Tưởng đơn giản nhưng đây là 3 biểu tượng nhiều người dùng sai nhất thế giới

Biểu tượng quả cà tím, quả đào và hình mặt ông hề khiến nhiều cư dân mạng bối rối, dùng sai nhiều nhất.

{keywords}
Ảnh minh họa

Giờ đây những biểu tượng cảm xúc không chỉ là hình ảnh vô tri vô giác ở trên mạng, mà dường như nó đang thay lời muốn nói cho người gửi.

Việc sử dụng biểu tượng cảm xúc chèn vào văn bản như một cách thay lời muốn nói rất phổ biến trên mạng xã hội nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các biểu tượng và sử dụng đúng lúc đúng chỗ.

Một nghiên cứu mới cho thấy thế hệ Millennials và thế hệ Z ở Mỹ không cho rằng biểu tượng cảm xúc 'cười ra nước mắt' 😂 không còn thú vị nữa nhưng phần còn của thế giới không đồng ý như vậy.

Các nhà nghiên cứu của Adobe ( ADBE ) đã khảo sát 7.000 người dùng mạng xã hội trên khắp Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Biểu tượng cảm xúc "giơ ngón tay cái"👍 đứng thứ hai, tiếp theo là biểu tượng cảm xúc "trái tim màu đỏ" ❤️ . Biểu tượng cảm xúc "nháy mắt và hôn" 😘 và "khuôn mặt buồn với giọt nước mắt"😢 lần lượt lọt vào top 5.

Nhà sản xuất phần mềm đã công bố Báo cáo xu hướng biểu tượng cảm xúc toàn cầu năm 2021.

Người dùng TikTok thích thú với biểu tượng cảm xúc "cười ra nước mắt" nhưng thế hệ Z cho rằng đây là biểu tượng rất thô lỗ.

Báo cáo Xu hướng biểu tượng cảm xúc mới nhất của Adobe cũng đã chỉ ra ba biểu tượng cảm xúc gây hiểu lầm, người dùng khó sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đó là biểu tượng "cà tím"🍆, "quả đào"🍑 và "chú hề"🤡.

Khoảng 90% người dùng biểu tượng cảm xúc tin rằng những thứ tượng hình giúp họ thể hiện suy nghĩ, tâm tư của bản thân dễ dàng hơn. 89% người được hỏi cho biết biểu tượng cảm xúc giúp đơn giản hóa sự giao tiếp, vượt qua rào cản ngôn ngữ.

67% cho biết những người sử dụng biểu tượng cảm xúc thường thân thiện hơn, hài hước hơn và thú vị hơn những người không sử dụng.

Phần lớn người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện cảm xúc thật bản thân thông qua biểu tượng hơn là nói chuyện điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Hơn một nửa số người dùng biểu tượng cảm xúc trên toàn cầu, 55% cho rằng sử dụng biểu tượng trong giao tiếp có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của họ.

71% trong số những người được khảo sát cho biết biểu tượng cảm xúc là một công cụ giao tiếp quan trọng, tạo ra sự thống nhất, tôn trọng và hiểu biết. Và 88% cho biết họ cảm thấy đồng cảm hơn với những người sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Paul D. Hunt, nhà thiết kế kiểu chữ và nhà phát triển phông chữ của Adobe cho biết: "Biểu tượng cảm xúc đôi khi bị chỉ trích rằng quá ngọt, nhưng sự ngọt ngào này là chìa khóa quan trọng trong một số tình huống trò chuyện căng thẳng".

Cột đèn Nhật Bản gãy đổ vì lý do kể ra ai cũng phải phì cười

Cột đèn Nhật Bản gãy đổ vì lý do kể ra ai cũng phải phì cười

Viện nghiên cứu cảnh sát thành phố Suzuka, Mie thông báo nguyên nhân của vụ sập đèn giao thông có liên quan đến những chú chó đi dạo trong khu vực.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !