Top 3 video quảng cáo Tết lan tryền mạnh nhất cộng đồng mạng 2018

Mỗi dịp gần Tết, hàng loạt clip ngắn lại được lan truyền và chia sẻ rộng rãi trên công đồng mạng. Dù với hình thức nào thì nội dung vẫn là thôi thúc mọi người mong sớm được về sum vầy cùng gia đình trong ngày Tết.

Xuân không màu 2 – Xuân không về

Năm 2017, Bảo Xuân gây bất ngờ khi lần đầu ra mắt film quảng cáo Tết mang tên Xuân không màu cực kì thành công, khai thác chủ để rất mới đó là “Tết nhà ngoại”. Năm 2018 nhãn hàng này tiếp tục khai thác chủ đề này với phim Tết Xuân không màu 2 (Xuân không về), đoạn clip tiếp tục đạt được hiệu ứng rầm rộ với  hơn 16 triệu lượt xem trực tuyến và khoảng 200.000 lượt share trên các trang mạng xã hội chỉ sau 5 ngày phát hành. Đây là kết quả hết sức ấn tượng đối với phim ngắn Tết 2018 của bất cứ  nhãn hàng nào.

Video Tết Xuân không màu 2 trên một page cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở đó, vấn đề Tết nhà ngoại tiếp tục “dậy sóng” cộng đồng mạng với một clip phỏng vấn những người phụ nữ và người thân của họ khi đã lâu chưa được về ngoại đón Tết. Clip được dàn dựng đơn giản và chân thực, khai thác những câu chuyện đời thực nhưng lại đem đến rất nhiều cảm xúc, chạm tới nỗi niềm sâu thẳm của chị em phụ nữ. Với sức lan truyền mạnh mẽ, clip đã ngay lập tức đạt khoảng 7 triệu lượt xem sau hơn một ngày đăng tải và trở thành clip có tỷ lệ chia sẻ nhiều nhất trong mùa Tết 2018, xứng đáng là clip cảm động nhất 2018. Với 2 clip thành công trong cùng 1 mùa Tết 2018, Bảo Xuân có được “thắng lợi kép” trong mùa Tết này. Thành công của Bảo Xuân cũng cho thấy vấn đề Tết nhà ngoại không chỉ là khao khát của một cá nhân mà của rất nhiều phụ nữ Việt, góp phần không nhỏ giúp thay đổi “định kiến” của xã hội về việc đón tết nhà ngoại.

Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui

“Tết là một dịp đặc biệt, cả năm mới có một lần nên phải thật hoàn hảo”, chính tâm lý này đè nặng lên nhiều người phụ nữ khiến những ngày Tết họ luôn bận rộn lo toan để làm sao mọi thứ thật chỉn chu, và đôi khi cũng khiến cho không khí gia đình trở nên căng thẳng. Lấy ý tưởng từ một bài tập làm văn, Omo đã chuyển thể ý tưởng này thành 1 TVC dài 45s và 1 clip viral với phong cách parody mang tên “Tết như vậy còn chưa đủ đẹp sao má” qua đó truyền tải thông điệp “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui”.

Sau 12 ngày lên sóng, film ngắn “Tết như vậy chưa đủ đẹp sao má?” đã đạt được hơn 3,1 triệu người xem với 2,000 lượt bình luận bày tỏ sự hứng thú đối với film. Tuy nhiên, vô tình mà cả Nestle và Omo cùng khai thác một chủ đề là “Giúp phụ nữ vơi đi nỗi vất vả lo toan ngày Tết”, và đều có chung một chi tiết đó là xuất phát từ bài tập làm văn, nên ít nhiều cũng khiến khán giả cảm thấy bị trùng lặp. Tuy vậy, đây vẫn được đánh giá là khá thành công trong mùa Tết 2018.

Đi để trở về 2 – Chuyến đi của năm

Trong năm người trẻ có thể có rất nhiều chuyến đi, nhưng sẽ luôn có một chuyến đi rất đặc biệt chính là trở về nhà”. Đây là thông điệp mà Biti’s Hunter đã gửi đến người tiêu dùng như một lời chào năm mới thông qua chiến dịch “Đi để trở về 2”, với sự ra mắt của MV ca nhạc “Chuyến đi của năm”.

MV Đi để trở về 2.

Nếu như Đi để trở về 1 là những nét nhạc sôi động thể hiện những bước đi đầy hứng khởi của người trẻ trên hành trình khám phá thế giới, để rồi nhận ra mình trưởng thành hơn và thêm trân trọng giá trị gia đình, thì Đi để trở về 2 sâu sắc hơn và tập trung vào chính những suy nghĩ, tâm trạng của ngươi trẻ trên chuyến đi, mà đối với họ, chính là chuyến đi đặc biệt nhất năm – Chuyến đi để trở về. So với Đi để trở về 1 thì phiên bản 2 này không thực sự ấn tượng bằng, nhưng đây vẫn được coi là một chiến dịch thành công.

Lan Nhi

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !