Trao giải cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2019" trên internet

Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet qua 4 vòng thi tự do, có hơn 100.000 lượt thí sinh tham gia. Trong đó, khối THCS tham gia thi vượt qua 1 vòng thi nhiều nhất với 54.797 thí sinh; khối THPT có 47.419 thí sinh.

Đối với khối THPT, 30/30 quận, huyện, thị xã có học sinh tham gia thi. Trong đó, các trường THPT đóng trên địa bàn huyện Đông Anh có số lượt thí sinh thi cao nhất là 3.111 lượt học sinh. Đối với khối THCS, 30/30 quận, huyện, thị xã có học sinh tham gia thi. Trong đó, quận Hoàng Mai có số thí sinh tham gia thi nhiều nhất là 10.928 lượt học sinh. Đáng chú ý, trường THCS Cát Linh là một trong những đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải nhất.

{keywords}
Trao giải cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô”.

Tại lễ trao giải, ông Trần Quốc Hải - Hiệu trưởng trường THCS Cát Linh bày tỏ niềm vui khi các học sinh trường THCS Cát Linh đạt giải cao trong cuộc thi.

"Trường THCS Cát Linh có 9 học sinh lớp 8A2 đạt giải cá nhân, trong đó có một vòng thi học sinh nhà trường chiếm trọn cả 5 giải", ông Trần Quốc Hải vui mừng nói, đồng thời cảm ơn Ban tổ chức chương trình đã tạo ra sân chơi hữu ích để các em lứa tuổi học sinh tham gia tìm hiểu về an toàn giao thông.

9 học sinh nhà trường đạt giải cá nhân, gồm các em: Vũ Quảng Thơ, Dương Cẩm Tú, Bùi Đình Nguyên Ngọc, Hoàng Lê Thái Uyên, Lê Chí Thành, Trần Văn Ngọc, Lê Thu Ngân, Phạm Phương Linh và Nguyễn Văn Nam Khánh.

Chia sẻ với PV, các em đánh giá nội dung câu hỏi bám sát vào tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, bài học bổ ích, giúp các em nhận biết tình huống giao thông nguy hiểm, qua đó có kỹ năng phòng tránh tai nạn và có văn hóa tham gia giao thông văn minh.

Đại diện Ban tổ chức, ông Kiều Cao Trinh - Phó Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GD&ĐT Hà Nội) đã trao giải thưởng gồm giấy chứng nhận và tiền mặt cho các thí sinh đạt giải.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, phần trao giải cuộc thi đã bị thay đổi so với kế hoạch nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. Với các thí sinh đạt giải còn lại của cuộc thi, Ban tổ chức đã có kế hoạch cụ thể để trao giải thưởng cho các em.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tư, an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên, đẩy mạnh việc thực hiện văn hoá giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông Thủ đô; giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông.

Hoàng Thanh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !