TP.HCM: Nhiều tuyến đường trung tâm đổi hướng để thi công nhà ga ngầm Bến Thành
Phối cảnh nhà ga ngầm Bến Thành. Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị |
Cụ thể, tại đường Phạm Ngũ Lão, đoạn từ Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa (quận 1) xe máy được đi hai chiều, ô tô chỉ được đi một chiều hướng từ Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa.
Cũng tại tuyến đường này, đoạn từ Calmette đến Phó Đức Chính và đoạn từ Nguyễn Thị Nghĩa đến Yersin cho các loại xe đi một chiều.
Riêng đoạn từ Yersin đến Trần Hưng Đạo sẽ cấm xe do rào chắn thi công chiếm dụng toàn bộ mặt đường. Tại đây chỉ cho phép xe phục vụ thi công và xe dân cư trong khu vực đi ra vào.
Đối với đường Yersin, đoạn từ Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo sẽ cho xe đi một chiều; riêng đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm các loại xe được đi hai chiều.
Trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Yersin đến Calmette sẽ cho xe chạy một chiều. Với đường Ký Con, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm cho xe đi hai chiều.
Tại khu vực công trường Quách Thị Trang các loại xe đi một chiều theo hướng từ Hàm Nghi đến Lê Lai.
Đối với đường Lê Lai, đoạn từ Phan Chu Trinh đến Nguyễn Thị Nghĩa cho xe đi một chiều; đoạn từ Nguyễn Thị Nghĩa đến Nguyễn Trãi xe máy được đi 2 chiều, ô tô được đi một chiều.
Cũng liên quan đến dự án metro Bến Thành – Suối Tiên, từ ngày 10/4 đến ngày 9/10, đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Ngô Văn Năm đến Nguyễn Hữu Cảnh) sẽ được rào chắn một phần lòng đường để phục vụ công tác thi công.
Nhà ga trung tâm Bến Thành nằm ở khu vực vòng xoay Quách Thị Trang và kéo dài tới 1 phần công viên 23/9 (phía trước chợ Bến Thành). Công trình này có 4 tầng ngầm, chỗ sâu nhất khoảng 30m. Trong đó tầng 1 là sảnh thu phí, văn phòng ga, phòng máy nhà ga. Tầng 2 là ke ga của tuyến số 1. Tầng 3 là sảnh thu phí dùng trung chuyển trong tương lai. Tầng còn lại là ke ga của tuyến số 2. Dự án có kinh phí khoảng 1 tỷ USD.