Chú chó nhanh trí cứu sống chủ nhân khỏi trận lở đất kinh hoàng

Mười năm trước, một trận lũ kinh hoàng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực Cinque Terre, Italia cướp đi sinh mạng của nhiều người nhưng ông chủ khách sạn Leo may mắn sống sót nhờ chú chó cưng của mình.

{keywords}
Vernazza, điểm thu hút khách du lịch ở  Cinque Terre

Năm làng chài nhỏ, từ lâu vốn là địa điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đã phải hứng chịu một trong những trận ngập lụt tồi tệ nhất khiến 13 người thiệt mạng và nhiều tài sản, của cải bị mất. Vernazza, ngôi làng nổi tiếng nhất, ngập sâu trong bùn.

Mọi người ở Cinque Terre đều có một câu chuyện để kể về ngày khủng khiếp đó. Một trong những điều đặc biệt nhất đến từ chủ khách sạn địa phương, Pierpaolo Paradisi.

Vào ngày định mệnh đó, một chú chó đã cứu Pierpaolo Paradisi khỏi tử thần và sau đó ông đã dùng tên của 'ân nhân' để đặt tên cho khách sạn của mình. Xuất thân từ Sardinia, Pierpaolo Paradisi chuyển đến Liguria 15 năm trước. Ông tình cờ trông thấy khu vực bị bỏ hoang Prevo khi đang đi bộ ở Sentiero Azzuro.

Paradisi ngay lập tức nghĩ rằng nơi tuyệt đẹp này có thể trở thành một khách sạn và bắt đầu dự án cải tạo lớn. Nhưng 5 năm sau, trận lụt ập đến.

Chỉ một tháng trước ngày xảy ra trận lụt lớn, Pierpaolo Paradisi đã nhận nuôi một chú chó có tên Leo được giải cứu từ Serbia. Người đàn ông này đã nhờ bạn bè làm ở trung tâm cứu hộ động vật chọn giúp một chú chó nhỏ, có thể đi cùng trên các chuyến tàu.

Họ gửi Leo đến cho Pierpaolo Paradisi. Nó là con chó duy nhất được cứu sống trong chiếc lồng 48 con từ Serbia.

{keywords}
Ông Pierpaolo Paradisi và chú chó Leo

Ngày cơn bão ập đến, vì không yên tâm khi để Leo ở nhà một mình, Pierpaolo Paradisi đã đưa nó đến văn phòng làm việc, nơi không cho phép thú cưng vào. "Nhưng đó là một lần vi phạm nội quy đã cứu mạng tôi", ông nói.

Vào thời điểm cả hai đến La Spezia, cơn bão đã bắt đầu xuất hiện. Mưa lớn, sấm sét và có cả mưa đá. Pierpaolo Paradisi phải di chuyển quãng đường 27 km. Phần lớn thời gian, chú chó đã ngồi im lặng trong xe.

Cho đến khi gần Prevo, chiếc xe lao qua vách đá, Leo mới di chuyển. Nó nhảy lên phía trước Pierpaolo Paradisi khiến ông tức giận nói rất to 'Leo, tôi đang lái xe'.

Tuy nhiên, ngay khi Pierpaolo Paradisi cố kéo con chó ra khỏi lòng mình thì vách đá ập xuống trước mặt họ. Lở đất đã cuốn trôi một đoạn nhựa đường, lan can và thật may mắn khi đó chỉ vừa chạm vào phần đầu chiếc xe của Pierpaolo Paradisi. "Chỉ một chút nữa là chúng tôi đã rơi xuống đó, thật may mắn", Pierpaolo Paradisi nói.

Sau phút chốc bị sốc, ông xoay sở để quay đầu xe và đi đến Manarola, một ngôi làng khác của Cinque Terre.

"Chỉ sau đó tôi mới hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi đã gọi cảnh sát và họ nói tôi cần tự chăm sóc bản thân vì họ không thể làm gì cả, họ hoàn toàn bị cô lập và tôi phải cố gắng tìm sự giúp đỡ", ông nhớ lại.

Paradisi đã gọi điện cho một số người bạn để kể cho họ nghe chuyện gì đã xảy ra. Những người bạn đã nói rằng nhờ có Leo mà ông vẫn còn sống.

{keywords}
Chú chó nhanh trí cứu sống chủ nhân khỏi trận lở đất kinh hoàng

Ngày nay, ngôi nhà của Pierpaolo Paradisi là một khách sạn bên vách đá, điểm yêu thích của nhiều khách du lịch.

Paradisi đã đặt tên cho khách sạn của mình là 'Leo's Lodge'. Anh gắn một vài hình con chó ở vị trí trang trọng ngay trên cửa ra vào. Cặp đôi xuất hiện cùng nhau ở mọi nơi, từ ở nhà cho đến khi đi làm.

Câu chuyện về Leo lan truyền và nó được nhiều người yêu mến. Năm 2012, Leo được nhận giải thưởng về lòng trung thành do địa phương trao tặng.

Paradisi cho rằng không phải ngẫu nhiên mà Leo bỗng nhiên nhảy vào người của ông, ngăn cản ông tiếp tục lái xe vào ngày hôm đó. Các chuyên gia giải thích một cách khoa học rằng một số con chó có khả năng phát triển giác quan thứ bảy. Chó có 150 triệu thụ thể khứu giác trong mũi, con người có 5 triệu.

Điều này giúp chúng có khả năng đối mặt với nguy hiểm, biết điều gì đó đang xảy ra. Trong một số điều kiện nhất định chúng có thể ngửi thấy mùi gì đó. Ví dụ như khí ôzôn, thường xuất hiện sau khi sấm sét. Chó có thể ngửi thấy mùi mà con người khó có thể nhận ra trong thời tiết khắc nghiệt.

10 sân bay có phong cảnh đẹp nhất thế giới nhìn từ trên cao xuống

10 sân bay có phong cảnh đẹp nhất thế giới nhìn từ trên cao xuống

Tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ trên cao xuống là một trong những trải nghiệm thú vị mà nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !