Tổ bay đón công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước được Thủ tướng tặng Bằng khen

Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đến, đi từ Vũ Hán vào ngày 9/2 và 10/2 vừa qua.

Sáng nay (13/2), tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Sân bay Nội Bài), ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đến, đi từ Vũ Hán vào ngày 9/2 và 10/2 vừa qua.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch virus COVID-19tại sân bay Nội Bàido ôngNguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịchỦy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệplàm Trưởng đoàn (chính giữa ảnh).

Tổ bay đã thực hiện hành trình gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Tổ bay gồm có 2 chuyên gia điều hành, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên phục vụ mặt đất.

Ngoài phi hành đoàn, tham gia thực hiện chuyến bay còn có các bộ phận trực điều hành dưới mặt đất để theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Đoàn công tác làm việc tới Tổngcông ty Hàng không Việt Nam và Tổngcông ty Cảng hàng không Việt Nam.

Trong vòng 9 tiếng từ đêm 9/2 đến rạng sáng 10/2, tổ bay và các bộ phận mặt đất của Vietnam Airlines đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, bao gồm đưa công dân Trung Quốc và công dân Việt Nam trở về quê hương.

Đồng thời vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ, nhân dân, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Chính phủ, nhân dân Trung Quốc; cùng hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

Ông Nguyễn Hoàng Anh thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay tới Vũ Hán.

Kết thúc hành trình, tổ bay từ Vũ Hán trở về hiện đang được cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Hiện tình trạng sức khỏe của tất cả các thành viên đều duy trì ổn định.

Tổ bay đã thực hiện hành trình gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký tham gia.

Cơ phó Đường Trung Dũng - thành viên trẻ tuổi nhất trong phi hành đoàn chia sẻ: "Nhiệm vụ này là nghĩa vụ của Hãng hàng không quốc gia, nhưng khi triển khai xuống anh em phi công, trước tiên, đó là tinh thần tự nguyện, xung phong.

Là một phi công của Hãng hàng không quốc gia, tôi hiểu và ý thức được nhiệm vụ của mình với Tổng công ty, Tổ quốc và đồng bào. Nó nhắc nhớ tôi về bài học đầu tiên chúng tôi được học: Người bay cũng là người lính, luôn sẵn sàng khi Tổ quốc gọi tên".

Tiếp viên trưởng Lê Dũng (trái) và cơ phó Đường Trung Dũng (phải) cùng phi hành đoàn chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Tiếp viên trưởng Lê Dũng cho biết: "Có rất nhiều người xung phong đi chuyến bay này. Tuy nhiên, tiêu chí ưu tiên của Tổng công ty là lựa chọn các tiếp viên nam có kinh nghiệm bay lâu năm và có khả năng nói tiếng Trung Quốc".

"Cả tổ tiếp viên tham gia chuyến bay được chọn từ hơn 33 tiếp viên nam và nữ, đều là những người xung phong, tình nguyện. Tuy không ăn uống, không đi vệ sinh trong suốt 9 tiếng, nhưng chúng tôi vui mừng vô hạn khi hành trình đặc biệt này đã thành công tốt đẹp" - Anh Phạm Hải Bằng - một tiếp viên trưởng khác trên chuyến bay chia sẻ thêm.

Tiếp viên trưởng Phạm Hải Bằng mặc đồ bảo hộ, đọc thông báo trên chuyến bay.

Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, bên cạnh đảm bảo an toàn hàng không và hiệu quả kinh doanh, Vietnam Airlines còn có sứ mệnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phục vụ dân sinh mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Trong 25 năm qua, Vietnam Airlines luôn chú trọng đầu tư đội tàu bay hiện đại và đủ chủng loại, phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao từ cán bộ điều hành đến phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, phục vụ mặt đất... để có sự chuẩn bị kỹ càng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao và hoàn thành một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Anh Hùng
Từ khóa: virus nCoV Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen Tổ bay đón công dân Việt Nam từ Vũ Hán về được Thủ tướng tặng Bằng khen Vietnam Airlines

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !