TP.HCM: Quá tải bệnh nhân tay-chân-miệng

Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận mới từ 20 – 25 ca trẻ mắc bệnh TCM. Do số ca quá nhiều nên mỗi giường bệnh đều phải nằm ghép 3 – 4 bé.

TP.HCM: Quá tải bệnh nhân tay-chân-miệng

TP.HCM: Quá tải bệnh nhân tay-chân-miệng

Trẻ bị bệnh TCM đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, bệnh TCM có dấu hiệu tăng nhanh từ giữa tháng 2, tập trung chủ yếu ở các quận 1, 2, 3, Thủ Đức, Phú Nhuận, Tân Bình, Nhà Bè… với 498 ca mắc bệnh và đã có 1 ca tử vong, tăng gấp 5 lần so với vùng kỳ và tăng 14% so với tháng 1/2012.

BS. Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận mới từ 20 – 25 ca trẻ mắc bệnh TCM, chưa kể tại khoa đang điều trị có 50 – 60 trẻ mắc bệnh này. Đặc biệt, cứ đến cuối chiều thứ 6, cứ một loạt bệnh nhi xuất viện bệnh viện lại chuẩn bị tiếp nhận một loại bệnh nhi mới nhập viện vào sáng thứ 2. Do số ca quá nhiều nên mỗi giường bệnh đều phải nằm ghép từ 3 – 4 bé.

Chị N.T.T có con đang nằm điều trị tại phòng 109 cho hay: “Bé mới nhập viện vào ngày 8/3 và được xếp vào phòng 109 nhưng trong phòng đông quá nên bất đắc dĩ tôi phải mua chiếu cho con nằm ngoài hành lang.

Tương tự, tại Bệnh viện Nhi đồng 2, số lượng trẻ mắc bệnh TCM nhập viện điều trị cũng đnag tăng lên so với tuần trước. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 10 – 15 ca mắc bệnh TCM mới nhập viện. Đặc biệt, 1/3 trong số trẻ bị mắc bệnh nặng và đã có biến chứng.

Theo BS Nguyễn Đắc Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, dịch bệnh TCM sẽ tiếp tục diễn tiến nhanh từ giữa tháng 3 cho đến tháng 6. Nếu như không có biện pháp phòng, chống kịp thời thì TCM sẽ bùng phát thành dịch khi chỉ cần mỗi phường xã có thêm 1 – 2 ca bệnh nữa.

Do đó, ngay từ bây giờ các quận huyện phải triển khai các biện pháp phòng chống dịch TCM một cách quyết liệt. Trong đó, trường học, nhà trẻ mầm non vẫn là những nơi phải ưu tiên hàng đầu về khử khuẩn hàng ngày, vệ sinh hàng tuần và thường xuyên rửa tay sạch cho trẻ.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng cảnh báo nhiều dịch bệnh khác như bệnh sốt xuất huyết đang quay trở lại do trong thời gian này, phía Nam hay xuất hiện những cơn mua trái mùa.

Hiện số ca mắc sốt xuất huyết lên tới 1.728 ca, trung bình mỗi tuần TP tiếp nhận khoảng 234 ca và đặc biệt đã có 2 ca tử vong, số ca mắc nặng ngày càng nhiều.

"Các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch, đồng thời tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các trung tâm y tế quận, huyện và các trạm y tế phường xã. Ngoài ra các quận, huyện cũng cần thành lập ban chỉ đạo. Nếu không xử lý triệt để, bệnh SXH có thể bùng phát thành dịch bất cứ lúc nào”, BS Thọ nhấn mạnh.

Thúy Ngà

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !