TP.HCM nhắn tin cảnh báo bão Tembin

Bão Tembin được dự báo gây hậu quả lớn khiến TP.HCM nhắn tin cảnh báo đến người dân, đồng thời cho học sinh sinh viên nghỉ học tránh bão.

Ngày 25/12 nhiều thuê bao di động tại TP.HCM nhận được tin nhắn cảnh báo về cơn bão số 16. Nội dung cụ thể như sau:
"Bão số 16 có khả năng ảnh hưởng đến TP.HCM, mọi người theo dõi để phòng tránh."

TP.HCM nhắn tin cảnh báo bão Tembin - ảnh 1

Nội dung tin nhắn cảnh báo bão gửi các thuê bao di động tại TP.HCM.

Ngoài văn bản tiếng Việt, tin nhắn có kèm cả nội dung tiếng Anh. Những thuê bao sinh sống tại TP.HCM nhưng đang không có mặt tại thành phố cũng nhận được tin nhắn này.

Trước đó, nhiều trường học cũng nhắn tin tới các phụ huynh thông báo việc nhà trường cho học sinh nghỉ hai ngày 25 và 26/12 vì lý do tránh bão.

Tối 24/12, thực hiện Công điện hỏa tốc số 1985/CĐ-TTg ngày 23/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động đối phó với bão số 16, UBND TP chỉ đạo giám đốc các sở, ngành, thủ trưởng các đơn vị liên quan, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc công điện, chủ động đối phó với bão số 16.

Theo đó, Sở GDĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM, các trường đại học, cao đẳng, trung học, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố, UBND các quận, huyện thông báo ngay cho giáo viên, học sinh, sinh viên nghỉ học kể từ 12h ngày 25 đến hết ngày 26/12/2017.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 16h ngày 24/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,3 độ vĩ Bắc, 113,1 độ kinh Đông, cách đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ kể từ thời điểm ra bản tin trên, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển nhanh (20 – 25km/giờ) và khả năng sẽ đổ bộ vào vùng biển Cà Mau và Kiên Giang. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11, sóng biển cao 4-6m.

Dự kiến bão sẽ vào đất liền các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau. Các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang đều nguy cơ có gió mạnh cấp 10, giật cấp 13, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4. Một số tỉnh miền Trung cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi bão Tembin.

Tuy nhiên, theo diễn biến mới nhất chiều ngày 25/12, bão Tembin có xu hướng đi xuống phía Nam và giảm cấp độ nhưng vẫn được cảnh báo mức độ rủi ro lớn.
Quan sát của PV ICTnews đến chiều tối 25/12, TP.HCM và các tỉnh lân cận có mưa nhẹ, chưa có thống kê thiệt hại đáng kể.

Hải Đăng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !