Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô”

Sáng 2/11, tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô".
Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô” trưng bày những hình ảnh thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô và những hình ảnh xúc động của tình nguyện viên Thủ đô phục vụ tại Lễ Quốc tang Đại tướng. 

Triển lãm giới thiệu khoảng hơn 100 bức ảnh ghi lại những kỷ niệm của các thế hệ tuổi trẻ Thủ đô khi đến thăm Đại tướng; ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát biểu tại Hội nghị của Đoàn thanh niên thành phố, động viên và khuyến khích thanh niên tập trung, xung kích trong lĩnh vực phát triển khoa học công nghệ, kỹ thuật… 
Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô” - ảnh 1
Đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô đến xem triển lãm
Đặc biệt là bức ảnh ghi lại dịp kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trước hành trình về với Điện Biên, 55 đại biểu thanh niên ưu tú Thủ đô đã được đến thăm và báo cáo với Đại tướng về chuyến hành trình.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng đã căn dặn: “Điện Biên Phủ là niềm tự hào của nhân dân và nhân loại, đặc biệt là của nhân dân Thủ đô. Mong rằng các đồng chí thanh niên Thủ đô sẽ noi gương các anh hùng liệt sĩ, cố gắng làm nên những chiến tích mới, chiến công mới để xây dựng Thủ đô giàu, đẹp, mạnh”. Ngày ấy, thông qua Thành Đoàn Hà Nội, Đại tướng đã gửi gắm tâm thư tới tuổi trẻ 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu.

Tại triển lãm, còn có nhiều bức ảnh ghi lại những ngày diễn ra lễ tưởng nhớ và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 phố Hoàng Diệu và số 5 phố Trần Thánh Tông (Hà Nội). Hình ảnh hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia phục vụ, giúp đỡ, hướng dẫn đồng bào, chiến sỹ cả nước và bạn bè quốc tế đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Việc làm, hành động nhỏ bé của các bạn trẻ Thủ đô đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và lý tưởng sống cao đẹp của giới trẻ hiện nay. 

Chia sẻ cảm xúc của mình, Trần Tuấn Anh, sinh viên Đại học Mở Hà Nội nói: “Triển lãm rất có ý nghĩa, nói lên được những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những ngày đất nước ta còn chiến tranh, khó khăn, gian khổ. Những sinh viên chúng tôi thấy mình phải cố gắng hơn nữa đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh, không phụ sự hi sinh của thế hệ đi trước.

Trong triển lãm, bức ảnh để lại ấn tượng trong tôi nhiều nhất là bức ảnh những cụ già khóc trong lễ tang Đại tướng. Có thể nói, điều này đã động viên tuổi trẻ chúng tôi cần tích cực học tập, đóng góp cho đất nước nhiều hơn nữa.”

Bên cạnh triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô”, còn có trưng bày thêm các hình ảnh của tuổi trẻ Thủ đô thể hiện những kết quả nổi bật của các cuộc vận động, chương trình công tác khác.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 2-3/11.

Nguồn VOV

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !