Tuyệt vọng vì con trai 8 tuổi chọn ở với bố sau ly hôn, mẹ giữ được mạng sống nhờ 3 câu ngắn ngủi cậu bé để lại

Suýt chút nữa, người mẹ đã không còn cơ hội để gặp lại con trai mình.

Người ta vẫn nói, con người sống trên đời tốt nhất nên dựa vào chính mình, có như thế mỗi người mới tự quyết định được cuộc sống của mình.

Phụ nữ sẽ phạm phải sai lầm rất lớn khi coi việc kết hôn rồi sinh con là bến đỗ an toàn mà đánh mất đi sự nghiệp và sở thích của chính mình.

Câu chuyện của mẹ Lỗi Lỗi mới được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc dưới đây đã chứng minh cho câu nói trên.  

"Tôi tốt nghiệp đại học rồi xây dựng gia đình. Sau khi sinh con trai là Lỗi Lỗi, tôi ở nhà làm nội trợ và mọi chi tiêu đều do chồng chu cấp. Tôi rất quan tâm tới việc học của Lỗi Lỗi. Bình thường tôi vẫn tâm sự, kể chuyện và tạo thói quen viết thư cho con. Thằng bé học khá giỏi, tình cảm của hai mẹ con cũng rất khăng khít. 

Chồng tôi thường xuyên đi công tác, một tháng mới về nhà một lần. Đến khi Lỗi Lỗi 8 tuổi, anh ta không muốn sống cùng tôi nữa và hai người quyết định ly hôn. Không ngờ là lúc này Lỗi Lỗi cũng "vô lương tâm" khi quyết định sẽ sống cùng cha.

Tuy nhiên trong lòng tôi cũng hiểu rất rõ, chồng mình là người học thức cao lại kiếm được nhiều tiền, nếu Lỗi Lỗi ở với cha thì không phải lo lắng về tiền bạc. Vì thế mặc dù rất đau lòng nhưng tôi vẫn cố nở nụ cười để con trai mình yên tâm sống vui vẻ.

Tuyệt vọng vì con trai 8 tuổi chọn ở với bố sau ly hôn, mẹ giữ được mạng sống nhờ 3 câu ngắn ngủi cậu bé để lại - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Khi tiễn Lỗi Lỗi và chồng lên tàu, tôi ôm chặt lấy con như muốn từ biệt lần cuối. Lỗi Lỗi cũng cảm thấy rất buồn khi sau này không thể gặp mẹ mỗi ngày.

Trải qua biến cố của gia đình, dường như con trai tôi đã trưởng thành lên rất nhiều. Lỗi Lỗi ít nói hơn và biết cách lặng lẽ chịu đựng. Con nắm chặt tay đến mức móng tay cắm sâu vào da thịt mà không rơi một giọt nước mắt. Lỗi Lỗi lấy từ trong túi áo ra một bức thư đưa cho tôi và nói: "Mẹ, con đi đây" rồi không do dự bước lên tàu.

Tôi thấy con trai bước đi mà lòng cảm thấy trống rỗng và cả thế giới như muốn sụp đổ. Giờ đây tôi đã không còn chỗ dựa và thật sự không muốn sống nữa. Sau khi trở về nhà, cả ngày tôi không ăn uống được gì, thẫn thờ mở cửa sổ và chỉ muốn nhảy xuống dưới để kết thúc cuộc đời đau khổ này.

Nhưng rồi tôi chợt nhớ ra lá thư của Lỗi Lỗi mà mình chưa kịp đọc. Tôi lấy bức thư từ trong túi, đứng cạnh cửa sổ và đọc lá thư con viết:

Mẹ, con đi theo cha là vì không muốn mẹ phải tốn tiền nuôi con. Con mãi là con trai của mẹ, đợi con lớn lên sẽ đón mẹ về ở cùng. Con trai Lỗi Lỗi.

Thời khắc này, tôi như chết lặng và nước mắt chảy không ngừng. Câu nói của Lỗi Lỗi thật có mãnh lực, chúng đã xóa tan mọi nỗi buồn trong tôi, hóa ra tôi đã hiểu lầm con trai mình.

Khi biết Lỗi Lỗi sẽ ở cùng cha, trong lòng tôi đã oán trách con mình tham phú quý mà theo cha bỏ mẹ. Thật không ngờ Lỗi Lỗi còn nhỏ tuổi như vậy đã biết suy nghĩ cho mẹ, còn nói sau này lớn sẽ đến đón tôi về, rõ ràng là trong lòng con luôn thương và nghĩ cho tôi. Vậy thì sao tôi có thể vô trách nhiệm mà nghĩ tới cái chết được?

Nếu làm như vậy, chẳng phải tôi sẽ đâm vào trái tim của con trai mình sao, không có mẹ, Lỗi Lỗi sẽ đau đớn biết bao.

Tuyệt vọng vì con trai 8 tuổi chọn ở với bố sau ly hôn, mẹ giữ được mạng sống nhờ 3 câu ngắn ngủi cậu bé để lại - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Tôi nhận ra rằng ly hôn không đáng sợ, không đủ độc lập mới có sức sát thương. Chính vì vậy, việc Lỗi Lỗi lựa chọn ở với cha đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều.

Nếu như tôi có một công việc tốt, thu nhập ổn định thì có lẽ đã không phải xa con. Sau này tôi sẽ phải chăm chỉ làm việc, tự lập và mạnh mẽ, như vậy mới có thể sớm gặp lại con trai mình".

Qua câu chuyện của người mẹ này, có lẽ chị em phụ nữ nên nhìn lại mình liệu đã đủ mạnh mẽ, đủ độc lập, sống mà không cần phải dựa vào bất cứ ai hay chưa.

Rõ ràng, khi chúng ta có khả năng sống độc lập, chúng ta sẽ làm chủ được cuộc sống của mình mà không trở nên yếu thế.

Hãy dũng cảm bước ra ngoài, kết nối với thế giới và không được ngừng phấn đấu.

Hãy tìm một công việc, tạo ra giá trị, kết nối với mọi người và giúp bản thân thêm tự tin để tìm được cảm giác tồn tại của chính mình.

Đừng dè dặt sợ hãi, bạn có quyền tỏa sáng và lựa chọn cuộc sống cũng như việc nuôi dạy con của chính mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !