Tottenham chào sân mới bằng chiến thắng ấn tượng, Man City trở lại ngôi đầu

Cả 3 trận đá bù vòng 27 và vòng 31 giải Ngoại hạng Anh – Premier League 2019 đêm qua đã kết thúc với chiến thắng thuộc về kẻ mạnh là Manchester City, Chelsea và Tottenham Hotspur.

Đó là các cặp đấu giữa Chelsea và Brighton & Hove (đá bù vòng 27), Manchester City và Cardiff City; Tottenham Hotspur và Crystal Palace (đá bù vòng 31).

Với những cặp đấu có sự chênh lệch về đẳng cấp như vậy, điều người hâm mộ quan tâm nhất không nằm ở kết quả mà là màn chào sân của CLB Tottenham Hotspur.

Heung-MinSon mang lại niềm vui cho đội nhà trong ngày khai trương sân mới.

Sau 6 tháng bị trì hoãn, cuối cùng đội bóng thành London cũng được thi đấu trên sân vận động mới thay cho sân cũ White Hart Lane trong cuộc tiếp đón. Sân vận động mới có tên tạm gọi là SVĐ Tottenham Hotspur.

Đây là SVĐ có sức chứa 62.062 chỗ ngồi, là SVĐ lớn thứ hai tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, chỉ sau sân Old Trafford của Manchester United. Đây cũng là SVĐ đầu tiên ở nước Anh không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt mà chỉ nhận thanh toán qua thẻ hoặc hình thức khác.

Trong ngày đặc biệt này, các cầu thủ Tottenham Hotspur đương nhiên đều muốn có một chiến thắng để ghi dấu ấn. Quả thực họ đã nhập cuộc với một tinh thần rất cao, nhưng các chân sút của Spurs đã không thể tận dụng các cơ hội trong hiệp 1.

Các CĐV của Tottenham đã được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Bàn thắng chỉ đến với đội chủ nhà trong hiệp 2 với pha lập công với pha lập công ở phút thứ 55 của tiền vệ người Hàn Quốc Heung-Min Son. Một tiền vệ khác là Christian Eriksen ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham ở phút 80 của trận đấu.

Thắng 2-0 trước Crystal Palace, thầy trò HLV Pochettino đã làm hài lòng NHM trong ngày trọng đại. Thiết thực hơn là 3 điểm có được đã giúp họ duy trì vị trí thứ 3 trên BXH với 64 điểm, hơn 1 điểm so với đội đang đứng thứ 4 là Arsenal.

Rất may cho Tottenham là họ đã có được 3 điểm, bởi chỉ cần bị cầm hòa là họ đã chắc chắn bị đá văng ra khỏi tốp 4 và thay thế cho vị trí thứ 5 của Chelsea.

Nói cách khác, Chelsea dù có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Brighton & Hove nhưng vẫn phải ngậm ngùi đứng ngoài tốp 4 dù vươn lên một bậc nhờ việc Manchester United bất ngờ sẩy chân 1 ngày trước đó.

3 bàn thắng của Chelsea lần lượt được ghi do công của Olivier Giroud, và hai siêu phẩm thuộc về Eden Hazard, và Ruben Loftus-Cheek. Điểm sáng trong cách chơi của Chelsea là họ đã lột xác hoàn toàn so với trận thắng 2-1 trước Cardiff City ở vòng đấu trước đó. Tiền vệ trẻ Callum Hudson-Odoi trong lần đầu tiên đá chính ở Premier League chính là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên sân. Chính ngôi sao trẻ 18 tuổi này đã có đường căng ngang chuẩn xác để người đàn anh Olivier Giroud dứt điểm điệu nghệ bằng má ngoài chân trái, mở tỷ số cho trận đấu.

OlivierGiroud (trái) chia vui cùng tiền vệ trẻ mới 18 tuổiHudson-Odoi sau khi hai người phối hợp ăn ý mở tỷ số cho Chelsea.

Bên cạnh đó, tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek trong lần hiếm hoi ra sân cũng đã để lại ấn tượng mạnh với bàn ấn định tỷ số và pha kiến tạo cho Eden Hazard ghi bàn thắng thứ hai.

Ở trận đấu còn lại, Manchester City nhẹ nhàng vượt qua Cardiff City với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Kevin De Bruyne và Leroy Sane. 3 điểm quý giá này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn.

Như vậy, Premier League ngày càng trở nên hấp dẫn với cuộc đua song mã Man City và Liverpool cho ngôi vô địch. Bên cạnh đó còn là cuộc cạnh tranh 2 suất còn lại trong tốp 4 để giành tấm vé dự Champions League mùa sau giữa 4 đội xếp sau gồm Tottenham, Arsenal, Chelsea, và M.U.

Kết quả các trận đấu bù:

Chelsea 3 – 0 Brighton & Hove Albion

Manchester City 2 – 0 Cardiff City

Tottenham Hotspur 2 – 0 Crystal Palace

Watford 4 – 1 Fulham

Wolverhampton Wanderers 2 – 1 Manchester United

Bảng xếp hạng Premier League.

PV
Từ khóa: Ngoại hạng Anh Bảng xếp hạng bóng đá Anh Kết quả bóng đá Premier League

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !