TP.HCM: Lương 1,6 triệu đồng/tháng, hàng loạt nhân viên y tế bỏ nghề

Thu nhập thấp, công việc nặng nhọc, hàng loạt nhân viên y tế của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM bỏ nghề. Bệnh viện Tâm thần TP.HCM cũng không thể tuyển thêm bác sĩ.

6/11 xe cứu thương của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã cũ

Trong buổi làm việc với Ban Văn hóa xã hội, HĐND TP.HCM, BS Trịnh Tất Thắng, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho biết, cả 3 cơ sở của bệnh viện đều không đáp ứng yêu cầu tối thiểu trong khám chữa bệnh của người dân, từ diện tích đến cấu trúc xây dựng, cơ sở vật chất…

Cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng, môi trường điều trị chật chội, áp lực giường bệnh khiến bệnh viện phải cho bệnh nhân xuất viện sớm. Nhiều trường hợp lẽ ra cần điều trị thêm nhưng buộc phải xuất viện.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Trung tâm Cấp cứu 115. Trong năm qua, Trung tâm tiếp nhận hơn 20.000 cuộc gọi cấp cứu nhưng cả Trung tâm chỉ có 11 xe cứu thương, trong đó 6 xe đã cũ.

BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho hay: Sở Y tế đã nhiều lần đề xuất mua thêm xe cứu thương để đáp ứng tối đa việc tiếp cận hiện trường nhanh nhất, cứu chữa bệnh nhân hiệu quả nhất. Tuy nhiên, kiến nghị của Sở Y tế không được Sở Tài chính đồng thuận.

Không chỉ cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị thiếu thốn, thu nhập của nhân viên y tế tại những nơi này cũng vô cùng bi đát.

Hiện nay, thu nhập trung bình của cán bộ, nhân viện y tế tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng. Do đặc thù công việc, ngoài thu nhập chính, các bác sĩ gần như không có thu nhập thêm sau giờ làm nên đời sống vô cùng khó khăn. Cũng chính vì vậy mà nhiều năm nay bệnh viện gần như không tuyển được bác sĩ mới, các bác sĩ lâu năm đã gần nghỉ hưu, nếu không có chính sách thay đổi, vài năm nữa bệnh viện sẽ không còn bác sĩ để điều trị.

Tình trạng tại Trung tâm Cấp cứu 115 còn bi đát hơn. Người thu nhập thấp nhất chỉ có 1,6 triệu đồng/tháng, bác sĩ trung bình cũng chỉ  4 - 6 triệu đồng mỗi tháng trong khi đặc thù cấp cứu rất căng thẳng, môi trường làm việc nguy hiểm. Năm 2017, tại Trung tâm đã có 23 người nghỉ việc và rất khó khăn khi tuyển người mới.

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !