Tin vào giác quan thứ 6, nghĩ mình bị giun lạ tấn công khắp người

Gia đình đưa bà đi các bệnh viện khám song không ai tìm ra bệnh của bà. Trong khi đó bà Thuyên khẳng định toàn thân mình bị một loài giun lạ tấn công.

Tin vào giác quan thứ 6, nghĩ mình bị giun lạ tấn công khắp người - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Chồng mất vì ung thư, vợ ám ảnh

Bà Nguyễn Thị Thuyên trú tại thành phố Hải Dương đã từng điều trị Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia. Bà Thuyên mắc chứng bệnh hoang tưởng và cho rằng người chồng đã mất cách đó vài năm liên tục nói chuyện và bảo bà phải đi khám bệnh ngay. Nếu không bà sẽ bị ung thư chết giống như ông.

Người thân của bà Thuyên kể, năm 2010 chồng bà Thuyên qua đời vì ung thư phổi. Từ ngày chồng mất, bà Thuyên buồn rầu và thương nhớ chồng. Hai người con trai lớn đều học rồi ở lại Hà Nội làm việc. Hàng ngày, bà Thuyên lủi thủi một mình. Sự cô đơn, trống vắng càng khiến bà Thuyên tỏ ra mệt mỏi, ít nói.

Cách đây hơn một năm, bà Thuyên thường than vãn rằng người mệt mỏi, thường nói chuyện được với người chồng đã mất. Con trai bà không tin nhưng thấy mẹ kể lại lời nói thì giống sự quan tâm trước đó khi cha còn sống thường nói. Bà Thuyên khẳng định chồng bà giục vợ đi đến bệnh viện khám mà phải bệnh viện lớn nếu không sẽ không tìm ra bệnh.

Khi con trai đưa bà đến Bệnh viện Bạch Mai khám, bà Thuyên được kết luận hoàn toàn bình thường, chỉ có men gan hơi cao, huyết áp cao. Tuy nhiên, bà không tin vào kết quả khám đó mà chuyển sang cả bệnh viện K rồi Bệnh viện Việt Đức khám. Tới bệnh viện nào không ra bệnh, bà than phiền bảo bác sĩ Việt Nam có vấn đề, không tìm ra bệnh cho bà trong khi bản thân bà quá nhiều bệnh.

Dù được bác sĩ giải thích nhưng bà Thuyên vẫn một mực không tin và đòi con đưa sang nước ngoài khám với quả quyết “Bác sĩ ở Hà Nội không tìm ra được bệnh đâu, phải đi Trung Quốc…”. 

Ám ảnh về căn bệnh ung thư nhưng tìm không ra bệnh, bà Thuyên cho rằng mình bị giun bò. Sờ hết các tay chân, nhìn vào đâu bà cũng chỉ ra những con giun bò. Các mao mạch trên da, bà khẳng định đó là những con giun, con sán dài hàng chục cm đang tấn công khắp cơ thể.

Mặc dù đã được các bác sĩ tẩy giun cho không còn con nào nhưng bà vẫn không tin, đòi bắt hết những con giun bò trên da, quanh người thậm chí cả ở trong mắt. Gia đình lại đưa bà Thuyên sang Viện Sốt rét ký sinh trùng Trung ương tìm bệnh giun nhưng kết quả kiểm tra âm tính với các loại ký sinh trùng.

Bệnh viện bó tay vì “giác quan thứ sáu”

Sau ngày ở viện về, bà Thuyên tự nhận mình có giác quan thứ sáu có thể nói chuyện với chồng đã mất và biết được các loại bệnh trên cơ thể mình. Hễ thấy ai về, bà cũng lôi tay, chân ra chỉ cho rằng đó là những con giun mà bác sĩ không biết điều trị nó.

Những hình gân tay, gân chân tất cả đều được quy kết vào chứng bệnh giun rất lạ. Những lúc rảnh rỗi, bà Thuyên lại kể về khả năng lạ của mình. Bà bảo, ngày nào chồng bà cũng nói chuyện bảo bà phải đi đến nơi này khám, nơi kia khám. 

Bà Nguyễn Thị Tâm, em gái bà Thuyên, cho biết có nhiều khả năng khi chồng bà Thuyên bị ung thư, cả gia đình chuẩn bị đưa ông sang Trung Quốc chữa bệnh thì bệnh nặng thêm, ông ấy không thể đi nước ngoài chữa nên khi chết rất đau đớn. Thấy chồng bị chết đau đớn nên bà Thuyên ám ảnh về bệnh tật, về chết chóc, lúc nào cũng bảo người mình lắm bệnh phải đi bác sĩ khám.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Dũng - Viện Sức khỏe tâm thần Quốc gia cho biết trường hợp của bà Thuyên bị bệnh hoang tưởng ảo giác. Lý do bà Thuyên bị trầm cảm lâu ngày, con cái và người thân không biết động viên và điều trị chứng trầm cảm cho bà để sinh ra bệnh. Bệnh trầm cảm ở phụ nữ sau tuổi mãn kinh ngày càng tăng, nhất là những người vừa trải qua biến cố gia đình.

Khi đi viện, bà Thuyên vẫn một mực khẳng định mình có khả năng nói chuyện được với người chồng đã mất và cho rằng bị bệnh giun tấn công khắp người. Sau hơn 6 tháng điều trị ở viện, sức khỏe bà Thuyên đã ổn định và ra viện. 

Đến nay, bà vẫn điều trị ngoại trú theo phác đồ uống thuốc duy trì để đảm bảo sức khỏe, thần kinh ổn định, tránh những ảo giác, xui khiến và tự nhận mình là người đặc biệt.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Khánh Ngọc

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !