Vì sao ngày càng có nhiều người Nhật tham gia các lớp học cười?

Sau 3 năm liền phải đeo khẩu trang vì đại dịch Covid-19, nhiều người Nhật cảm thấy họ đã quên mất cách mỉm cười.
Ảnh: Guardian

Hiện giờ, các quy định về khẩu trang được nới lỏng. Nhưng, nhiều người Nhật thừa nhận họ phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống không đeo khẩu trang. Một số thú nhận quên mất cách mỉm cười.

Tờ Asahi Shimbun cho biết, các buổi dạy mỉm cười của Trung tâm trợ giúp người cao tuổi Akabane đã trở nên phổ biến. Ngày càng nhiều người muốn tham gia các buổi học cười kể từ cuối năm ngoái. Số người đăng ký đã tăng mạnh kể từ sau khi giới truyền thông đưa tin hồi tháng 2/2023 rằng Chính phủ Nhật sẽ bỏ khuyến nghị đeo khẩu trang. 

Từ tháng 5, Chính phủ Nhật cho biết, việc đeo khẩu trang là lựa chọn của mỗi người và hạ cấp mức độ nghiêm trọng của virus corona. 

                                                                Một lớp dạy cười ở Nhật

"Khi việc đeo khẩu trang đã trở thành quy tắc, mọi người có ít cơ hội để cười hơn và ngày càng có nhiều người mặc cảm về điều đó", Keiko Kawano, huấn luyện viên của công ty dạy cười Egaoiku nói. "Vận động và thư giãn cơ mặt là điều then chốt để có một nụ cười đẹp", Keiko nói thêm. 

Học viên được phát cho một chiếc gương cầm tay để kiểm tra sự tiến bộ và nụ cười của họ. Một số người điều chỉnh sự biểu cảm của gương mặt cho tới khi hài lòng với nụ cười của mình. 

Yasuko Watarai, một trong những người tham gia lớp học cho biết: "Cười là điều cần thiết trong giao tiếp không khẩu trang. Tôi muốn áp dụng những gì được học hôm nay vào các hoạt động tình nguyện và các cuộc tụ họp". 

Chuyên gia dạy cười Kawano. Ảnh: NY Times

Kawano cho biết, cô muốn mọi người dành thời gian mỉm cười nhiều hơn. "Mỉm cười không chỉ tạo ấn tượng tốt cho người khác, mà còn khiến bản thân cảm thấy tích cực hơn. Tôi muốn mọi người dành thời gian mỉm cười vì sức khỏe thể chất và tinh thần của họ". 

Kawano, một gương mặt quen thuộc trên tivi và mạng xã hội, đã hướng dẫn hơn 4.000 người mỉm cười trong suốt 6 năm qua cũng như giúp hàng trăm người khác trở thành chuyên gia về mỉm cười. 

Hoài Linh

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !