Toàn cảnh những nút giao hiện đại nhất Hà Nội, đẹp hút mắt khi nhìn từ trên cao

Những nút giao, vòng xuyến được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng giúp giải quyết ách tắc giao thông tại những trục đường huyết mạch của Hà Nội. Hình ảnh toàn cảnh nhìn từ trên cao đẹp hút mắt.

{keywords}
Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được thông xe ngày 9/1/2021, sau hơn một năm xây dựng. Nút giao này có mức đầu tư 402 tỷ đồng gồm đường kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh; mở rộng đường Vành đai 3 qua khu vực và nhánh hoa thị kết nối đường Vành đai 3 với đường Cổ Linh và ngược lại.
{keywords}
Đường nối Cổ Linh với cao tốc Hải Phòng và ngược lại dài 1,5 km, rộng từ 6 đến 10 làn xe. Đoạn đường này giúp các phương tiện lưu thông hướng cầu Vĩnh Tuy, đường Cổ Linh kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, giúp rút ngắn thời gian đáng kể so với việc đi vòng vào đường nhánh.
{keywords}
Nút giao này có ý nghĩa quan trọng, giúp các phương tiện rút ngắn thời gian lưu thông vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm ùn tắc giao thông, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.
{keywords}
Nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), có tổng mức đầu tư 2.847 tỷ đồng. Hạng mục chính của dự án là cầu vượt qua vòng xuyến gồm 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh – đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800m, vận tốc thiết kế 80km/h. Đây là cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam. Cầu vượt có 16 nhịp, bao gồm 1 cầu chính dài 310m và hệ thống cầu dẫn dài 494,9m.
{keywords}
Sau khi được thông xe vào ngày 8/1/2016, cầu vượt dầm hộp thép lớn nhất Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào việc giải toả ách tắc giao thông tại nút giao Long Biên. Các phương tiện đi theo hướng quốc lộ 5 qua cầu Đông Trù di chuyển nhanh chóng.
{keywords}
Bên cạnh đó, nút giao Long Biên còn được tô điểm bởi những không gian xanh. Đảo vòng xuyến trung tâm rộng hàng trăm mét và các đường nhánh được trồng cọ tạo cảm giác dễ chịu cho người qua đường.
{keywords}
Nút giao Mai Dịch - điểm kết nối của 4 tuyến đường lớn Xuân Thuỷ, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng - hiện có 3 tầng.
{keywords}
Tầng trên cùng dành cho tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Hiện nay, tàu điện đã chạy thử nhiều lần trên tuyến đường này. Tuy nhiên vì nhiều lý do, dự án vẫn chưa thể đưa vào vận hành.
{keywords}
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2020 đã giúp xe ô tô có thể đi trên đường cao tốc 30km liên tục từ cầu Phù Đổng đến cầu Thăng Long, giảm tải đáng kể cho đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng.
{keywords}
Nút giao ngã tư Nguyễn Trãi với đường Nguyễn Xiển là giao lộ 4 tầng đầu tiên và hiện đại bậc nhất ở Thủ đô Hà Nội.
{keywords}
Việc có nhiều tầng khiến giao thông khu vực này giảm tắc nghẽn. Thế nhưng, tuyến đường này là "điểm đen" của giao thông Hà Nội nên tình trạng tắc nghẽn vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là khi trời mưa.
{keywords}
Nút giao tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên đường Lý Thánh Tông, huyện Gia Lâm. Tuyến đường được đầu tư gần 200 tỷ đồng, mặt đường rộng 40m với 6 làn xe. 
{keywords}
Đường Lý Thánh Tông dài 4,2km nối Quốc lộ 5 (gần Học viện Nông nghiệp) và đê Đông Dư (đường Nguyễn Đức Thuận).
{keywords}
Đường có 3 hàng cây xanh gồm một hàng ở dải phân cách và 2 hàng ở 2 bên vỉa hè.
{keywords}
Nút giao Trung Hoà, là điểm kết nối giữa Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và đường Phạm Hùng. Hiện nút giao này có 3 tầng xe chạy.
{keywords}
Nút giao Hoà Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Tây như Hoà Lạc, Hoà Bình. Hiện hầm chui ở đây được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh.
{keywords}
Tuyến đường Tây Thăng Long theo quy hoạch điểm đầu từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và điểm cuối ở thị xã Sơn Tây, dài 33 km. Đây là tuyến đường thứ 3 kết nối Đông – Tây của Thủ đô Hà Nội (bên cạnh đại lộ Thăng Long và quốc lộ 32). Trong đó, đoạn 1 dài 2,05km nối từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) đến đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm) đã được thông xe năm 2019.
{keywords}
Theo UBND TP Hà Nội, riêng đoạn đường dài gần 800m nối từ Phạm Văn Đồng đến đường 40m trong khu đô thị Tây Hồ Tây có tổng mức đầu tư 127 tỷ đồng. Đoạn còn lại từ đường 40m đến đường Võ Chí Công dài hơn một km chưa được công bố chi tiết về số tiền đầu tư.
{keywords}
Đây được coi là tuyến đường đẹp, rộng, hiện đại bậc nhất khu vực quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm. Đường rộng 60,5m, được thiết kế 10 làn xe chạy hai chiều. Ba làn ngoài cùng là làn hỗn hợp dành cho ô tô và xe máy. Hai làn trong cùng là làn đô thị, giúp các phương tiện kết nối với các tòa chung cư, biệt thự.
{keywords}
Một bên của tuyến đường là khu vực Ngoại giao đoàn - nơi có hàng chục tòa chung cư và hàng trăm căn biệt thự cao cấp đã được hoàn thiện. 
{keywords}
Tuyến đường này cách Đại sứ quán Hàn Quốc khoảng 100m, nơi nhiều bạn trẻ thường gọi là phố "Hàn Quốc" và thường đến để chụp ảnh kỷ niệm.
{keywords}
Hiện tuyến đường Tây Thăng Long đã thông xe 3 đoạn với tổng chiều dài 8km. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường kết nối đông tây quan trọng của thủ đô Hà Nội, giúp giảm tải đáng kể cho quốc lộ 32.
{keywords}
Đảo vòng xuyến của đoạn 1 tuyến đường Tây Thăng Long được trang trí bằng cây xanh rất đẹp mắt. 

Bảo Khánh

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Đang cập nhật dữ liệu !