Trao 341 suất học bổng du học Hàn Quốc cho học sinh THPT Hà Nội

Ngày 12/7, trường Đại học Kyungdong (Hàn Quốc) đã trao 341 suất học bổng cho các học sinh THPT tại Hà Nội đang có dự định theo học tại Hàn Quốc.
Trao 341 suất học bổng du học Hàn Quốc cho học sinh THPT Hà Nội - ảnh 1

Đại diện trường ĐH Kyungdong trao học bổng cho 341 học sinh THPT của Hà Nội có dự định du học Hàn Quốc

Nhân kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và nhân sự kiện đưa mối quan hệ hợp tác lên tầm đối tác chiến lược, tăng cường quan hệ hợp tác song phương cũng như đẩy mạnh giao lưu văn hoá, giáo dục giữa hai nước, ngày 12/7, trường Đại học Kyungdong (Hàn Quốc) đã trao 341 suất học bổng cho các học sinh THPT tại Hà Nội đang có dự định theo học tại trường Đại học Kyungdong. Tham dự buổi lễ có ông Sangsik Park – Phó Đại sứ - Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Chử Xuân Dũng - Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, Bà Bùi Thị Minh Nga và các chuyên viên phòng Giáo dục có yếu tố nước ngoài Sở GD &ĐT Hà Nội; Ông John Kyu Lee – Chủ tịch Đại học Kyungdong – Hàn Quốc; Ban giám hiệu 14 trường THPT tại Hà Nội cùng hơn 500 các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố.

Để giành được học bổng, các em học sinh đã phải trải qua cuộc thi viết trong 90 phút gồm 3 phần: trắc nghiệm tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, trắc nghiệm toán; viết luận và phỏng vấn trực tiếp với hội đồng giám khảo trường Đại học Kyungdong. Sau 4 vòng thi đã có hơn 400 học sinh trên 8 tỉnh thành đạt các mức học bổng 50%, 70% và 100% học phí. Phát biểu tại buổi lễ, ông John Kyu Lee – Chủ tịch Đại học Kyungdong cho biết: “Chúng tôi sẽ dạy các bạn sinh viên Việt Nam cả thành công và thất bại của Hàn Quốc. Qua đó, các bạn sẽ chọn lựa được những hướng đi đúng của Hàn Quốc để áp dụng và sự phát triển của Việt Nam”.

Được công nhận là “Trường đại học xuất sắc năm 2013” đồng thời được bình chọn là một trong 10 trường Đại học có khuôn viên đẹp nhất Hàn Quốc, Đại học Kyungdong có 4 khu học xá với gần 10.000 sinh viên đang tham gia học tập với 33 chuyên ngành đào tạo và có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao lên đến 95% trong nhiều năm liền. Những năm gần đây, trường Đại học Kyungdong đã mở rộng các chương trình học bổng đặc biệt dành riêng cho học sinh Việt Nam, tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại và tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Những chương trình đã được kiểm định bởi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và 7 tỉnh thành lớn của Việt Nam bao gồm: Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hải Dương.

Xuân Phú

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !