Tưởng đơn giản nhưng đây là 3 biểu tượng nhiều người dùng sai nhất thế giới

Biểu tượng quả cà tím, quả đào và hình mặt ông hề khiến nhiều cư dân mạng bối rối, dùng sai nhiều nhất.

{keywords}
Ảnh minh họa

Giờ đây những biểu tượng cảm xúc không chỉ là hình ảnh vô tri vô giác ở trên mạng, mà dường như nó đang thay lời muốn nói cho người gửi.

Việc sử dụng biểu tượng cảm xúc chèn vào văn bản như một cách thay lời muốn nói rất phổ biến trên mạng xã hội nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các biểu tượng và sử dụng đúng lúc đúng chỗ.

Một nghiên cứu mới cho thấy thế hệ Millennials và thế hệ Z ở Mỹ không cho rằng biểu tượng cảm xúc 'cười ra nước mắt' 😂 không còn thú vị nữa nhưng phần còn của thế giới không đồng ý như vậy.

Các nhà nghiên cứu của Adobe ( ADBE ) đã khảo sát 7.000 người dùng mạng xã hội trên khắp Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Biểu tượng cảm xúc "giơ ngón tay cái"👍 đứng thứ hai, tiếp theo là biểu tượng cảm xúc "trái tim màu đỏ" ❤️ . Biểu tượng cảm xúc "nháy mắt và hôn" 😘 và "khuôn mặt buồn với giọt nước mắt"😢 lần lượt lọt vào top 5.

Nhà sản xuất phần mềm đã công bố Báo cáo xu hướng biểu tượng cảm xúc toàn cầu năm 2021.

Người dùng TikTok thích thú với biểu tượng cảm xúc "cười ra nước mắt" nhưng thế hệ Z cho rằng đây là biểu tượng rất thô lỗ.

Báo cáo Xu hướng biểu tượng cảm xúc mới nhất của Adobe cũng đã chỉ ra ba biểu tượng cảm xúc gây hiểu lầm, người dùng khó sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đó là biểu tượng "cà tím"🍆, "quả đào"🍑 và "chú hề"🤡.

Khoảng 90% người dùng biểu tượng cảm xúc tin rằng những thứ tượng hình giúp họ thể hiện suy nghĩ, tâm tư của bản thân dễ dàng hơn. 89% người được hỏi cho biết biểu tượng cảm xúc giúp đơn giản hóa sự giao tiếp, vượt qua rào cản ngôn ngữ.

67% cho biết những người sử dụng biểu tượng cảm xúc thường thân thiện hơn, hài hước hơn và thú vị hơn những người không sử dụng.

Phần lớn người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện cảm xúc thật bản thân thông qua biểu tượng hơn là nói chuyện điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Hơn một nửa số người dùng biểu tượng cảm xúc trên toàn cầu, 55% cho rằng sử dụng biểu tượng trong giao tiếp có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của họ.

71% trong số những người được khảo sát cho biết biểu tượng cảm xúc là một công cụ giao tiếp quan trọng, tạo ra sự thống nhất, tôn trọng và hiểu biết. Và 88% cho biết họ cảm thấy đồng cảm hơn với những người sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Paul D. Hunt, nhà thiết kế kiểu chữ và nhà phát triển phông chữ của Adobe cho biết: "Biểu tượng cảm xúc đôi khi bị chỉ trích rằng quá ngọt, nhưng sự ngọt ngào này là chìa khóa quan trọng trong một số tình huống trò chuyện căng thẳng".

Cột đèn Nhật Bản gãy đổ vì lý do kể ra ai cũng phải phì cười

Cột đèn Nhật Bản gãy đổ vì lý do kể ra ai cũng phải phì cười

Viện nghiên cứu cảnh sát thành phố Suzuka, Mie thông báo nguyên nhân của vụ sập đèn giao thông có liên quan đến những chú chó đi dạo trong khu vực.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bún nước lèo cùng loạt đặc sản Sóc Trăng thơm ngon, hấp dẫn

Sóc Trăng là mảnh đất có sự giao thoa văn hóa giữa ba dân tộc là Kinh, Khmer và Hoa, điều này đã tạo nên nét đặc sắc, độc đáo về ẩm thực của tỉnh thành này.

Bãi rác khổng lồ trên 'nóc nhà' thế giới

Tuần trước, một nhà leo núi có tên Mingma Tenzi Sherpa đã chinh phục đỉnh Everest lần thứ chín. Nhưng thay vì ấn tượng về cảnh đẹp, Tenzi lại vô cùng choáng ngợp vì lượng rác khổng lồ tại đây.

Cột mốc Km0 nổi tiếng tại Hà Giang được cắm lại sau 3 ngày nhổ bỏ

Cột mốc số 0 (còn gọi là Cột mốc Km0, điểm bắt đầu của Quốc lộ 2) ở TP. Hà Giang đã được cắm lại ở gần vị trí cũ sau ít ngày bị nhổ bỏ. Trước đó, hình ảnh công nhân nhổ bỏ cột mốc này khiến nhiều du khách bất ngờ và tiếc nuối.

Hơn 1 triệu khách Trung Quốc đổ xô tới Thái Lan chỉ trong nửa tháng

Một quan chức chính phủ Thái Lan cho biết nước này đã đón du khách Trung Quốc thứ một triệu chỉ tính riêng từ ngày 1-18/5.

Ngày đầu khai mạc, lễ hội trái cây lớn nhất nước đón 25.000 lượt khách

Ngay trong ngày đầu khai mạc, Lễ hội Trái cây Nam bộ đón khoảng 25.000 lượt khách. Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động lễ hội, du lịch hè tại TP.HCM tới đây.

Sửa lại nhà, cặp đôi phát hiện bí mật trăm năm trong căn bếp

ANH - Chủ nhà tình cờ phát hiện ra giếng nước sâu hơn 126 tuổi ẩn dưới căn bếp mà lâu nay chưa ai từng biết đến.

Cà xỉu 'chân dài' và loạt đặc sản Hà Tiên ngon nức tiếng

Đặc sản Hà Tiên nổi tiếng với nhiều món ăn ngon dân dã, mang đậm hương vị vùng sông nước miền Tây như cà xỉu, bún kèn, bánh mì phá lấu, tôm tích, cá đỏ,…

Khách Tây bất ngờ với khu nghỉ dưỡng giá 7 triệu đồng/đêm ở miền Tây

Mong muốn có chốn nghỉ dưỡng xả stress đúng nghĩa, chàng trai người Mỹ quyết định di chuyển từ TP.HCM xuống Cần Thơ trải nghiệm khu resort xanh mát, nằm biệt lập trên một hòn đảo với giá 7 triệu đồng/đêm.

Từ nâu sang xanh - Chiến lược bứt phá bằng sản phẩm du lịch của Quảng Ninh

Năm 2019, Quảng Ninh đón 14 triệu du khách, tăng gần gấp đôi so với năm 2016. Mức chi tiêu bình quân một du khách cũng tăng 9% so với năm 2018. Nhưng những con số trên không được tạo nên chỉ bởi những danh lam thắng cảnh mà tỉnh này vốn dĩ có thừa…

Đặc sản Ninh Thuận bán vỉa hè, giá siêu rẻ, du khách không thể bỏ qua

Những món ăn đặc sản Ninh Thuận du khách nên thưởng thức khi đến mảnh đất này là bánh căn, bún sứa, bánh canh chả cá, gỏi cá mai. Tuy giản dị, giá rẻ, thậm chí bày bán vỉa hè nhưng những món ăn này vẫn mang hương vị rất riêng, hấp dẫn.

Đang cập nhật dữ liệu !