Kinh ngạc với chiếc dao bằng gỗ vừa ra mắt, 'cắt miếng bít tết dễ như cắt bơ'

Các nhà khoa học tạo ra một con dao bằng gỗ cùng để cắt bít tết cứng gấp 23 lần và sắc hơn ba lần so với lưỡi dao làm bằng thép không gỉ.

{keywords}
Kinh ngạc với chiếc dao bằng gỗ vừa ra mắt, 'cắt miếng bít tết dễ như cắt bơ'

Các chuyên gia tại Đại học Maryland đã phát triển ra một chiếc dao bằng gỗ dùng để cắt miếng thịt bò bít tết, sắc hơn gấp ba lần so với một con dao làm bằng thép không gỉ.

Ngày nay, những con dao sắc bén nhất trên thị trường làm từ thép hoặc gốm, cả hai vật liệu nhân tạo và phải được rèn trong lò dưới nhiệt độ khắc nghiệt.

Tuy nhiên, loại dao mới này chế tạo từ gỗ, và thông qua quy trình xử lý hóa học gỗ gồm hai bước, áp dụng áp lực mạnh để cho ra đời sản phẩm cứng, sắc bất ngờ. Kỹ thuật này cũng được sử dụng để làm ra những chiếc đinh cứng bằng gỗ.

Nhóm nghiên cứu chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về thời điểm sẽ bán chiếc dao ra thị trường hoặc giá của nó là bao nhiêu.

Giáo sư Teng Li, người đứng đầu nghiên cứu cho biết con dao bằng gỗ có thể cắt miếng thịt bò bít tết một cách dễ dàng. Ông giải thích rằng: "Sau khi sử dụng, con dao bằng gỗ cứng dễ dàng rửa sạch và tái sử dụng. Đây là con dao có thể thay thế cho những loại dao bằng thép, gốm hay nhựa dùng một lần".

Nhóm nghiên cứu đã phát triển một quy trình có thể làm cho gỗ cứng. Nó hoạt động bằng cách loại bỏ các thành phần yếu hơn trong gỗ và không phá hủy 'bộ xương' thành phần chính cellulose.

Đầu tiên, các nhà khoa học khoanh vùng một phần gỗ, loại bỏ lignin khỏi mô gỗ. Thông thường, gỗ rất cứng, nhưng sau khi loại bỏ lớp lignin, nó sẽ trở nên mềm, dẻo.

Sau đó, nhóm thực hiện ép nóng bằng cách tạo áp lực và nhiệt lên gỗ đã qua xử lý hóa học, điều này giúp làm đông đặc và loại bỏ nước. Sau khi xử lý vật liệu và chạm khắc thành hình dạng mong muốn, phủ một lớp dầu khoáng.

Cellulose có xu hướng hấp thụ nước, do đó, lớp phủ này bảo vệ độ sắc bén của dao trong quá trình sử dụng và có thể rửa trong máy rửa bát.

Những con dao này cũng có thể sử dụng nhiều lần nếu bạn thực hiện bảo dưỡng thường xuyên. Quy trình sản xuất dao bằng gỗ cũng thân thiện với môi trường hơn so với việc sản xuất các vật liệu nhân tạo khác.

Những chiếc đinh làm bằng gỗ, sắc bén như thép cũng được làm ra từ quy trình này. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dùng đinh bằng gỗ cứng có thể đóng được ba tấm ván lại với nhau.

Phi hành gia điều khiển 'siêu mô tô' lái xe trên Mặt trăng?

Phi hành gia điều khiển 'siêu mô tô' lái xe trên Mặt trăng?

Chiếc xe mô tô tương lai cho phép các phi hành gia điều khiển xe hai bánh trên Mặt trăng với vận tốc 15 km/h.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !