Tình báo Mỹ báo cáo về sức mạnh kho vũ khí hạt nhân của Nga

Tình báo Mỹ trong báo cáo đánh giá mối đe dọa hàng năm đã gọi kho vũ khí hạt nhân của Nga là mạnh nhất thế giới.

“Nga duy trì kho dự trữ vũ khí hạt nhân lớn nhất và mạnh nhất, họ tiếp tục mở rộng cũng như hiện đại hóa khả năng trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân”, RIA Novosti dẫn tài liệu của tình báo Mỹ cho biết.

Theo tình báo Mỹ, Nga đang cải tiến tên lửa hạt nhân tầm xa và “hệ thống phân phối” dưới nước.

Ngoài ra, Nga đang mở rộng và hiện đại hóa một loạt các “hệ thống phi chiến lược rộng lớn, đa dạng và hiện đại” có khả năng mang cả đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường.


“Moscow tin rằng các hệ thống này mang lại cho họ khả năng ngăn chặn đối thủ, kiểm soát sự leo thang của các hành động thù địch tiềm ẩn và chống lại các lực lượng thông thường của Mỹ và đồng minh”, báo cáo cho biết.

Theo Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS), Nga hiện sở hữu kho đầu đạn hạt nhân lớn nhất thế giới. Nga có khoảng 5.977 đầu đạn hạt nhân tính đến năm 2022, so với 5.428 đầu đạn hạt nhân của Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Tuy nhiên, khoảng 1.500 đầu đạn trong số đó đã ngừng sử dụng, nhưng có lẽ vẫn còn nguyên vẹn.

Ngoài ra còn có 2.889 đầu đạn dự trữ và khoảng 1.588 đầu đạn hạt nhân chiến lược được triển khai, gồm khoảng 812 đầu đạn triển khai trên tên lửa đạn đạo đất liền, 576 đầu đạn trên tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và khoảng 200 đầu đạn cho tên lửa tại các căn cứ máy bay ném bom hạng nặng.

Trước đó, hôm 21/2, trong bài phát biểu quan trọng trước Quốc hội và các lãnh đạo quân đội Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga đã đình chỉ việc tham gia Hiệp ước Kiểm soát vũ khí hạt nhân (New START) với Mỹ.

Ông Putin cũng cho biết, Mỹ đang phát triển các loại vũ khí hạt nhân mới và Washington đang suy nghĩ về khả năng thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Trước viễn cảnh này, Tổng thống Putin đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng Nga và Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom đảm bảo sẵn sàng thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Nga nếu Mỹ là nước đầu tiên tiến hành.

Thanh Thảo

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !