'Tình cũ không rủ cũng tới' và chuyện tình của cặp đôi tái hợp sau 10 năm chia tay

Từng chia tay 10 năm vì chàng không có đủ tiền làm đám cưới còn nàng không muốn sống xa nhà, màn tái hợp của cặp đôi đã chứng minh câu nói 'tình cũ không rủ cũng tới'.

Trước khi tái hợp, một cặp đôi ở Trung Quốc từng phải chia tay trong 10 năm vì chàng không có đủ tiền lo sính lễ cưới, còn nàng không muốn đi lấy chồng xa. Tuy nhiên, số phận run rủi khiến họ bất ngờ gặp lại nhau, và cả hai nhận ra rằng tình cảm mà họ dành cho nhau vẫn chưa phai mờ. Đây là lúc họ quyết định về chung một nhà. Đáng nói, cả hai từng kết hôn với người khác nhưng đều đã ly hôn. 

Theo Jimu News, người phụ nữ họ Weng đã tiết lộ câu chuyện tình li kì với chồng lên mạng xã hội Douyin hồi đầu tháng này. Theo cô Weng, hai đứa con từ cuộc hôn nhân trước của cô và hai đứa con của người chồng mới cưới là anh Guo chung sống vô cùng hòa thuận với nhau, kể từ khi họ làm lễ cưới vào năm ngoái. 

Hai người tái hợp sau 10 năm chia tay và đang tận hưởng cuộc sống gia đình 6 người vô cùng hạnh phúc. (Ảnh: SCMP)

Cô Weng lần đầu tiên gặp anh Guo là vào năm 2007 và cả hai nhanh chóng tiến tới mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, tới năm 2011, hai người đành phải chia tay do anh Guo không có khả năng chi trả khoản sính lễ đắt đỏ mà gia đình cô Weng đưa ra. Ngoài ra, khoảng cách địa lý giữa hai nhà cũng trở thành rào cản khiến cặp đôi không đến được với nhau. Theo đó, cô Weng sinh sống ở tỉnh Giang Tây, còn anh Guo sống ở tỉnh Hà Nam. 

Sau khi chia tay, cô Weng và anh Guo đã kết hôn với người khác và sinh con trước khi cả hai cùng ly hôn. Cô Weng cho biết cô và anh Guo không liên lạc với nhau sau khi chia tay nhưng tới năm 2020, trong một lần tới tỉnh Hà Nam đi công tác, cô đã tình cờ gặp lại anh Guo khi lên chiếc xe taxi mà anh Guo làm tài xế. Cơ hội gặp lại nhau của hai người là vô cùng thấp bởi dân số của tỉnh Hà Nam là hơn 99 triệu người. 

“Từ đó chúng tôi nối lại liên lạc với nhau. Anh ấy biết cuộc sống của tôi không suôn sẻ trong những năm qua, và tôi cũng biết cuộc sống của anh ấy không được hạnh phúc. Chúng tôi bắt đầu trao đổi tin nhắn để an ủi nhau, và dần dần bị sa vào lưới tình”, cô Weng cho hay. 

Cô Weng nhấn mạnh thời điểm cô và người yêu cũ gặp lại nhau chính là khoảng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời của họ. Bởi lúc đó, cô Weng đang gánh khoản nợ lên tới hàng trăm nghìn nhân dân tệ, còn anh Guo bị thất nghiệp do tay bị thương và đang làm tài xế taxi bán thời gian. 

Cuối cùng, cô Weng và anh Guo quyết định làm đám cưới, bởi các con cần có “một gia đình ổn định”. 

“Mối lo duy nhất của chúng tôi khi chọn làm đám cưới là chúng tôi không thể biết chắc được bọn trẻ có hạnh phúc trước quyết định của chúng tôi hay không. Nhưng thật bất ngờ là ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, bọn trẻ đã tỏ ra hòa hợp với nhau”, cô Weng chia sẻ. 

Theo cô Weng, hai con riêng của anh Guo rất thích sống với cô, bởi mẹ đẻ của bọn trẻ đã bỏ đi kể từ khi chúng còn rất nhỏ. 

“Bọn trẻ gọi tôi là ‘Mẹ’ trong lần thứ hai chúng tôi gặp nhau. Điểm trùng hợp là con gái tôi và con gái của anh Guo lại sinh cùng ngày cùng tháng, dù thực tế con gái tôi lớn hơn bé còn lại 2 tuổi”, cô Weng tâm sự. 

Cặp đôi đã chung tiền để mua một căn hộ ở tỉnh Giang Tây vào tháng 5/2021, và đăng ký kết hôn một tháng sau đó. Hiện tại, họ đang điều hành một cơ sở làm đẹp. 

Cô Weng miêu tả hai vợ chồng họ là “cặp đôi không chịu khuất phục trước những thất bại trong cuộc đời”.

“Chúng tôi tái hợp trong khi cơ hội gặp lại nhau là rất hiếm. Chuyện này giống như duyên phận. Hơn nữa, các con lại rất yêu thương nhau. Chúng tôi yêu cuộc sống hiện tại, và sẽ tiếp tục cùng nhau tận hưởng hành trình cuộc sống”, cô Weng nói thêm. 

Về phần mình, anh Guo nói, “Chúng tôi đang cùng nhau làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các con được phát triển”. 

Chuyện tình cảm của anh Guo và cô Weng khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc vô cùng xúc động.

“Số phận đã an bài”, một bình luận trên Douyin viết. 

“Chuyện tình của họ có thể chuyển thể thành một bộ phim truyền hình”, người khác cho hay. 

“Bọn trẻ hiện có cả bố và mẹ. Anh ấy là mối tình đầu của vợ. Chuyện này quá tuyệt vời”, cư dân mạng bày tỏ sự ủng hộ với vợ chồng anh Guo. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !