Tính cách tuổi Tỵ thế nào mà nhiều người đạt tới đỉnh cao danh vọng?

Người tuổi Tỵ sinh vào các năm như: Quý Tỵ 1953, 2013 (mệnh Thủy), Ất Tỵ 1965, 2025 (mệnh Mộc), Đinh Tỵ 1977 (mệnh Hỏa), Kỷ Tỵ 1989 (mệnh Thổ), Tân Tỵ 2001 (mệnh Kim)...

Tính cách người tuổi Tỵ thế nào?

Tuổi Tỵ (con Rắn) là con giáp thứ sáu trong danh sách 12 con giáp. Mặc dù trong một số nền văn hóa con rắn mang hàm ý của sự xấu xa nhưng hình ảnh con rắn trong văn hóa người Việt lại mang ý nghĩa may mắn hơn, biểu tượng cho sự nhạy bén, linh hoạt và có phần bí ẩn.

Tính cách người tuổi Tỵ sinh vào mùa đông thường hiền lành, điềm tĩnh, còn người nào sinh vào lúc thời tiết đẹp thì vui nhộn, linh động hơn.

Người tuổi Tỵ  có nhiều ham muốn, tham vọng. Trong công việc họ tập trung cao độ, có chí tiến thủ và thích thể hiện năng lực của bản thân. Tuổi Tỵ thích hợp với những công việc lao động trí óc, đòi hỏi sự thông minh và đầu óc suy luận logic, sáng tạo.

Tính cách tuổi Tỵ
Ảnh minh họa

Rắn khôn ngoan và kiên nhẫn, biết cách quan sát và chờ đợi. Vậy nên người tuổi Tỵ rất kín đáo, bình tĩnh, bảo thủ và bí ẩn. Nhiều người thông thái và hiểu biết triết học một cách sâu sắc về những đổi thay của cuộc đời.

Trong mối quan hệ với mọi người, tuổi Tỵ ưa thích chiếm hữu và yêu cầu người khác rất cao. Trong các mối quan hệ, tuổi Tỵ luôn có một sự hồ nghi, cảnh giác. Họ thích biểu đạt sự bất mãn bằng vẻ chống đối lạnh lùng chứ không mỉa mai cay nghiệt hoặc cãi vã nặng lời. Người tuổi Tỵ thích đánh cho kẻ địch một đòn chí mạng, rồi tiêu diệt đến tận gốc rễ.

Những người cầm tinh con Rắn luôn độc lập và khá tự tin vào chính bản thân mình, thường họ không quan tâm người khác nghĩ gì. Họ có phong cách riêng, sống hào phóng và nhiệt tình.

Một số nét tính cách tiêu biểu của người tuổi Tỵ là: Gọn gàng và chính xác, có năng khiếu riêng; Thông minh, sâu sắc, nhanh trí, giỏi giao tiếp; Nhạy cảm, hay ghen; Chủ động, nhanh nhẹn, thích phiêu lưu; Can đảm, bình tĩnh và ý chí mạnh mẽ.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng tuổi Tỵ cũng có một số nhược điểm như: Không kiên định với lập trường và mục tiêu đã đề ra, khi gặp khó khăn thì dễ chán nản, bỏ cuộc giữa chừng.

Mặt trái trong tính cách linh hoạt của người tuổi Tỵ đó là làm việc không có nguyên tắc. Điều này có thể khiến cho người khác mất đi sự tin tưởng vào tuổi Tỵ.

Tuổi Tỵ "nhớ lâu thù dai" nên họ có thể nhẫn nhịn rất lâu để chờ cơ hội báo thù.

Những người nổi tiếng tuổi Tỵ trên thế giới

Danh họa Pablo Picasso (1881 - 1973, tuổi Tân Tỵ): Ông được coi là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế kỉ 20. Ông cùng với Georges Braque đã sáng lập ra trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc.

Mahatma Gandhi (1869 - 1948, tuổi Kỷ Tỵ): Ông là anh hùng dân tộc của Ấn Độ, đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ nhiệt liệt của hàng triệu người dân.

Abraham Lincoln (1809 - 1865): Ông là Tổng thống thứ 16, nhân vật lịch sử tiêu biểu hàng đầu của Hợp chủng quốc hoa Kỳ. Ông đã thành công trong nỗ lực lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự và đạo đức (cuộc nội chiến Mỹ), duy trì chính quyền liên bang, chấm dứt chế độ nô lệ, đồng thời hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước.

Tập Cận Bình (sinh năm 1953 - Quý Tỵ): Ông là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Alex Ferguson (sinh năm 1941 - Tân Tỵ): Ông là một cựu cầu thủ và nhà quản lý bóng đá người Scotland. Ông trở thành huấn luyện viên trưởng của Câu lạc bộ Manchester United nước Anh từ năm 1986. Dưới sự dẫn dắt của ông, Manchester United đi qua một kỷ nguyên thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá Anh và châu Âu, giúp cho Ferguson trở thành một trong những huấn luyện viên nổi tiếng nhất thế giới.

Grace Kelly (1929 - 1982, tuổi Kỷ Tỵ): Bà là thần tượng điện ảnh của Mỹ, sở hữu sắc đẹp tuyệt mĩ, tài năng diễn xuất xuất sắc.

Audrey Hepburn (1929 - 1993, tuổi Kỷ Tỵ): Bà là một diễn viên điện ảnh huyền thoại của thập niên 50, 60 của thế kỷ XX.

người nổi tiếng tuổi Tỵ
Ngôi sao điện ảnh Audrey Hepburn

Củng Lợi (sinh năm 1965 - Ất Tỵ) là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Không chỉ là Hoa đán hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc, “người đàn bà đẹp” Củng Lợi còn là nghệ sĩ người Hoa nổi tiếng trên thế giới với những bộ phim như “Đèn lồng đỏ treo cao”, “Hồi ức một Geisha”, “Hoàng Kim Giáp”, “Sự im lặng của bầy cừu”…

Psy (sinh năm 1977 - Đinh Tỵ) là ca sĩ Hàn Quốc tạo nên clip ca nhạc “Gangnam style” với điệu nhảy cưỡi ngựa gây “sốt” trên toàn cầu.

Taylor Swiff (sinh năm 1989 - Kỷ Tỵ) được ưu ái gọi là "công chúa nhạc đồng quê”. Cô không chỉ có tài năng âm nhạc thiên bẩm mà còn sở hữu một vẻ đẹp trong sáng và kiêu sa đặc biệt. 

Tính cách người tuổi Thìn có ưu, nhược điểm gì?

Tính cách người tuổi Thìn có ưu, nhược điểm gì?

Người tuổi Thìn sinh vào các năm như: Canh Thìn 1940 (mệnh Kim); Nhâm Thìn 1952, Giáp Thìn 2024 (mệnh Thủy); Giáp Thìn 1964 (mệnh Hỏa); Bính Thìn 1976 (mệnh Thổ); Mậu Thìn 1988 (mệnh Mộc); Nhâm Thìn 2012 (mệnh Kim).

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !