trú thể hiện bằng việc lượng khám bệnh ngoại trú toàn bệnh viện từ năm 2017 đã tăng gấp đôi so với năm 2015, đặc biệt dấu ấn bước đột phá của Viện chính là Đơn vị khám theo yêu cầu chính thức khai trương vào ngày 27/09/2017.

Triển khai Đơn vị “Khám bệnh theo yêu cầu” tại Viện Y học Hải quân là hoạt động tạo sức bật trong phát triển khám chữa bệnh ngoại trú tại Viện. Khẳng định quyết tâm chính trị và sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Bệnh viện Bạch Mai cho Viện Y học Hải quân trong chương trình hợp tác, hỗ trợ nâng cao năng lực Quân y Hải quân được ký kết giữa Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân và Bệnh viện Bạch Mai. Qua đó, xây dựng mô hình khám chữa bệnh ngoại trú chất lượng cao mang thương hiệu Viện Y học Hải Quân, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh có chất lượng cao, đa dạng, chuyên nghiệp, toàn diện, bền vững, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong quân chủng Hải quân, các lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực Hải Phòng, đồng thời đáp ứng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; thực hiện tốt chương trình 12 “Quân dân y kết hợp”, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và Nhân dân vùng biển đảo.

Đơn vị “Khám bệnh theo yêu cầu” của Viện Y học Hải quân được triển khai tại tầng 2, nhà Điều trị kỹ thuật cao, có không gian rộng, đẹp, thoáng mát, thân thiện, có tổng diện tích hơn 1.200m2 sàn, với 02 phòng khám, 10 phòng chuyên môn, 02 phòng điều trị ban ngày với hệ thống trang thiết bị y tế, máy xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại theo quy trình khép kín, với đội ngũ chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai và bộ phận cán bộ, nhân viên phục vụ tiếp đón, hướng dẫn khám bệnh, trực tiếp thực hiện kỹ thuật nhanh nhẹn, tươi vui, thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm, đáp ứng số lượng lớn bệnh nhân có nhu cầu khám nhanh, thuận tiện, chất lượng và hiệu quả,… Có thể nói, Đơn vị “Khám bệnh theo yêu cầu” đã đáp ứng sự hài lòng của người bệnh cũng như đáp ứng được bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện đề ra của Bộ y tế và Cục Quân y, đây là bước khởi đầu cho sự thay đổi toàn diện về nâng cao năng lực thu hút và chất lượng phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện.

Từ tháng 9/2016 đến tháng 7/2017, Viện Y học Hải quân đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức nhiều đợt khảo sát, tư vấn tổ chức triển khai mô hình khám bệnh theo yêu cầu và hỗ trợ, tư vấn lắp đặt máy móc thiết bị cận lâm sàng; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao nhiều gói kỹ thuật thuộc các chuyên ngành, trong đó có 5 chuyên ngành khám bệnh theo yêu cầu (Tiêu hoá, Tim mạch, Cơ xương khớp, Hô hấp, Nội tiết đái tháo đường); tổ chức nhiều hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng, trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến và các phòng chức năng của Bệnh viện Bạch Mai. Hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Đơn vị khám theo yêu cầu như bố trí, tổ chức buồng phòng, hệ thống biển bảng chỉ dẫn; lắp đặt máy hóa sinh tự động AU680, máy miễn dịch ARCHITEC 1000i, máy huyết học 5 thành phần bạch cầu, hệ thống phần mềm xét nghiệm 2 chiều khám chữa bệnh theo yêu cầu...

Từ ngày 10/08/2017, Khoa khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp cử đội ngũ giáo sư, bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành xuống hỗ trợ, tư vấn giúp Đơn vị “Khám bệnh theo yêu cầu” của Viện Y học Hải quân đi vào hoạt động, đến nay đã tổ chức được 35 buổi trực tiếp tham gia khám, điều trị, đào tạo/chuyển giao kỹ thuật khám chữa bệnh, hỗ trợ phòng điều trị ban ngày tại Đơn vị. Bộ máy điều hành và bộ phận phục vụ được kiện toàn triển khai vận hành đồng bộ, hiệu quả; bộ phận kế hoạch, chăm sóc khách hàng, marketing đi vào hoạt động và điều chỉnh, cải tiến và cải tiến liên tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Người bệnh.

Khánh Ngọc

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !