TP.HCM: Dời ngày thí điểm “soi” thịt heo bằng smartphone

Chương trình thí điểm truy xuất nguồn gốc thịt heo qua ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) tại TP.HCM sẽ được bắt đầu từ ngày 16/12 thay vì ngày 10/12 như dự kiến trước đó.

Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Hoà - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ tại buổi họp ngày 8/12. Theo đó, chương trình thí điểm “soi” thịt heo bằng smartphone sẽ diễn ra tại một số kênh bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố.

Người tiêu dùng sẽ được biết chi tiết thông tin về sản phẩm, đơn vị tham gia chương trình như trang trại, cơ sở giết mổ, cơ sở kinh doanh… sử dụng ứng dụng TE Food trên smartphone để truy xuất nguồn gốc thịt heo. 

TP.HCM: Dời ngày thí điểm “soi” thịt heo bằng smartphone - ảnh 1

Chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng ứng dụng trên smartphone tại TP.HCM dời lại 6 ngày so với thời gian dự kiến.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà cho biết, qua phối hợp với các đơn vị có liên quan của TP.HCM và các tỉnh lân cận cho thấy về cơ bản cơ sở tham gia chương trình đáp ứng được nguồn cung. Tuy nhiên, đa số đều là doanh nghiệp lớn, công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tham gia, trong khi đó cơ sở nhỏ lẻ rất hạn chế.

Sở Công thương TP.HCM đang tích cực vận động các sở ngành liên quan trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận tham gia chương trình. Tính đến nay đã có 60 cơ sở chăn nuôi đăng ký với trên 1.000 trang trại, sản lượng cung ứng tối đa lên đến 10.000 con heo/ngày.

Bên cạnh đó, hiện có 18 cơ sở giết mổ tại TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương đăng ký tham gia chương trình. Tổng công suất giết mổ các cơ sở này đạt khoảng 5.000 – 6.000 con/ngày, chiếm 70-75% nhu cầu tiêu dùng của TP.HCM.

Có hai chợ đầu mối kinh doanh thịt heo và 4 chợ bán lẻ đăng ký tham gia. Ngoài ra, mạng lưới phân phối được phủ khắp trên địa bàn thành phố khi có 346 điểm bán trong hệ thống phân phối hiện đại, hệ thống phân phối lớn tham gia chương trình.

Hai nhà bán lẻ là Metro và Vinmart chưa tham gia, tuy nhiên lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết Metro đã có chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo của họ, trong khi đó Vinmart nhập hàng từ nhiều nhà cung ứng, trong đó có Vissan và CP. Hai doanh nghiệp này cũng đã tham gia vào đề án.

Lo ngại cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ gặp khó khi triển khai chương trình rộng rãi trên toàn thành phố từ ngày 1/3/2017 bởi đến nay các cơ sở này tham gia rất hạn chế, ông Nguyễn Ngọc Hoa cho biết Sở Công thương đã xin ý kiến UBND TP.HCM cho lùi thời gian triển khai chương trình để vận động các cơ sở tham gia. 

Phương Anh Linh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !