Vẽ bóng giả tạo bức tranh mãn nhãn trên đường phố

Người nghệ sĩ Damon Belanger đã khéo léo vẽ ra những chiếc bóng cho những vật thể hết sức bình thường, đem lại bức tranh mới cho đường phố.

{keywords}

Những chiếc bóng chỉ là thứ vu vơ mà bạn thấy trên đường do các đồ vật tạo ra, tuy nhiên, nếu có cơ hội đến thành phố Redwood, California, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc khi nhận ra rằng chiếc bóng không hề trùng khớp với đồ vật đổ bóng.

Sinh sống ở California, Mỹ, Damon Belanger là một nghệ sĩ nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật đa dạng của mình. Dự án gần đây của anh gây ấn tượng với những hình vẽ đổ bóng cho các vật thể hết sức bình thường đem lại bức tranh mới trên đường phố.

Loạt bức tranh khá vui tươi, hài hước, thoạt nhìn ai cũng tưởng đó chỉ là bóng đồ vật thông thường nhưng khi nhìn kỹ sẽ thấy nhiều điểm khác biệt. Bất cứ ai tình cờ đi qua một tác phẩm nghệ thuật bổ bóng, sẽ cảm thấy ngờ ngợ và đều phải quay nhìn lại lần thứ hai mới có thể phát hiện ra điểm khác biệt.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Damon Belanger đã lấp đầy các con đường ở trung tâm thành phố Redwood, California, Mỹ bằng những tác phẩm nghệ thuật thú vị của mình. Cả thành phố như biến thành một xứ sở thần tiên thu hút khách du lịch.

Người nghệ sĩ Damon Belanger lấy cảm hứng từ những thứ đơn giản như giá để xe đạp, ghế dài, thùng đựng rác..., những vật thể vô tri vô giác có thể xuất hiện ở bất cứ con phố nào.

Damon tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đổ bóng tuyệt đẹp này và thổi luồng sinh khí mới vào nhiều con phố thiếu sức sống.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Đó là khi người nghệ sĩ biến hộp đựng thư thành một con quái vật hoạt hình hay cười, tấm bản đồ thành phố trở thành một người máy, cột đánh dấu trên đường thành những bông hoa ...

Để bắt đầu quá trình tạo ra tác phẩm độc đáo, Damon chọn đối tượng mà anh muốn tạo bóng rồi phác thảo một nhân vật, bức tranh bằng cách sử dụng phấn. Người nghệ sĩ khéo léo chọn góc để đặt tác phẩm sao cho giống cái bóng nhất có thể. Những bức ảnh Damon vẽ ra mang hơi hướng vui tươi, hài hước. Sau khi vẽ xong Damon sẽ sơn màu xám đè lên để bức tranh được bền lâu.

Damon hi vọng rằng anh có thể mang dự án này tới các thành phố lớn hơn trên khắp nước Mỹ đem lại niềm vui cho tất cả mọi người.

Các tác phẩm nghệ thuật của Damon là một bằng chứng chứng minh rằng người nghệ sĩ rất sáng tạo có thể biến bất kỳ địa điểm công cộng nào thành 'sân chơi' của mình.

Trông coi đảo, cặp đôi may mắn nhận 2,7 tỉ đồng mỗi năm

Trông coi đảo, cặp đôi may mắn nhận 2,7 tỉ đồng mỗi năm

Cặp đôi may mắn sẽ nhận được 120.000 USD, tương đương khoảng 2,7 tỉ đồng một năm để trông coi hòn đảo ở Bahamas.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !