Vì nhân dân phục vụ, Trung tá Công an Hà Nội 18 năm liền hiến máu đều đặn

Sáng nay (20/4), tại điểm Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện và triển khai Hành trình “Giọt máu nghĩa tình”.
Video: Cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội tham gia hành trình "Giọt máu nghĩa tình".

Hành trình “Giọt máu nghĩa tình”

Đây là một trong những hoạt động lớn của Công an Thủ đô chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh; chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân. 

Công an Hà Nội tích cực hiến máu tình nguyện để nhân lên tinh thần, nghĩa cử cao đẹp "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Theo Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, một số cán bộ chiến sĩ trong lực lượng đã tích cực tham gia với số lần hiến máu nhiều lần, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, đề cao và phát huy nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, nhân văn của người chiến sĩ Công an Thủ đô... Trong lễ phát động hôm nay, Ban tổ chức và cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ công an thành phố phấn đấu đạt chỉ tiêu hiến 5.000 đơn vị cho ngân hàng máu.

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội động viên các chiến sĩ tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện và triển khai Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” của Công an TP Hà Nội sẽ lan tỏa thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” gắn với hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Thủ đô: “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Việchiến máu nhân đạo trở thành hành động thường xuyên, thường kỳ của các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an Thủ đô.

Ban tổ chức và cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ công an thành phố phấn đấu đạt chỉ tiêu 5.000 đơn vị máu đã đề ra.

Những tấm gương sáng

Là một trong những tấm gương của ngành công an trong việc tham gia hiến máu tình nguyện, Trung tá Nguyễn Xuân Trường, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Hai Bà Trưng chia sẻ: Tôi tham gia hiến máu từ năm 2002 đến nay đã là 18 năm, mỗi năm tôi hiến máu 3-4 lần, thường là 3 lần, theo quy định của Bộ Y tế là sau 3 tháng có thể hiến máu 1 lần. Mỗi lần cho máu tôi thấy cơ thể của mình vẫn ổn định sức khỏe, đảm bảo khỏe mạnh để phục vụ công tác chiến đấu. Tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều ủng hộ việc làm này. Chính vì thế, tôi sẽ vẫn tiếp tục hiến máu, cho đến khi nào không thể hiến được máu nữa thì tôi mới dừng lại.

Với các cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội, hành trình hiến máu lần này thật khó tả và bình dị, bởi nó là hành động thiết thực nhất vì cộng đồng, vì nhiều số phận chưa may mắn...

Hôm nay là lần đầu tiên Trung úy Hoàng Thị Nguyệt (thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) tham gia hiến máu. Chị Nguyệt chia sẻ chị luôn tâm niệm hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, đặc biệt với những người trẻ, các chiến sĩ Công an nhân dân càng phải tiên phong xung kích.

“Hôm nay tôi hiến 250ml máu. Hi vọng những giọt máu của mình và các đồng chí đồng đội sẽ góp phần giúp đỡ người bệnh cần máu vượt qua bệnh tật. Đây cũng là cách mà mình muốn lan tỏa thông điệp tình nguyện vì cộng đồng tới mọi người trong xã hội”, Trung úy Nguyệt bày tỏ.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Trước đó, nhiều đơn vị công an các quận, huyện của TP Hà Nội đã tổ chức ngày hội hiến máu “Chung tay vì cộng đồng chiến thắng đại dịch Covid-19” với thông điệp “Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình”.

Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xúc động bày tỏ: "Trong thời gian qua, lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cữu chữa người bệnh rơi vào tình trạng cạn kiệt, nhất là những nhóm máu hiếm. Phong trào hiến máu tình nguyện trong lực lượng Công an Nhân dân nói chung và Công an Hà Nội nói riêng đã góp phần cung cấp lượng máu dự trữ lớn, kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị trong việc cứu chữa bệnh nhân".

Hiến máu tình nguyện là hành động thiết thực của Công an Thủ đô chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, lượng máu dự trữ của các Bệnh viện phục vụ cho công tác chữa bệnh đang ở mức báo động đỏ, đặc biệt là nhóm máu O và A...

Các y bác sĩ tiếp nhận máu đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Những giọt máu nghĩa tình sẽ giúp cứu sống nhiều bệnh nhân, trong đó có cả những người đồng chí, đồng đội.

Được biết, hành trình “Giọt máu nghĩa tình” sẽ được tổ chức tại 14 điểm thuộc Công an thành phố Hà Nội và Công an các quận, huyện, thị xã từ ngày 20 đến 29/4/2020 với sự tham gia phối hợp của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Việt Đức.

Anh Hùng

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Đang cập nhật dữ liệu !