Tỉnh ủy Bình Phước kỷ luật Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối tổ kiểm dịch

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã đưa ra hình thức kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng với ông Lưu Văn Thanh-phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Sau hành vi không đeo khẩu trang, chống đối người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, ông Lưu Văn Thanh đã bị kỷ luật cách hết chức vụ trong đảng.

Ngày 17/4, căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã đưa ra hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vì phản ứng tổ kiểm dịch.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng.

Theo thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước thống nhất kết luận, trong gia đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung trong quyết liệt phòng chống Covid-19 thì hành động của ông Lưu Văn Thanh không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống dịch.

Đồng thời, ông Thanh có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch. Việc làm của ông Thanh vi phạm những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương cán bộ, tạo dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của Tổ chức Đảng, uy tín cá nhân của ông Thanh.

UBND tỉnh Bình Phước họp báo công bố quyết định tạm đình chỉ với ông Lưu Văn Thanh vào ngày 13/4.

Trong khi đó, chiều 14/4, ông Thanh đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức. Trong thư, ông Thanh cho hay do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

"Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ", ông Thanh viết.

Sau đó, ông Thanh đã gởi lời xin lỗi đến người dân, cử tri và cộng động mạng xã hội.

Ông Thanh viết: "Đối với trách nhiệm của cán bộ đảng viên và là người đại biểu nhân dân cử, với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)".

Ngoài ra, trong thư ông Thanh còn khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.

Như đã thông tin, sáng 3/4, ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông Thanh dừng xe để đo thân nhiệt.

Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Nguyễn Tuấn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !