Toàn cảnh những nút giao hiện đại nhất Hà Nội, đẹp hút mắt khi nhìn từ trên cao

Những nút giao, vòng xuyến được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng giúp giải quyết ách tắc giao thông tại những trục đường huyết mạch của Hà Nội. Hình ảnh toàn cảnh nhìn từ trên cao đẹp hút mắt.

{keywords}
Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được thông xe ngày 9/1/2021, sau hơn một năm xây dựng. Nút giao này có mức đầu tư 402 tỷ đồng gồm đường kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh; mở rộng đường Vành đai 3 qua khu vực và nhánh hoa thị kết nối đường Vành đai 3 với đường Cổ Linh và ngược lại.
{keywords}
Đường nối Cổ Linh với cao tốc Hải Phòng và ngược lại dài 1,5 km, rộng từ 6 đến 10 làn xe. Đoạn đường này giúp các phương tiện lưu thông hướng cầu Vĩnh Tuy, đường Cổ Linh kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, giúp rút ngắn thời gian đáng kể so với việc đi vòng vào đường nhánh.
{keywords}
Nút giao này có ý nghĩa quan trọng, giúp các phương tiện rút ngắn thời gian lưu thông vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm ùn tắc giao thông, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.
{keywords}
Nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), có tổng mức đầu tư 2.847 tỷ đồng. Hạng mục chính của dự án là cầu vượt qua vòng xuyến gồm 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh – đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800m, vận tốc thiết kế 80km/h. Đây là cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam. Cầu vượt có 16 nhịp, bao gồm 1 cầu chính dài 310m và hệ thống cầu dẫn dài 494,9m.
{keywords}
Sau khi được thông xe vào ngày 8/1/2016, cầu vượt dầm hộp thép lớn nhất Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào việc giải toả ách tắc giao thông tại nút giao Long Biên. Các phương tiện đi theo hướng quốc lộ 5 qua cầu Đông Trù di chuyển nhanh chóng.
{keywords}
Bên cạnh đó, nút giao Long Biên còn được tô điểm bởi những không gian xanh. Đảo vòng xuyến trung tâm rộng hàng trăm mét và các đường nhánh được trồng cọ tạo cảm giác dễ chịu cho người qua đường.
{keywords}
Nút giao Mai Dịch - điểm kết nối của 4 tuyến đường lớn Xuân Thuỷ, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng - hiện có 3 tầng.
{keywords}
Tầng trên cùng dành cho tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Hiện nay, tàu điện đã chạy thử nhiều lần trên tuyến đường này. Tuy nhiên vì nhiều lý do, dự án vẫn chưa thể đưa vào vận hành.
{keywords}
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2020 đã giúp xe ô tô có thể đi trên đường cao tốc 30km liên tục từ cầu Phù Đổng đến cầu Thăng Long, giảm tải đáng kể cho đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng.
{keywords}
Nút giao ngã tư Nguyễn Trãi với đường Nguyễn Xiển là giao lộ 4 tầng đầu tiên và hiện đại bậc nhất ở Thủ đô Hà Nội.
{keywords}
Việc có nhiều tầng khiến giao thông khu vực này giảm tắc nghẽn. Thế nhưng, tuyến đường này là "điểm đen" của giao thông Hà Nội nên tình trạng tắc nghẽn vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là khi trời mưa.
{keywords}
Nút giao tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên đường Lý Thánh Tông, huyện Gia Lâm. Tuyến đường được đầu tư gần 200 tỷ đồng, mặt đường rộng 40m với 6 làn xe. 
{keywords}
Đường Lý Thánh Tông dài 4,2km nối Quốc lộ 5 (gần Học viện Nông nghiệp) và đê Đông Dư (đường Nguyễn Đức Thuận).
{keywords}
Đường có 3 hàng cây xanh gồm một hàng ở dải phân cách và 2 hàng ở 2 bên vỉa hè.
{keywords}
Nút giao Trung Hoà, là điểm kết nối giữa Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và đường Phạm Hùng. Hiện nút giao này có 3 tầng xe chạy.
{keywords}
Nút giao Hoà Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Tây như Hoà Lạc, Hoà Bình. Hiện hầm chui ở đây được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh.
{keywords}
Tuyến đường Tây Thăng Long theo quy hoạch điểm đầu từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và điểm cuối ở thị xã Sơn Tây, dài 33 km. Đây là tuyến đường thứ 3 kết nối Đông – Tây của Thủ đô Hà Nội (bên cạnh đại lộ Thăng Long và quốc lộ 32). Trong đó, đoạn 1 dài 2,05km nối từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) đến đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm) đã được thông xe năm 2019.
{keywords}
Theo UBND TP Hà Nội, riêng đoạn đường dài gần 800m nối từ Phạm Văn Đồng đến đường 40m trong khu đô thị Tây Hồ Tây có tổng mức đầu tư 127 tỷ đồng. Đoạn còn lại từ đường 40m đến đường Võ Chí Công dài hơn một km chưa được công bố chi tiết về số tiền đầu tư.
{keywords}
Đây được coi là tuyến đường đẹp, rộng, hiện đại bậc nhất khu vực quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm. Đường rộng 60,5m, được thiết kế 10 làn xe chạy hai chiều. Ba làn ngoài cùng là làn hỗn hợp dành cho ô tô và xe máy. Hai làn trong cùng là làn đô thị, giúp các phương tiện kết nối với các tòa chung cư, biệt thự.
{keywords}
Một bên của tuyến đường là khu vực Ngoại giao đoàn - nơi có hàng chục tòa chung cư và hàng trăm căn biệt thự cao cấp đã được hoàn thiện. 
{keywords}
Tuyến đường này cách Đại sứ quán Hàn Quốc khoảng 100m, nơi nhiều bạn trẻ thường gọi là phố "Hàn Quốc" và thường đến để chụp ảnh kỷ niệm.
{keywords}
Hiện tuyến đường Tây Thăng Long đã thông xe 3 đoạn với tổng chiều dài 8km. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường kết nối đông tây quan trọng của thủ đô Hà Nội, giúp giảm tải đáng kể cho quốc lộ 32.
{keywords}
Đảo vòng xuyến của đoạn 1 tuyến đường Tây Thăng Long được trang trí bằng cây xanh rất đẹp mắt. 

Bảo Khánh

Xuyên đêm săn loài cá biển ngược sông Lam

Cá mòi ngược con nước để vào mùa sinh sản, đây cũng là dịp người dân vạn chài dọc sông Lam (Nghệ An) tất bật cả ngày đêm để đánh bắt, mang lại thu nhập cho gia đình.

Thăm ngôi biệt thự 800m2 của đại gia nức tiếng Hà Nội xưa

Gần 100 năm qua, kí ức về gia đình, những kỉ vật trong căn biệt thự số 44 Hàng Bè vẫn được các thế hệ con cháu giữ gìn, trân quý.

Động đất tiếp tục ở Kon Tum, 36 trận xảy ra trong 22 ngày

Trận động đất có độ lớn 3.4 độ richter vừa xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Chỉ trong tháng 3, nơi đây đã xảy ra 36 trận động đất.

Ngôi nhà siêu méo mó bên tuyến đường mới mở ở Hà Nội

Ngôi nhà có diện tích 17m2 ở ngách 42/197 Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), nằm trên tuyến đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh.

Hai du khách nước ngoài đứng trên đường phố Quảng Nam xin cứu giúp

Ngày 20/3, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, phòng Quản lý xuất nhập cảnh (công an tỉnh) đã xuống địa bàn để tìm hiểu thông tin về việc hai du khách nước ngoài cầm biển xin cứu giúp trên đường phố.

Thấp thỏm sống trong ngôi nhà 'án ngữ' giữa đường

Trên tuyến đường ở TX Đông Triều, Quảng Ninh "mọc" 1 ngôi nhà hai tầng khiến nhiều người bất ngờ khi đi qua.

Xuất hiện cảnh chèo kéo khách ở cà phê phố đường tàu

Nhiều chủ quán hoặc người làm ở một số quán cà phê đường tàu thuộc phường Điện Biên (Hà Nội) chìa hẳn thực đơn ra mời chào, chèo kéo du khách. Nếu ai không có ý định vào uống nước sẽ không được họ dẫn qua rào chắn.

Cảnh nhộn nhịp trên công trường xây dựng sân bay Long Thành

Thiết bị máy móc của các nhà thầu hoạt động liên tục để san lấp mặt bằng và thi công móng cọc, triển khai xây dựng các hạng mục như đường băng, bãi đỗ xe, nhà ga sân bay Long Thành những ngày đầu tháng 3.

Cây cầu hình rồng đắt tiền nhất tỉnh Bắc Ninh đang thành hình

Với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, cây cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành có thiết kế hình con rồng thời Lý được đánh giá là đắt tiền nhất tỉnh Bắc Ninh hiện nay.

Núi rác tồn tại hàng chục năm ở Vĩnh Phúc gây ô nhiễm môi trường

Bãi rác núi Bông đi vào hoạt động năm 1999, lượng rác được Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên thu gom, vận chuyển và tập kết tại đây. Hiện tình trạng ô nhiễm hết sức nặng nề.

Đang cập nhật dữ liệu !