Trào lưu 'nhờ trông trẻ qua livestream' gây tranh cãi dữ dội

Việc để con ngồi trước màn hình livestream rồi để dân mạng trông coi giúp đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

{keywords}
Nhiều bố mẹ để mặc con với các thiết bị công nghệ. (ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, hội chị em bỉm sữa nở rộ trào lưu cho con nhỏ ngồi livestream rồi nhờ cư dân mạng trông coi hộ để còn đi làm việc riêng.

Theo đó, sau khi bật livestream trên điện thoại lên, người mẹ đặt con ngồi đối diện với màn hình. Đứa bé sẽ được mẹ đưa cho một món đồ chơi, hoặc đồ ăn để con chịu ngồi yên 1 chỗ. Sau đó, phụ huynh của bé không nói gì nữa và bỏ đi ra nơi khác để em ở lại một mình trong phòng.

Vì đã có đồ ăn hoặc đồ chơi trên tay, em bé sẽ ngồi ngoan, không khóc. Cộng đồng mạng tự nhiên biến thành “bảo mẫu online” bất đắc dĩ. Mỗi người xem clip là 1 người trông coi bé. Khi em bé khóc, hoặc không chịu ngồi yên nữa thì dân mạng xem livestream sẽ báo cho mẹ bé.

{keywords}
Người mẹ cho con nhỏ ngồi trước điện thoại đang livestream.

Những clip "nhờ trông trẻ online" này sau khi được chia sẻ lên mạng đều nhận về lượt xem và bình luận "khủng". Điều đó khiến cho các mẹ bỉm sữa thích thú và ngày càng bắt chước nhau thực hiện.

Dưới những video này, cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận. Đa phần mọi người đều trêu đùa rằng họ đang làm "bảo mẫu không công". Bên cạnh đó cũng có không ít bình luận khen ngợi đứa bé ngoan, chịu ngồi yên, chơi một mình để mẹ làm việc:

- Đứa bé ngoan nhỉ, con mình không chịu ngồi thế đâu.

- Cho đồ ăn xong là tự chơi ngoan. Yêu em quá!

- Bé tí đã được mẹ cho "lên sóng" để câu like. Được cái em bé hợp tác quá.

- Con ai nấy giữ đi chứ. Còn nhắm nuôi không được đem qua mình nuôi. Bé cưng quá à.

- Sao lại bắt tôi coi từ Tiktok ra Facebook vậy? Có trả lương cho tôi không?

- Giống mình, nhiều khi phải gọi điện facetime cho bà ngoại nhờ bà trông hộ. Còn mình nấu ăn ở bếp. Bảo bà có gì thì gọi con to lên nhé.

- Mấy bữa nay toàn phải trông con online cho, nhà thì bao việc.

Tuy nhiên trào lưu mới nổi này cũng khiến nhiều người đưa ra ý kiến trái chiều. Họ cho rằng, trẻ con rất hiếu động, việc để chúng chơi một mình xong nhờ người khác trông coi từ xa là việc làm vô cùng nguy hiểm. Con có thể bị ngã, bị hóc đồ vật,... mà mẹ lại không ở gần để cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, con còn có thể đối diện các nguy cơ đến từ những kẻ xấu trên mạng xã hội. Chúng có thể theo dõi, trộm cắp hình ảnh các con để dùng vào mục đích xấu.

Nhóm dân mạng phản đối trào lưu này để lại bình luận gay gắt:

- Trẻ con rất nghịch ngợm. Làm sao bạn chắc chắn con sẽ ngồi yên một chỗ được mà dám bỏ đi nơi khác? Nhỡ con quay ra bò rồi ngã xuống đất thì sao?

- Sao mọi người xem clip này lại vui vẻ nhỉ? Mình lại thấy lo lắng. Nhỡ đứa bé bị hóc hay làm sao đó, mẹ không ở ngay đó để giúp con. Dân mạng thì chỉ xem qua điện thoại, liệu có cấp cứu kịp thời?

- Cứ tưởng thế là hay, đang khiến con mình rơi vào nguy hiểm mà không biết.

- Bé cầm điện thoại đập vỡ thì lại bảo con hư, phá phách.

Quan điểm của quý độc giả về trào lưu này là thế nào? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết nhé!

Không chỉ Huggy Wuggy kinh dị mà những clip bình thường cũng tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ em

Không chỉ Huggy Wuggy kinh dị mà những clip bình thường cũng tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ em

Video Momo, Huggy Wuggy, thậm chí cả những clip bình thường nhưng để trẻ xem và học theo không có sự giám sát của bố mẹ thì cũng có thể trở nên nguy hiểm.

Bạch Dương; Ảnh cắt từ clip trên MXH

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !