Trẻ sơ sinh gặp họa vì sợi tóc tí ti, bà mẹ người Australia bày mẹo tháo gỡ nguy hiểm

Người mẹ ở Australia cảnh báo cha mẹ về hậu quả nghiêm trọng liên quan những sợi tóc nếu dính vào tay, chân trẻ mà nhiều người không để ý.

{keywords}
Ngón chân của trẻ bị sưng đỏ vì tóc quấn vào

Cô Nikki sinh sống ở Australia là một bà mẹ, nhân viên y tế nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram, đã chia sẻ hình ảnh gây sốc cho thấy tóc quấn chặt khiến ngón chân của trẻ đỏ ửng, sưng vù.

Tình trạng này xảy ra khi những sợi tóc quấn quanh các đầu ngón tay, chân đang phát triển của trẻ nhỏ nhưng cha mẹ, người chăm sóc không kịp thời phát hiện. Chúng quấn chặt gây ra tình trạng tắc nghẽn hoặc hạn chế quá trình lưu thông máu.

Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, trẻ cần được đưa đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật.

Nikki thường xuyên chia sẻ mẹo để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh. Lần này cô đã đưa ra lời cảnh báo các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm nếu vô tình để tóc quấn quanh ngón tay hay ngón chân trẻ nhỏ.

Khi trẻ bắt đầu quấy khóc, hầu hết các bậc cha mẹ cho rằng nguyên nhân có thể do trẻ thiếu ngủ, đói ăn hoặc tã bẩn cần thay. Tuy nhiên, Nikki chia sẻ trên Instagram với hơn 140 nghìn người theo dõi rằng cha mẹ nên kiểm tra ngón tay, ngón chân của trẻ khi con khóc.

Nikki cho biết: "Nếu con bất ngờ khóc, quấy vô cớ, cha mẹ nên kiểm tra ngón tay, ngón chân và vùng kín của trẻ xem có bị tóc, dây quấn vào hay không. Sợi tóc nhỏ có thể quấn quanh các bộ phận gây tắc nghẽn mạch máu, gây đau đớn".

Nhiều phụ nữ mới sinh con nhận thấy tóc rụng nhiều trong vài tháng đầu sau khi sinh. Do vậy, mẹ không nên chải tóc gần đứa trẻ.

Tiến sĩ Donald McGregor, Đại học Nhi khoa Hoàng gia xác nhận tình trạng này hay còn gọi hội chứng garô là một mối nguy hiểm thực tế và hiện hữu trong gia đình có trẻ sơ sinh.

Donald McGregor nói: "Đây là một trong những điều tôi yêu cầu các bác sĩ kiểm tra khi trẻ khóc nếu không có nguyên nhân rõ ràng. Chúng tôi không chắc chắn hoàn toàn tại sao tóc có thể quấn chặt như vậy, nhưng thường thì tóc ướt mềm dễ dính vào da trẻ, sau đó tóc khô cứng lại có thể là một yếu tố dẫn tới tình trạng".

Ông cũng khuyên các bậc phụ huynh nên kiểm tra quần áo, tất chân, bao tay để loại bỏ những sợi chỉ thừa.

Theo Nikki, nếu trẻ gặp phải tình trạng này, thay vì cố gắng dùng kéo cắt những sợi tóc, cha mẹ nên sử dụng kem tẩy lông có tác dụng làm sợi tóc mềm ra, tuy nhiên lưu ý là chỉ dùng khi da không bị trợt. Sau khoảng 10 phút, sợi tóc sẽ lỏng ra và dễ loại tháo bỏ.

"Thông tin thật tuyệt vời, mai tôi sẽ mua kem tẩy lông để đề phòng. Rất nhiều mẹo trên đây có thể cứu mạng sống trẻ", "Cảm ơn bạn vì bài viết chia sẻ hữu ích. Điều này đã xảy ra với con tôi khi mới được vài tuần tuổi",... cư dân mạng bình luận.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !