Trải nghiệm ấn tượng bấm 1.000 nút thang máy hút khách ở Nhật Bản

Nhấn 1.000 nút là cách hoàn hảo để hoàn thành chuyến tham quan nhà máy sản xuất nút thang máy.

{keywords}
Trải nghiệm ấn tượng bấm 1.000 nút thang máy trong chuyến tham quan nhà máy sản xuất tại Nhật Bản

Một nhà máy sản xuất nút thang máy ở Nhật Bản cho phép khách tham quan kiểm tra bộ sưu tập nút bấm khổng lồ. Khách tham quan có cơ hội nhấn không dưới 1.000 nút trong bộ sưu tập trên một màn hình thiết kế đặc biệt.

Shimada Denki Seisakusho là nhà sản xuất chuyên làm ra các nút thang máy và đèn chiếu sáng theo yêu cầu có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản.

Thành lập vào năm 1933, nhà máy là một phần của lịch sử công nghiệp Nhật Bản và tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn cho những người quan tâm đến sự ra đời và cách nó tạo ra một loạt các nút thang máy.

Đó là một chuyến thăm hấp dẫn với điểm nổi bật của là màn hình 1.000 nút bấm tham máy. Những chiếc nút có kich thước khác nhau, từ nhỏ tới lớn, có hình dạng khác nhau từ hình vuông đến hình tròn, hay hình tam giác, các nút thang máy sáng lên khi được nhấn.

{keywords}
Bảng 1.000 nút độc đáo này lấy ý tưởng từ chuyện trẻ em thích bấm nút thang máy

Khách tham quan được ấn trực tiếp từng nút thang máy là những gì mà công ty Shimada Denki Seisakusho đã tạo ra trong suốt 88 năm qua.

Một bài đăng chia sẻ hình ảnh về màn hình lớn 1.000 nút bấm thang máy lan truyền trên mạng xã hội Nhật Bản gần đây. Bảng điều khiển lớn bằng kim loại được thiết kế thu hút khách tham quan nhỏ tuổi, khuyến khích trẻ em nhấn được càng nhiều nút càng tốt. Tuy nhiên, những khách tham quan lớn tuổi cũng thừa nhận rằng họ nhấn rất nhiều nút và thấy khá hấp dẫn.

Người viết bài trên mạng xã hội Nhật Bản chia sẻ rằng: "Có những nút bấm rất đẹp, mềm, chỉ cần bấm nhẹ là sáng đèn. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều nút bấm thang máy như vậy".

{keywords}

Màn hình 'khác thường' có chính xác là 1.048 nút thang máy có thiết kế khác nhau, trong đó nút 'Never Press' (tạm dịch: không ấn vào) gây ấn tượng và khách ấn nhiều nhất.

Shimada Denki Seisakusho bắt đầu tổ chức các chuyến tham quan vào năm 2018, nhưng điểm thu hút 1.000 nút thang máy chỉ mới xuất hiện vào mùa hè năm ngoái. Màn hình nút ấn tượng giúp người dùng có cơ hội tương tác với tất cả các nút.

Ý tưởng cho bức tường nút được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của cha mẹ với thang máy. Nhiều bậc phụ huynh phàn nàn rằng họ thường gặp vấn đề khi phải thường xuyên nhắc con trẻ ngừng nhấn nút thang máy sáng đèn. Điều này đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế tạo ra một nơi đặc biệt, nơi trẻ em có thể nhấn nút thang máy tùy thích.

Shimada Denki Seisakusho cho biết rất nhiều khách muốn đến tận nơi để trải nghiệm và các chuyến tham quan đến công ty đã có đặt khách đặt trước cho đến tháng 6 năm sau.

Kinh ngạc với chiếc dao bằng gỗ vừa ra mắt, 'cắt miếng bít tết dễ như cắt bơ'

Kinh ngạc với chiếc dao bằng gỗ vừa ra mắt, 'cắt miếng bít tết dễ như cắt bơ'

Các nhà khoa học tạo ra một con dao bằng gỗ cùng để cắt bít tết cứng gấp 23 lần và sắc hơn ba lần so với lưỡi dao làm bằng thép không gỉ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !