Truy tố nhóm giang hồ "Giang 36" bao vây xe chở công an ở Đồng Nai

Ngày 2/3, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra cáo trạng truy tố "Giang 36" cùng đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ bao vây xe chở công an vào giữa tháng 6/2019 gây rúng động dư luận.

Nguyễn Tấn Lương tại thời điểm bao vây xe chở công an ở Đồng Nai.

Cụ thể, 4 bị can bị truy tố gồm: Ngô Đình Giang (Giang 36, 34 tuổi), Mai Văn Căn (30 tuổi), Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn Nhóc, 31 tuổi), Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa).

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 12/6/2019, tại quán Lam Viên thuộc xã Hiệp Hòa (nay là phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), Nguyễn Tấn Lương cùng anh Lê Vũ Trường Hải (SN 1974, ngụ tại tỉnh Đắk Lắk) và một số người quen ăn nhậu tại phòng vip 8.

Đúng thời gian này, tại phòng vip 2 (kế bên phòng vip 8) có anh Hiền, ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên là Cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai đã nghỉ hưu) và  trung tá Đinh Tú Anh - đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, trung tá Nguyễn Quang Trường - đội phó Đội Cảnh sát 113 (mặc thường phục) đang cùng nhậu chung.

Hàng trăm cảnh sát 113, trật tự cơ động được điều tới hiện trường giải quyết vụ việc.

Trong quá trình ăn nhậu, Hải ra ngoài đi vệ sinh, còn Lương ra ngoài hành lang đứng nói chuyện điện thoại. Đúng lúc này, từ phòng Vip 2 có anh Hiền cũng đi ra ngoài. Do uống nhiều bia nên khi đi ngang qua chỗ Lương đang đứng nói chuyện điện thoại, anh Hiền không kìm chế được nên đã nôn ra hành lang và văng vào quần của Lương.

Bực tức, Lương phản ứng với anh Hiền rồi dùng tay đánh một cái vào mặt anh Hiền (không gây thương tích). Thấy vậy, anh Hải can ngăn và đưa Lương vào phòng Vip 8. Anh Hiền quay vào phòng Vip 2 nói lại cho mọi người trong bàn biết sự việc.

Khoảng 13h30 cùng ngày, anh Hiền cùng anh Trường và anh Tú sang phòng vip 8 để gặp Lương xin lỗi nhưng khi nhóm anh Hiền vào phòng vip 8 thì hai bên lời qua tiếng lại rồi sử dụng chén, đĩa, ghế trong phòng đánh, ném nhau. 

Giang ‘36’ tại hiện trường chỉ đạo vụ bao vây xe chở công an.

Vụ việc khiến anh Hải bị thương tích ở vùng trán với tỷ lệ thương tích là 7%. Ngay lúc này Lương điện thoại cho Ngô Đình Giang  (biệt danh “Giang 36”) và Nguyễn Hoàng Đỗ Đạt đến hỗ trợ. 

Nhận được thoại xong,  Giang đã gọi Nguyễn Duy Ký (biệt danh “Tuấn nhóc”) và Bùi Văn Thái (biệt danh “Thái đen”) đến cùng tham gia đồng thời Giang sử dụng xe ô tô bán tải của mình biển số 51D-183.14 đi đến quán Lam Viên. 

Trong khi đó, nhóm phòng vip 8 gồm anh Hiền cùng anh Trường, Tú Anh và ông Hùng lên xe ô tô 4 chỗ  hiệu Camry do anh Tú  Anh điều khiển định rời khỏi quán thì anh Lương và một số nam giới xăm trổ (chưa rõ lai lịch ) chặn giữ xe ô tô của anh Tú Anh lại và lớn tiếng yêu cầu những người ngồi trên xe xuống xe.

Lo sợ xuống xe sẽ bị Lương và một số thanh niên xăm trổ gây sự nên những người ngồi trên xe anh Tú Anh không xuống xe. Lúc này,  Giang, Đạt,Thái và một số nam giới xăm trổ khác (chưa rõ lai lịch) đến nơi. 

Ông Lê Nguyễn Trường Hải, nhóm nhậu cùng Nguyễn Tấn Lương bị thương tích 7% trong vụ xô xát,

Lương kêu Giang chặn xe của Tú Anh lại và yêu cầu những người trên xe ôtô xuống xe. Ngay lập tức, Giang cùng đồng bọn chặn xe của Tú Anh đồng thời la hét lớn tiếng hăm dọa, yêu cầu xuống xe, làm náo loạn loạn khu vực trước cổng quán Lam Viên. 

Sau khi nhận tin báo từ anh Trường, lực lượng Cảnh sát 113 đến quán Lam Viên giải quyết vụ việc vào lúc 13h50’ cùng ngày. Thấy có lực lượng cảnh sát 113 thì Giang cùng đồng bọn đứng dạt ra hai bên nên anh Tú Anh điều khiển xe rời khỏi quán ra đường Đặng Văn Trơn đi hướng cầu An Hảo.

Phản ứng lại, Giang kêu đồng bọn đuổi theo chặn xe anh Tú Anh lại rồi Giang và đồng bọn sử dụng xe ô tô của Giang và xe mô tô  đuổi theo chặn giữ xe anh Tú Anh lại, la hét lớn tiếng dọa đánh, dọa giết những người ngồi trong xe, gây náo loạn và ùn tắc giao thông.

Đến khoảng 14h cùng ngày, khi Giang cùng đồng bọn đang vây chặn xe của anh Tú Anh thì Nguyễn Duy Kỷ, Trần Văn Tài (Tài hà mã) cùng với Bùi Phi Hải (Hải bất cần đời), Luân, Quang, Thành (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) và một số nam giới xăm trổ kéo đến.

Thấy phía trước không còn bị chặn và có lực lượng 113 tại hiện trường nên anh Tú Anh tiếp tục điều khiển cho xe ô tô chạy về hướng cầu An Hảo. Trong khi đó, nhó Giang tiếp tục hô đồng bọn đuổi theo chặn giữ xe anh Tú Anh. 

Một mặt, Giang chỉ đạo đồng bọn xì hơi lốp xe của anh Tú Anh. Phía sau xe ô tô của anh Tú Anh bị 1 xe ô tô loại 5 chỗ màu xanh đen (chưa rõ biển số và người điều khiển xe) đỗ chặn sát phía sau. 
Mặt khác, khi thấy có thêm Mai Văn Căn, Nguyễn Văn Sơn (là đàn em của Giang, Ký, Luân…) đi ngang qua, Giang liền kêu Căn tham gia vây chặn xe ô tô của anh Tú Anh. Sơn thấy vậy cũng tự nguyện tham gia cùng đồng bọn vây chặn xe ô tô của anh Tú Anh.

Khi thấy Giang và đồng bọn vay chặn xe của anh Tú Anh, Lương đi lại đứng trước đầu xe của anh Tú Anh dùng tay chỉ vào trong xe nói lớn tiếng, sau đó Lương vào lề đường ngồi rồi Công an xã Hiệp Hòa đến làm việc với Lương.

Giang cùng đồng bọn tiếp tục vây chặn xe, la hét lớn tiếng đe dọa đánh, giết những người ngồi trong xe của Tú Anh gây náo loạn làm nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem, gây ùn tắc giao thông tuyến đường Đặng Văn Trơn hướng cầu Hiệp Hòa đi cầu An Hảo. 

Tuấn ‘nhóc’ đàn em Giang ‘36’ uy hiếp, đe dọa các công an trên xe ô tô.

Mặc dù có thêm lực lượng Công an xã Hiệp Hòa và Công an TP Biên Hòa được tăng cường đến yêu cầu Giang và đồng bọn giải tán nhưng Giang và đồng bọn không chấp hành.

Đến gần 16h cùng ngày, ông Hùng xuống xe bước vào lề đường đi vệ sinh, sau đó định bỏ đi thì Giang và đồng bọn giữ ông Hùng lại. Kỳ, Căn, Sơn, Đạt, Luân cùng một số nam giới xăm trổ chặn và kè ông Hùng đi lại xe ô tô của anh Tú Anh ngồi. Giang cùng đồng bọn tiếp tục vây chặn xe của anh Tú Anh làm ùn tắc giao thông trên diện rộng.

Hơn 30 phút sau đó, khi công an TP Biên Hòa tăng cường thêm lực lượng và điều động xe cẩu đến giải quyết thì Giang mới nói đồng bọn giải tán.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục truy tìm, xác minh hành vi và xử lý các đối tượng liên quan. Trong đó, đối tượng Thái "đen" hiện đang bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Về các cán bộ công an liên quan tới sự việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác Trung tá Đinh Tú Anh - đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, Trung tá Nguyễn Quang Trường - đội phó Đội Cảnh sát 113 và Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng - cán bộ Đội Cảnh sát 113, điều chuyển tạm thời về Phòng Cảnh sát cơ động để xác minh. 

Nguyễn Tuấn

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !