TNGT nghiêm trọng 4 người tử vong ở Huế: Xe tải chở quá số người quy định

Cục Đăng kiểm đã có báo cáo về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của các phương tiện trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm 4 người chết ở Huế.

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại Km72+750 QL49 thuộc huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) làm 4 người chết và 2 người trọng thương vào 18h30 ngày 10/8, Cục Đăng kiểm VN vừa báo cáo về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của các phương tiện trong vụ TNGT này.

TNGT nghiêm trọng 4 người tử vong ở Huế: Xe tải chở quá số người quy định 1

Lực lượng chức năng cứu hộ các nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng làm 4 người chết ở Huế.

Theo đó, ô tô tải chở keo BKS 75C-032.32, có biển số đăng ký nền trắng, nhãn hiệu-số loại: CHIENTHANG - CT3.48D1/4x4, sản xuất năm 2014 tại Việt Nam; chủ xe theo giấy đăng ký xe là Trần Đình Vũ (địa chỉ tại Tổ 2, TDP4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Số người cho phép chở (kể cả người lái) là 3 người. Khối lượng hàng hoá chuyên chở là 3.480 kg. Kích thước lòng thùng xe 3500x2150x650 (mm).

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 6/9/2021 tại Trung tâmđăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên - Huế), có hạn kiểm định đến hết ngày 5/9/2022. Như vậy, ô tô tải trong vụ TNGT vẫn còn hạn kiểm định.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tải đang chở 4 người, gồm 2 người trên cabin là tài xế Huỳnh Văn Cường và vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh và 2 người phía sau thùng xe gồm: anh Hồ Văn Phương (SN 1986) và Prô Mi Sa (SN 1998) cùng trú tại thôn Cân Te, Hồng Thượng, A Lưới, Thừa Thiên-Huế.

Như vậy, đối chiếu với thông số kỹ thuật xe tải BKS 75C-032.32 chỉ cho phép chở 3 người thì chiếc xe này đã chở quá số người theo quy định 1 người.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ TNGT, Cục Đăng kiểm VN đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7501S (tỉnh Thừa Thiên Huế) trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 10/8, tại Km 72+800, QL49 thuộc địa phận xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra vụ TNGT đường bộ giữa xe ô tô tải ben BKS 75C-032.32 với xe mô tô BKS 75G1-458.55 và xe mô tô BKS 7571-3090

Xe tải do anh Huỳnh Văn Cường (SN 1995, trú tại thôn Phú Thành, Phú Vinh, A Lưới, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chạy theo hướng từ A Lưới về Huế.

Xe mô tô BKS 75G1-458.55 do chị Phạm Thị Hoài Thu (SN 1979, trú tại thôn Phú Thành, Phú Vinh, A Lưới, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chở chị Ngô Thị Nhàn (SN 1969, trú tại thôn Phú Thành, Phú Vinh, A Lưới, Thừa Thiên - Huế).

Xe mô tô BKS 7571-3090 do anh Hồ Văn Vờ (SN 1989, trú tại Ấr Kêu Nhâm, Quảng Nhâm, A Lưới, Thừa Thiên - Huế điều khiển). Cả 2 xe đi theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Hồ Văn Vờ chết tại chỗ. Chị Ngô Thị Nhàn tử vong tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới.

Anh Hồ Văn Phương và Prô Mi Sa rơi xuống vực, qua quá trình tìm kiếm phát hiện đã tử vong ở khu vực khe suối.

Vụ tai nạn cũng khiến anh Huỳnh Văn Cường và chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Xe ô tô tải và 1 xe mô tô bị hư hỏng nặng.

Theo atgt.vn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !