Triệt phá tụ điểm ma túy tại khách sạn Sheraton

Đêm 30/6, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) và Công an TP Hà Nội đã đột kích vào quán bar tại khách sạn Sheraton ở đường Xuân Diệu (Tây Hồ, Hà Nội).

Triệt phá tụ điểm ma túy tại khách sạn Sheraton

Cuộc đột kích này của lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy đã gây chấn động dư luận bởi mọi người vẫn nghĩ tệ nạn xã hội khó có thể chui vào và tồn tại ở khách sạn 5 sao nổi tiếng như Sheraton.

Từ đầu năm đến nay, đây là cuộc đột kích lớn nhất của lực lượng Cảnh sát trong việc triệt phá hoạt động tàng trữ và sử dụng ma túy tổng hợp tại các tụ điểm kinh doanh văn hóa.

Triệt phá tụ điểm ma túy tại khách sạn Sheraton

Các đối tượng bị tạm giữ

Từ chiều tối 30/6, gần 100 cán bộ của Cục C47 (chủ công là Phòng 4) và Phòng PC47 - Công an TP Hà Nội đã có mặt tại địa điểm tập trung. Qua 24h, lần lượt các xe ôtô chở các trinh sát tham gia cuộc đột kích rời địa điểm tập trung, lao vun vút vào bóng đêm. Đại tá Phạm Ngọc Nhật, Phó Cục trưởng Cục C47, đã trực tiếp có mặt trên một chiếc xe ôtô để chỉ huy trận đột kích.

1h10' ngày 1/7, lệnh tấn công được Đại tá Phạm Ngọc Nhật đưa ra. Xe của lực lượng trinh sát lao nhanh vào khu vực quán bar tại tầng 1 trong khuôn viên khách sạn Sheraton. Đây là quán bar lớn có tên gọi Nutz Bar, với nhạc sống, các bàn chơi pool, bar tròn, và chỗ ngồi ngoài trời gần bể bơi. Quán bar có diện tích chứa đến vài trăm người ngồi uống rượu bia, cũng như lên nhảy trên sàn.

Trước đó, lực lượng trinh sát của Phòng 4 C47 đã mất rất nhiều thời gian thâm nhập tụ điểm này, theo dõi, xác minh các hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy tại đây. Đêm 30/6, họ đã có mặt sớm hơn tại quán bar trong khách sạn Sheraton. Khi có hiệu lệnh tấn công, họ chính là lực lượng khống chế tất cả các bàn có đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy tổng hợp, đồng thời, phối hợp với lực lượng tiếp ứng ở bên ngoài vào để khống chế, bắt giữ các đối tượng. Khi lực lượng bên ngoài (mặc quân phục) ập vào, nhiều đối tượng mới phát hiện có Công an nên nhốn nháo, chen lấn nhau định chạy trốn. Thế nhưng, do công tác trinh sát, nắm tình hình của Phòng 4 rất tốt nên các đường thoát của quán bar đều bị trấn giữ.

Cảnh tượng lúc này tại quán bar rất nhốn nháo. Tuy nhiên vẫn có nhiều đối tượng sử dụng ma túy và phê thuốc, lắc lư. Một trinh sát kể rằng, khi anh và đồng đội tiến hành kiểm tra, phát hiện một dân chơi nữ còn rất trẻ, mặc áo 2 dây, váy cũn cỡn cứ ngồi bệt dưới đất, một lúc rồi ngoẹo đầu ngủ ngon lành. Đến khi đưa tất cả các đối tượng ra xe ôtô về trụ sở Cục C47 để phân loại thì một trinh sát nữ phải dìu cô nàng này ra xe. Tại hiện trường, thu được 40 viên thuốc lắc và một số loại ma túy tổng hợp khác như ketamin, ma túy đá ở rải rác một số bàn, trên sàn nhà và cả trong người các đối tượng khi chúng chưa kịp tẩu tán.

3h sáng, lần lượt 148 đối tượng được đưa về Cục C47. Nghe thông tin, khá nhiều gia đình đã tụ tập trước cổng của C47 để nhận diện con mình. Chúng tôi có mặt tại Cục C47 khi một ngày mới bắt đầu. Các cán bộ trinh sát tham gia việc triệt phá tụ điểm sử dụng ma túy tại khách sạn Sheraton vẫn không được nghỉ ngơi.

Một trinh sát nữ của Cục từ quán bar lúc đêm mới xong nhiệm vụ trở về đơn vị. Chị lại vội vàng cùng đồng đội bắt tay vào việc xác minh lí lịch của các đối tượng tạm giữ và phân loại, xử lý đối với các đối tượng bị bắt. Theo cơ quan Công an cho biết, các đối tượng này có độ tuổi từ 18 đến 35, phần lớn ở Hà Nội, còn lại ở nhiều tỉnh khác nhau, về Hà Nội thuê nhà ở. Trong hội trường của Cục C47 tại tầng 2, các đối tượng bị tạm giữ ngồi, nằm la liệt, nhiều đối tượng tranh thủ… ngủ vì quá mệt mỏi sau một đêm say thuốc và lắc.

Đến trưa 1/7, công việc thử nhanh ma túy trong nước tiểu của các đối tượng đã hoàn tất. Kết quả, 72 đối tượng bị tạm giữ có phản ứng dương tính với ma túy. Các đối tượng có phản ứng dương tính với ma túy được đưa sang một khu vực riêng để tiếp tục điều tra, xác minh. Cơ quan Công an cho biết, đây mới là điểm khởi đầu, sẽ còn rất nhiều việc phải tiếp tục điều tra mở rộng, như làm rõ các đường dây đưa ma túy vào quán bar, có hay không hoạt động tổ chức sử dụng ma túy tại quán bar?

Triệt phá tụ điểm ma túy tại khách sạn Sheraton

Cơ quan công an đang lấy lời khai của một đối tượng bị tạm giữ

Theo tin mới nhất chúng tôi nhận được, cho đến chiều 1/7, ít nhất có 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy đã được cơ quan Công an làm rõ và đang tiếp tục đấu tranh, khai thác. Đó là Lê Thị Hồng Yến (33 tuổi) và Đoàn Thị Dung (43 tuổi), cùng trú tại quận Ba Đình, có hành vi tàng trữ trái phép 5 viên nén nghi là ma túy tổng hợp, 1 điếu thuốc nghi là cần sa.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Cục C47 phối hợp với Công an TP Hà Nội triệt xóa 4 tụ điểm ma túy tổng hợp nhức nhối trên địa bàn TP Hà Nội. Chứng tỏ tệ nạn sử dụng ma túy tổng hợp trong giới trẻ tại địa bàn Hà Nội quả thực đáng lo ngại, bị đánh mạnh ở chỗ này, lại biến tướng để "bay, lắc" nơi khác. Đám dân chơi không chỉ giới hạn trong đám choai choai, mà đã có nhiều người ở các lứa tuổi tham gia trò thác loạn này, thậm chí chúng coi việc mang thuốc lắc, ketamin… đến mời nhau giống như kiểu người ta mời rượu. Và đến nay, tệ nạn này càng thực sự nguy hiểm khi nó tấn công cả vào những khách sạn 5 sao sang trọng, đáng nhẽ phải có sự quản lý hết sức chặt chẽ và làm tốt công tác phòng, chống tệ nạn xã hội.


Đề cập đến giải pháp triệt xóa tệ nạn sử dụng ma túy tổng hợp trên địa bàn Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung, Đại tá Phạm Ngọc Nhật, Phó Cục trưởng Cục C47 cho biết, các cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra, kiên quyết không để những người lợi dụng văn hóa để kinh doanh bất chính, tạo điều kiện cho tệ nạn ma túy phát triển, làm hư hỏng một bộ phận thanh thiếu niên. Chính quyền cơ sở, các đoàn thể phải vào cuộc và có trách nhiệm thực sự. Lực lượng Công an tại cơ sở phải phát huy vai trò tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết triệt để nếu có tình trạng hình thành tụ điểm sử dụng ma túy tổng hợp, nâng cao vai trò của quần chúng trong việc phát hiện, cung cấp thông tin về các tụ điểm ma túy biến tướng.Khi nhận được thông tin, lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng phải nhanh chóng và kiên quyết triệt phá các tụ điểm đó. Đồng thời, khi để tồn tại các tụ điểm trên, cần phải xem xét thẳng thắn trách nhiệm của các cơ quan quản lý văn hóa, của chính quyền cơ sở, phải xử lý nghiêm trách nhiệm thì mới có hiệu quả thực sự. Các gia đình có con em bị bắt giữ tại các tụ điểm này cũng phải suy nghĩ về trách nhiệm của mình và có giải pháp để quản lý, giáo dục chúng…


Theo cand

Theo cand

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !