Tính cách người tuổi Thìn có ưu, nhược điểm gì?

Người tuổi Thìn sinh vào các năm như: Canh Thìn 1940 (mệnh Kim); Nhâm Thìn 1952, Giáp Thìn 2024 (mệnh Thủy); Giáp Thìn 1964 (mệnh Hỏa); Bính Thìn 1976 (mệnh Thổ); Mậu Thìn 1988 (mệnh Mộc); Nhâm Thìn 2012 (mệnh Kim).

Tính cách người tuổi Thìn

Thìn (con rồng) là con giáp đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 12 con giáp. Rồng là con giáp hùng mạnh và được kính trọng nhất.

Trong văn hóa phương Đông, rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, là biểu tượng của thần thánh, linh thiêng. Bởi vậy người tuổi Thìn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, vừa có sức quyến rũ vừa tỏa sáng, quyền lực và giàu sang. 

Tính cách của người tuổi Thìn nhìn chung là hướng ngoại, cứng cỏi không thỏa hiệp, sống nhiệt tình, lạc quan, có chí tiến thủ cao.

tính cách tuổi Thìn
Trong 12 con giáp, chỉ có Thìn (Rồng) là con vật sinh ra từ trí tưởng tượng của loài người.

Ưu điểm của người tuổi Thìn là có sức sống mãnh liệt, vẻ bề ngoài luôn toát lên khí phách oai hùng, lẫm liệt, bên trong hội tụ phẩm chất đẹp như sự thật thà, bao dung và yêu thương con người.

Đa số tuổi Thìn có tâm tư trong sáng, có năng lực, thích thực hiện kế hoạch riêng.

Về phương diện tình cảm tuổi này thích tạo ra cảm giác lãng mạn. Nữ tuổi Thìn siêng năng, tiết kiệm, đảm đang, tháo vát.

Người tuổi Thìn có con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng nên trong công việc, họ luôn cảnh báo cho mọi người về nguy cơ đang rình rập phía sau.

Người tuổi này thường thông minh lanh lợi, thích kết giao bằng hữu, có khả năng lãnh đạo tốt. Gặp lúc khốn khó vẫn kiên trì phấn đấu. Họ coi trọng chữ tín và luôn cố gắng làm việc hết sức mình.

Nhược điểm trong tính cách của tuổi Thìn là hay đa tình đa cảm. Họ rất dễ bị ảnh hưởng bởi quyền lực, địa vị và cuộc sống xa xỉ.

Do tính cách mạnh mẽ, dứt khoát và vô cùng quyết đoán nên tuổi Thìn cũng dễ bị rơi vào trạng thái tự tin thái quá, không biết cách kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. Họ dễ nóng nảy và nói những lời khiến người khác tổn thương.

Trong chuyện tình cảm, tuổi Thìn ít khi là người chủ động. Hơn nữa, họ yêu thích sự tự do, không muốn bó buộc trong một mối quan hệ hạn hẹp nào.

Tuổi Thìn thẳng thắn, thật thà, không bao giờ hãm hại, lợi dụng bất kì một ai nên trước khi làm một điều gì đó thì cần suy nghĩ kĩ càng, tránh nóng vội dẫn tới sai lầm.

Người nổi tiếng tuổi Thìn ở Việt Nam và trên thế giới

Mạc Đĩnh Chi (tuổi Canh Thìn, 1280-1350) là danh sỹ đời Trần Anh Tông, tự Tiết Phu, quê Lũng Động, huyện Chí Linh, Hải Dương. Ông làm quan trải ba triều Anh Tông, Minh Tông và Hiến Tông, thăng đến Tả bộc xạ Đại liên ban. Ông từng đi Trung Quốc hai lần, được các danh sỹ nước ngoài khen ngợi, khâm phục.

Phan Đình Phùng, hiệu Châu Phong (tuổi Giáp Thìn, 1844-1895) là chí sỹ, anh hùng chống Pháp, con cụ Phó bảng Phan Đình Tuyển, quê ở Đông Thái, La Sơn, Hà Tĩnh. Ông là lãnh tụ cuộc khởi nghĩa Hương Khê (1885-1896) trong phong trào Cần Vương chống Pháp ở cuối thế kỷ 19 trong lịch sử Việt Nam.

Trần Phú (tuổi Giáp Thìn, 1904–1931) là Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 26 tuổi. 

Đào Duy Anh (tuổi Giáp Thìn, 1904-1988), nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa, tôn giáo, văn học dân gian nổi tiếng của Việt Nam.

Xuân Diệu (tuổi Bính Thìn, 1916-1985) là nhà thơ lãng mạn trữ tình, một nhà phê bình tinh tế, một nhà lý luận văn học độc đáo.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin

 

Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin sinh ngày 7/10/1952 (Nhâm Thìn). Ông được xem là người có công phục hồi sức mạnh cũng như vị thế của nước Nga sau những năm đầy sóng gió dưới thời của cựu Tổng thống Boris Yelstin. Ông Putin đã ở trên cương vị nhà lãnh đạo quyền lực của nước Nga suốt hơn 20 năm qua.

* Thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo.

Tính cách người tuổi Dần có thực giống con hổ?

Tính cách người tuổi Dần có thực giống con hổ?

Người tuổi Dần sinh vào các năm như Mậu Dần 1938, 1998 (Thổ), Canh Dần 1950, 2010 (Mộc), Nhâm Dần 1962, 2022 (Kim), Giáp Dần 1974 (Thủy), Bính Dần 1986 (Hỏa). Tính cách người tuổi Dần mang nét mạnh mẽ của hổ nhưng cũng đi kèm nhược điểm khó bỏ.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !