TP.HCM: Cận cảnh hầm chui hơn 500 tỷ đồng giải cứu kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc

Hầm chui tại vòng xoay cầu vượt An Sương (Q.12) có tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng sắp đưa vào sử dụng. Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng nhằm xóa điểm nóng ùn tắc và điểm đen tai nạn tại cửa ngõ phía Tây Bắc của TP.HCM.

Đây là vị trí giao thông đặc biệt quan trọng ở cửa ngõ phía Tây Bắc của TP.HCM, gồm nhiều tuyến đường đan xen. Cụ thể có Quốc lộ 1A là đường nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, Trung Bộ; Quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM với Tây Ninh; Và đường Trường Chinh là trục giao thông chính nối khu vực Tây Bắc vào trung tâm thành phố.

Do đó, hằng ngày tại nút giao thông này, có hàng triệu lượt phương tiện qua lại. Đây trở thành điểm nóng kẹt xe, điểm đen tai nạn giao thông.

Theo thiết kế, dự án xây dựng hầm chui nối đường Trường Chinh (Q.12), qua chân vòng xoay cầu vượt An Sương rồi nối với Quốc lộ 22 (H.Hóc Môn). Hầm có hai nhánh hầm N1 và N2 với tổng mức đầu tư  514 tỷ đồng.

Hiện tại, nhánh hầm chui N1 sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng giữa tháng 3/2018. Theo thiết kế, nhánh N1 có tổng chiều dài 445m. Trong đó, hầm hở ở phía đường Trường Chinh dài 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m; hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 180m. Hầm rộng 9m, thiết kế cho 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp lưu thông một chiều.

Còn nhánh N2 dài 385m, trong đó phía hầm hở Quốc lộ 22 dài 120m, đoạn hầm kín dài 125m, hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140m, sẽ được nhà thầu thi công trong thời gian tới.

Dự án hầm chui qua vòng xoay cầu vượt An Sương (Q.12 -TP.HCM) được Sở Giao thông vận tải TP.HCM kỳ vọng sẽ xóa điểm nóng kẹt xe và điểm đen về tai nạn giao thông

Hằng ngày, tại nút giao thông này có hàng triệu lượt xe qua lại

Khi hầm chui được đưa vào sử dụng, nút giao thông tại cầu vượt này sẽ có 3 tầng gồm: Cầu vượt nằm trên Quốc lộ 1, vòng xoay giữa đường Trường Chính với Quốc lộ 1A, và hầm chui từ đường Trường Chinh nối với Quốc lộ 22

Khi hầm chui được đưa vào sử dụng, nút giao thông tại cầu vượt này sẽ có 3 tầng gồm: Cầu vượt nằm trên Quốc lộ 1, vòng xoay giữa đường Trường Chính với Quốc lộ 1A, và hầm chui từ đường Trường Chinh nối với Quốc lộ 22

Theo thiết kế, nhánh hầm chui N1 có 2 đoạn hầm hở. Đoạn ở đường Trường Chinh dài 140m, đoạn phía Quốc lộ 22 dài 180m.

Theo thiết kế, nhánh hầm chui N1 có 2 đoạn hầm hở. Đoạn ở đường Trường Chinh dài 140m, đoạn phía Quốc lộ 22 dài 180m.

Đoạn hầm chui kín có chiều dài khoảng 125m với 2 làn xe rộng 9m

Hiện tại nhánh N1 đang được các công nhân gấp rút hoàn thành một số hạng mục như đèn chiếu sáng, lắp lan can... để đưa vào sử dụng giữa tháng 3 này

Hiện tại nhánh N1 đang được các công nhân gấp rút hoàn thành một số hạng mục như đèn chiếu sáng, lắp lan can... để đưa vào sử dụng giữa tháng 3 này

Mô hình xây dựng hầm chui nút giao thông tại cầu vượt An Sương (Q,12 - TP.HCM).

Sỹ Đồng

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !