Tính cách người tuổi Tý có nhiều ưu điểm đáng ngưỡng mộ

Người tuổi Tý có tính cách rất đặc trưng, họ sinh vào các năm Mậu Tý 1948 (Hỏa), Canh Tý 1960 (Thổ), Nhâm Tý 1972 (Mộc), Giáp Tý 1984 (Kim), Bính Tý 1996 (Thủy), Mậu Tý 2008 (Hỏa), Canh Tý 2020 (Thổ). 

Tý chính là con chuột, nó xếp hàng đầu tiên trong 12 con giáp. Bởi vậy những người tuổi Tý thường có tài năng lãnh đạo, quản lí rất tốt. Họ được mọi người ngưỡng mộ bởi sự thông minh, sáng tạo, nhanh nhẹn và tháo vát. Người phương Đông quan niệm chuột là biểu tượng của sự thông minh và giàu có.

tính cách tuổi Tý
Con chuột nổi tiếng với sự thông minh, tháo vát.  Ảnh minh họa

Đối với công việc và cuộc sống, người tuổi Tý rất tốt tính, bộc trực, thành thật nhưng cử chỉ lời nói của họ lại có phần chặt chẽ. Họ nỗ lực làm việc, sống tiết kiệm, không bao giờ cho ai cái gì trừ phi người đó họ thực sự thân thiết. Vì họ rất chăm chỉ và tiết kiệm nên họ không ưa những kẻ lười biếng và hoang phí. 

Người tuổi Tý thông minh, tháo vát, sáng tạo nên có năng lực giải quyết công việc khó, giỏi thích nghi và vượt mọi trở ngại trong hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy họ có xu hướng trở thành người lãnh đạo và luôn đóng góp những ý tưởng độc đáo, sáng tạo khi làm việc tập thể.

Họ luôn muốn thử sức mình trong những lĩnh vực khó, thách thức bản thân. Công việc càng khó khăn, gian nan thì họ càng kiên trì, tỏa sáng. Nhiều người dành cả đời để theo đuổi tiền bạc và địa vị. 

Người tuổi Tý có trí nhớ rất tuyệt vời, họ nhớ mọi thứ từ nhỏ đến lớn rất lâu. Họ có thể làm bất cứ nghề gì và đều gặt hái được những thành công nhất định.

Trong cuộc sống họ có trật tự, ngăn nắp, gọn gàng và giỏi kết giao bạn bè. Bên cạnh đó người tuổi Tý thích thu lượm, tích lũy thông tin, có khát vọng cầu tri thức...

Tuổi Tý cũng có nội tâm phong phú, có tính hướng ngoại, thích du sơn, ngoạn thủy.

Trong các tình huống nguy hiểm, người tuổi Tý luôn có những cách giải quyết tối ưu. Khả năng dự đoán và tính cách thận trọng giúp họ tránh được những tình huống tồi tệ nhất.

Đối với vấn đề tình cảm, tuổi Tý là đa cảm nhất trong 12 con giáp. Họ rất quan tâm, gắn bó với các thành viên trong gia đình. Đôi khi họ dè dặt và thường che giấu cảm xúc mạnh mẽ của mình. Người tuổi Tý luôn biết kính trên nhường dưới, họ luôn quan tâm chăm sóc trẻ nhỏ và tin tưởng những người ở trên mình.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm đáng ngưỡng mộ nhưng người tuổi Tý cũng có một số nhược điểm khó bỏ. Điển hình là họ thích phê phán, châm biếng người khác, đôi lúc họ lại quá nhiều lời, khi mua bán họ cò kè bớt một thêm hai. Một số người tiết kiệm quá mức dễ gây cảm giác hà tiện. Một số người khác quá tham công tiếc việc dẫn tới tình trạng suy nhược sức khỏe.

Lòng dạ mềm yếu của tuổi Tý cũng là một nhược điểm khiến họ bị người khác lợi dụng và lừa gạt.

Những người tuổi Tý nổi tiếng trên thế giới:

Giáo hoàng Francis (SN1936 – Bính Tý) là vị Giáo hoàng đầu tiên đến từ Châu Mỹ Latinh, đồng thời cũng là vị Giáo hoàng đầu tiên không phải từ châu Âu kể từ hơn 1.200 năm qua. Ông sống khiêm nhường, quan tâm đến người nghèo và sẵn sàng đối thoại với các nhóm cộng đồng có tư tưởng, xuất thân và niềm tin khác nhau.

tính cách tuổi Tý
Giáo hoàng Francis sinh năm 1936 – Bính Tý

Nhật Hoàng Naruhito (1960 – Canh Tý) bắt đầu kế vị ngày 1/5/2019. Ông là hoàng đế thứ 126 của hoàng triều lâu đời nhất lịch sử nhân loại. Ông cũng là Thiên hoàng đầu tiên sinh ra sau Thế chiến 2.

Time Cook (1960 – Canh Tý) là CEO của Apple và sở hữu khối tài sản ròng trị giá 625 triệu USD.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson (1984 - Giáp Tý) đã hai lần được vinh danh là người phụ nữ xinh đẹp nhất trên thế giới còn tồn tại.

* Thông tin chỉ có tính chất tham khảo.

Tính cách người tuổi Sửu thế nào?

Tính cách người tuổi Sửu thế nào?

Người tuổi Sửu sinh vào các năm Kỷ Sửu 1949 (Hỏa), Tân Sửu 1961 (Thổ), Quý Sửu 1973 (Mộc), Quí Sửu 1973 (Mộc), Ất Sửu 1985 (Kim), Đinh Sửu 1997 (Thủy), Kỷ Sửu 2009 (Hỏa), Tân Sửu 2021 (Thổ). Tính cách tuổi Sửu có nhiều ưu điểm.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !