TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa

Chiều ngày 11/2 ( Rằm tháng Giêng), hàng nghìn người dân đã đổ về các tuyến phố ở quận 5 – TP.HCM cùng tham gia Lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa.
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 1

Tết Nguyên tiêu là một hoạt động văn hóa truyền thống dân gian và đã trở thành ngày hội của người Hoa được tổ chức liên tục trong nhiều năm qua (từ năm 1986 đến nay phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người Hoa, người Kinh ở quận 5 nói riêng và thành phố nói chung

Quận 5 (TP Hồ Chí Minh) được biết đến với tên gọi “khu phố người Hoa” và là nơi có nhiều di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng về tín ngưỡng tôn giáo, thờ tự cùng với với nhiều hình thức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, lễ hội... đặc trưng của người Hoa.

Lễ hội Tết Nguyên tiêu là lễ hội người Hoa đón mừng đêm trăng tròn đầu tiên trong năm để người người, nhà nhà cầu mong “mưa thuận gió hòa”, quốc thái dân an”, đồng thời cũng là hoạt động để kết thúc những ngày vui tết theo tập quán của cộng đồng.

Trong Lễ hội, người Hoa thường tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc người Hoa như: hát tuồng, tế thánh (tức cúng Thần Hoàng), múa Lân - Sư -Rồng, hóa trang các nhân vật thần thoại, ca múa nhạc dân gian, đi cà kheo, trò chơi đốt đèn hoa, câu cá, gieo tú cầu…diễu hành qua các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Hưng, Nguyễn Trãi tại khu vực Chợ Lớn thuộc quận 5 – TP.HCM.

Lễ hội tuy là của người Hoa nhưng người Kinh, đồng bào Chăm, đồng bào Khmer cũng tham gia biểu diễn tạo không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc sinh sống trong thành phố.

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 2
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 3

Từ đầu giờ chiều, hàng nghìn người dân đổ về các tuyến đường cùng tham gia lễ hội đường phố ăn mừng Tết Nguyên tiêu cùng với cộng động người Hoa

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 4

Những nét văn hóa truyền thống của người Hoa được tái hiện theo từng đoàn như múa Lân Sư Rồng, hóa trang các nhân vật thần thoại, ca múa nhạc dân gian, đi cà kheo…được tái hiện và diễu hành qua các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Hưng, Nguyễn Trãi tại khu vực Chợ Lớn thuộc quận 5 – TP.HCM.

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 5
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 6
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 7

Hóa trang thành các nhân vật trong những vở Kinh kịch nổi tiếng của Trung Hoa

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 8

Hóa trang thành “Tiên đồng, ngọc nữ” đi cà kheo diễu phố

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 9
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 10
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 11

Múa lân-sư-rồng là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội của người Hoa, đặc biệt là Tết Nguyên tiêu

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 12

Người Hoa cũng hết sức phong phú với các loại hình dân ca và các loại nhạc cụ đặc sắc thể các làn điệu hát Quảng, hát Tiều...

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 13

Các thiếu nữ, em nhỏ trong trang phục truyền thống tại hiện cảnh sinh hoạt đời thường của người Hoa

TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 14
TP.HCM: Độc đáo lễ hội đường phố mừng Tết Nguyên tiêu của người Hoa - ảnh 15

Lễ hội tuy là của người Hoa nhưng người Kinh, đồng bào Chăm, đồng bào Khmer cũng tham gia biểu diễn tạo không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc sinh sống trong thành phố.

Sỹ Đồng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !