Sự thật về những thám tử săn lùng thú cưng cho giới nhà giàu

Dịch vụ thám tử thú cưng chuyên làm nhiệm vụ săn lùng chó mèo thất lạc trả về đúng chủ nhân nở rộ ở Trung Quốc.

{keywords}
Thám tử dùng đèn pin săn lùng thú cưng mất tích trả về cho chủ nhân

Trong tiểu thuyết Sherlock Holmes có đoạn mô tả, hai thám tử gan dạ nhất đến một tòa chung cư, một người cầm đèn pin trong tay soi khắp nơi, người kia cầm dụng cụ tìm đối tượng. Cả hai tập trung truy tìm khắp mọi ngóc ngách, chẳng bao lâu họ đã bao phủ toàn bộ toàn nhà, đánh dấu những vị trí phát hiện lông tóc, dấu chân. Họ sớm truy ra chuyển động trong hai ngày qua của đối tượng đang được tìm kiếm. 

Trong vòng hai giờ đồng hồ, cặp đôi đã phát hiện ra con mèo mất tích và trao trả lại cho chủ nhân đang vô cùng lo lắng.

Tuy nhiên, công việc này không chỉ là xuất hiện trong truyện mà giờ đây nó đang là dịch vụ mọc lên như nấm ở khắp Trung Quốc với tên gọi thám tử thú cưng. Những vị thám tử này sẽ không quản ngại khó khăn vất vả để trao trả lại càng nhiều con vật bị mất tích cho chủ nhân càng tốt.

Wu Jiangang, một trong những thám tử thú cưng đầu tiên ở Thượng Hải, người bắt đầu kinh doanh vào năm 2013 cho biết vào thời điểm đó, rất ít người ở Trung Quốc biết đến dịch vụ này, anh gặp khá nhiều khó khăn.

Thời gian đầu, Wu Jiangang sẽ đi bộ quanh Thượng Hải, tìm kiếm những thông tin về thú cưng thất lại và liên lạc với chủ nhân của chúng. Khởi đầu với khoảng 5 khách mỗi tháng, kinh phí thu được hầu như không đủ để duy trì hoạt động kinh doanh do vậy Wu Jiangang phải tính đến chuyện thu phí với chủ ngay cả khi không tìm thấy con vật.

{keywords}

Sau nhiều năm, Wu Jiangang và các cộng sự đã tìm cách thiết lập một quy trình vận hành tiêu chuẩn, công việc làm ăn ngày một khá hơn. Khi có khách gọi tới, Wu Jiangang hoặc nhân viên sẽ đến gặp họ, thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và xác định chuyển động của vật nuôi bị mất tích.

Ông nói: "Chúng tôi thường hỏi người chủ con vật cưng thất lạc lúc nào và cụ thể đó là thuộc giống nào. Ví dụ như mỗi loại chó có thể chọn các đường đi khác nhau. Với mèo thì thường chạy vào hành lang hay nhảy ra khỏi cửa sổ, từ đó tìm ra dấu vết".

Những dụng cụ mà Wu Jiangang thường dùng cho công việc truy tìm như máy bay không người lái, máy ảnh nhiệt hồng ngoại. Dù vậy, có một thiết bị hiệu quả cao mà Wu Jiangang dùng nhiều hơn cả đó chính là đèn pin và cọc bắt ông tự làm ra. Theo ông, trong lĩnh vực này, dựa vào kinh nghiệm đem lại hiệu quả cao hơn so với việc chỉ dựa vào thiết bị.

Cho đến nay, ông Wu Jiangang đã giúp tìm thấy hàng trăm con mèo, chỉ cần nhìn vào bằng chứng, ông có thể đoán được đó là mèo nhà hay mèo hoang.

{keywords}
{keywords}
Một số dụng cụ của thám tử thú cưng để tìm kiếm vật nuôi

Đối với việc tìm kiếm chó thì mất nhiều thời gian và công sức hơn vì chúng thường chạy xa. Theo kinh nghiệm của Wu Jiangang, cách tốt nhất để tìm chó là hỏi nhiều người xem có thấy con vật theo mô tả đã có chạy qua không.

Wu Jiangang nói: "Chúng tôi thường chỉ định ba thành viên tham gia vào một vụ mất tích chó. Trong đó, một người xem băng giám sát, hai người theo dõi tuyến đường và hỏi xung quanh".

Ngoài ra, họ cũng đang tải thông tin về chó mất tích trên các nhóm mạng xã hội, kết bạn với nhóm tài xế chuyển phát nhanh để mở rộng mạng lưới.

Được biết, mỗi vụ việc thành công, Wu Jiangang thu về hàng trăm USD. Khách hàng của Wu Jiangang thường là những người yêu quý động vật, thích thú cưng và giàu có.

Trong những năm gần đây, dịch vụ thám tử thú cưng gia tăng theo cấp số nhân với rất nhiều nhà cung cấp và chất lượng khác nhau.

Lý do giải thích cho sự phát triển về dịch vụ thám tử thú cưng là quy mô thị trường thú cưng ở Trung Quốc đã tăng nhiều trong thời gian qua.

Theo thống kê năm 2020, có khoảng 100 triệu con chó, mèo cưng sống cùng chủ ở Trung Quốc. Thị trường vật nuôi, hàng hóa, dịch vụ đi kèm cho thú cưng tăng, trị giá ước tính lên đến 206 tỷ Nhân dân tệ.

Trông coi đảo, cặp đôi may mắn nhận 2,7 tỉ đồng mỗi năm

Trông coi đảo, cặp đôi may mắn nhận 2,7 tỉ đồng mỗi năm

Cặp đôi may mắn sẽ nhận được 120.000 USD, tương đương khoảng 2,7 tỉ đồng một năm để trông coi hòn đảo ở Bahamas.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !