Toàn cảnh Nga tập trận quy mô lớn ở Crimea

Cuộc quy mô lớn của Nga ở Crimea với sự tham gia của hơn 10.000 binh sĩ, 40 tàu chiến và 1.200 phương tiện chiến đấu.

Khi phát biểu tại cuộc tập trận tổ chức ở Crimea, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã yêu cầu bộ tổng tham mưu, các chỉ huy quân sự và binh sĩ tiến hành rút quân từ biên giới với Ukraine để trở về căn cứ từ 23/4.

“Tôi cho rằng đã hoàn thành các mục tiêu của cuộc kiểm tra đột xuất. Các quân nhân đã thể hiện được năng lực đáng tin tưởng để bảo vệ quốc gia. Do vậy, tôi quyết định hoàn thành việc đánh giá tại quân khu miền Nam và quân khu miền Tây”, ông Shoigu cho biết.

Trước đó, hôm 20/4, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố rằng Nga đã tăng cường quân số dọc biên giới giữa hai nước. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Ukraine đề nghị phương Tây tăng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga tăng cường lực lượng sát biên giới phía đông của Ukraine và ở Crimea.

Toàn cảnh Nga tập trận quy mô lớn ở Crimea:

{keywords}
Hôm 22/4, các binh chủng thuộc quân khu phía Nam, các đơn vị thuộc Binh chủng đổ bộ đường không (VDV), các hải đội tàu chiến và tiểu đoàn hải quân đánh bộ của 2 hạm đội Biển Đen và Biển Caspi của Nga đã đồng thời tiến hành diễn tập tác chiến hiệp đồng binh chủng quy mô lớn tại thao trường Opuk trên bán đảo Crimea.
{keywords}
Các binh sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để đảm bảo an ninh cho biên giới phía nam của Nga.
{keywords}
Các hệ thống tên lửa bờ biển “Bal” và “Bastion”, tấn công máy bay không người lái “Inokhodets”, tàu tuần tra cao tốc “Raptor” và các vũ khí tiên tiến khác đã được sử dụng.
{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Valery Gerasimov giám sát tiến trình cuộc tập trận trên máy bay trực thăng.
{keywords}
Tàu tên lửa của Hạm đội Biển Đen đã thực hiện một cuộc tấn công bằng pháo, đánh chặn các tuyến phòng thủ.
{keywords}
Các khinh hạm “Đô đốc Makarov” và “Đô đốc Essen” hỗ trợ hỏa lực cho cuộc tấn công đổ bộ.
{keywords}
Các thủy thủ đoàn của các hạm đội Biển Đen và hạm đội phương Bắc đảm bảo việc đổ bộ của lực lượng thủy quân lục chiến.
{keywords}
Sau khi đổ bộ các binh sĩ đã tiêu diệt mục tiêu giả định. Các đơn vị này cũng kết hợp sử dụng với súng phóng tên lửa RPO-A Shmel (Bumblebee).
{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, các cuộc tập trận đã cho thấy khả năng của quân đội trong việc ứng phó với những thay đổi trong tình hình gần biên giới đất nước.
{keywords}
Theo Bộ trưởng Shoigu, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã gia tăng đáng kể hoạt động quân sự gần biên giới phía Nam của Nga trong khi cường độ và quy mô các hoạt động huấn luyện tác chiến của liên minh này cũng ngày càng tăng. (Ảnh: RIA)
Tại sao Ukraine đe dọa phát triển vũ khí hạt nhân nếu không được gia nhập NATO?

Tại sao Ukraine đe dọa phát triển vũ khí hạt nhân nếu không được gia nhập NATO?

Ukraine vừa tuyên bố xem xét phát triển vũ khí hạt nhân nếu không được gia nhập NATO, đây là lời đe dọa “suông” hay còn nhằm mục đích gì?

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !