Su-57 được nâng cấp công nghệ ‘độc nhất vô nhị’

Theo nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay chia sẻ với RIA, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga sẽ được hoàn thiện để điều khiển của một nhóm máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ.

Cụ thể, máy bay chiến đấu Su-57 sẽ mang theo bên trong và bên ngoài khoang.

Nguồn tin trên cho biết thêm, việc phát triển thiết bị trong buồng lái và chương trình phần mềm điều khiển đã bắt đầu triển khai.

“Một giá đỡ cũng đang được chế tạo để tiến hành thử nghiệm trên mặt đất đối với hệ thống tương tác của UAV với máy bay chiến đấu và giữa các UAV với nhau trong thời gian thực bằng cách sử dụng hệ thống mô phỏng bán tự nhiên”, nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay Nga cho biết.

{keywords}
Su-57 (còn gọi là PAK FA, tên thử nghiệm là T-50) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên bộ và trên biển. (Ảnh: RIA)

Được biết, một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 có thể chứa bên trong khoang máy bay hơn 10 UAV trinh sát và tấn công, cũng như hệ thống tác chiến điện tử.

“Các thiết bị trong phạm vi hoạt động theo nhóm thông qua các kênh liên lạc an toàn sẽ tương tác với tổ hợp điều khiển trên máy bay tiêm kích mang theo UAV và giữa các UAV với nhau”, nguồn tin trên giải thích.

Cũng theo nguồn tin quân sự của Nga, giả định rằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sẽ thả một số UAV, chẳng hạn như trước khi tiến vào khu vực hoạt động của hệ thống phòng không đối phương. Máy bay không người lái sẽ gây nhiễu cho hệ thống radar, giống như mồi nhử khiến các kênh thông tin của đối phương bị quá tải, và tấn công trực tiếp vào hệ thống phòng không như một loại vũ khí hàng không có độ chính xác cao. Nguồn tin không tiết lộ tên loại máy bay không người lái dự kiến được sử dụng trên Su-57.

Trước đó, vào cuối năm 2020, chiếc tiêm kích tàng hình Su-57 đầu tiên trong lô sản xuất hàng loạt mang số ID 01 được biên chế cho quân khu miền Nam và hoạt động tại căn cứ Novosibirsk.

Nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga cho biết, sẽ có thêm 4 chiếc Su-57 nữa được bàn giao cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong năm 2021.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu mới đây cũng nói rằng sẽ có 22 chiếc Su-57 được bàn giao từ nay tới cuối năm 2024. Theo hợp đồng ký năm 2019, tổng cộng sẽ có 76 chiếc Su-57 được bàn giao cho quân đội Nga tới năm 2028.

Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng việc giao lô 5 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga vào năm 2021 đang bị gián đoạn.

Các chuyên gia cho hay, ngày nay tiến độ giao hàng chỉ được chứng minh bằng thông tin từ nhà sản xuất máy bay, tuy nhiên, thực tế này có nhiều khả năng do mức độ sản xuất chưa đạt công suất như kế hoạch.

“Không có nghi ngờ gì về việc chuyển giao siêu máy bay chiến đấu Su-57 cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, nhưng kế hoạch bàn giao của năm nay hiện tại khó có thể hoàn thành đúng thời hạn”, chuyên gia của Avia.pro nói.

Dòng tiêm kích này được giới chuyên gia quân sự đánh giá cao về khả năng cơ động so với các đối thủ khi được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến nhất cũng như có khả năng tàng hình tốt.

Tính cơ động cao với khả năng bay siêu thanh, cũng như hệ thống điều khiển bay hiện đại và khả năng tàng hình khó bị phát hiện đã mang lại cho máy bay Su-57 ưu thế vượt trội so với các đối thủ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhận định, Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

UAV Tia chớp của Nga có gì mà khiến thế giới ‘sửng sốt’?

UAV Tia chớp của Nga có gì mà khiến thế giới ‘sửng sốt’?

Nga vừa công bố UAV tàng hình “Tia chớp” hiện đại bậc nhất thế giới và được Moscow kỳ vọng sẽ trở thành “nhân vật chính” trong chiến tranh tương lai.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !