Từ 1/11/2017, miễn phí cho xe ô tô dưới 12 chỗ của người dân quanh BOT Đại Yên

Từ ngày 1/11/2017, sẽ thực hiện giảm giá 100% đối với các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân (phương tiện không kinh doanh) có hộ khẩu thường trú thuộc 2 phường lân cận trạm thu phí BOT Đại Yên là phường Đại Yên và phường Minh Thành...

Trạm thu phí BOT Đại Yên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan về việc thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Đại Yên.

Theo đó, từ ngày 1/11/2017, sẽ thực hiện giảm giá 100% đối với các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân (phương tiện không kinh doanh) có hộ khẩu thường trú thuộc 2 phường lân cận Trạm thu phí là phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và phường Minh Thành (huyện Quảng Yên); xe cơ quan hành chính Nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường Đại Yên và phường Minh Thành; xe buýt công cộng tuyến cố định.

Đối với việc giảm giá chung cho các phương tiện qua Trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thống nhất với ngân hàng cho vay vốn dự án để có sự đồng thuận của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng dự án; khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng và phương án tài chính điều chỉnh gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát trước ngày 1/11/2017 để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT xem xét, ký phụ lục hợp đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh thông tin đến người dân, đơn vị tại địa phương; xác nhận, lập danh sách các phương tiện thuộc diện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ gửi Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thực hiện giảm giá. Hàng quý cập nhật danh sách các phương tiện thuộc diện được giảm giá gửi nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vào ngày 20 tháng cuối quý.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyên truyền, có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo không xảy ra hiện tượng tiêu cực, cản trở trong hoạt động thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Về hồ sơ phương tiện giảm giá gồm: giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, hộ khẩu của người dân có phương tiện thuộc đối tượng giảm giá và các giấy tờ có liên quan. Với các xe công vụ của cơ quan Nhà nước có trụ sở tại vùng giảm giá, yêu cầu cung cấp đăng ký xe, có văn bản xác nhận của cơ quan Nhà nước sở hữu và chính quyền địa phương; thẻ cấp có giá trị 3 tháng, thẻ cấp theo từng quý.

Những phương tiện được giảm giá đã mua vé tháng, vé quý tại thời điểm được Bộ GTVT chấp thuận giảm giá, thời gian giảm giá áp dụng kể từ ngày hết hạn ghi trên vé tháng, vé quý đã mua.

Đối với các phương tiện được giảm và cấp thẻ giảm giá sử dụng đường bộ qua trạm bị mất thẻ chỉ được cấp lại vào đợt tiếp theo, trong khi chưa được cấp lại, phương tiện lưu thông qua trạm phải trả tiền thu phí theo đúng quy định hiện hành. Ban quản lý trạm thu giá sẽ thu hồi thẻ với các trường hợp thẻ bị tẩy xóa hoặc cho đối tượng khác sử dụng, đồng thời không cấp thẻ giảm giá cho các phương tiện này.

Nguyên Trung

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !